Thông thường Grandis khi mới đề máy,vòng tua khoảng gần 1600 rpm,bật AC thì kim sẽ giật xuống khoảng 1200 gì đó rồi sẽ bù lên lại nhưng cũng không quá 1600 rpm như lúc chưa bât AC.Còn khi máy nóng ,vòng tua ổn định ở khoảng 750 rpm thì khi bật AC nó sẽ nhảy lên 800-850 rpm chú không tụt xuống như ban đầu máy nguội.Đây là điểm mà Grandis không bằng TOY,xe Cam 2.5 nhập khi mới đề máy là đã gần 2000 rpm,nếu bật AC ngay thì sẽ nhảy tiếp lên gần 2200 rpm.Nói chung cơ chế ngắt mở AC tự động của Cam êm ái hơn Grandis,một phần cũng do Cam có 3 tốc độ quạt giải nhiệt giàn nóng trong khi Grandis chỉ có 2 tốc độ do đó ta thường nghe tiếng quạt kêu to mổi khi mở AC.PBHOA nói:cac bac cho em hoi ty la xe em luc no len ko chay ma mo manh lanh thi co hien tuong ga bi tut va muon tat may luon... Ko hieu benh nay la benh gi cac bac nhi ???
Xe Grandis nào tốc độ cầm chừng thấp hoặc mở AC bị tụt vòng tua đáng kể hay thậm chí tắt máy thì em nghĩ nên:
-Vệ sinh bec phun
-Vệ sinh cổ hút
Chính vì lâu ngày lớp bụi xăng đóng trên cổ hút ngay bướm ga cũng như kim phun xăng (bec) bị dơ nên bị tình trạng trên.
Grandis nói riêng và những xe dùng phun xăng điện tử thì không có vụ chọt vít vào ngoáy ngoáy để tăng giảm tốc độ cầm chừng như những xe dùng carburetor được,nói là kiểm tra chế độ bù ga máy lạnh hoặc tăng tốc độ cầm chừng lên để khỏi bị tắt máy hay bị rung do bật AC thật ra khi vào hãng thì họ chỉ làm mỗi 2 việc trên rồi lấy máy ra kiểm tra xem có cải thiện vòng tua không.
Do đó định kỳ 10k km là em cứ ra ISAMCO súc béc bằng chai 3M nối trực tiếp vào ống xăng cho nổ máy hết chai 3M là ok.
Last edited by a moderator: