Hạng D
4/5/07
1.187
23
38
Mitsubishis Fan Club MFC
PBHOA nói:
cac bac cho em hoi ty la xe em luc no len ko chay ma mo manh lanh thi co hien tuong ga bi tut va muon tat may luon... Ko hieu benh nay la benh gi cac bac nhi ???
Thông thường Grandis khi mới đề máy,vòng tua khoảng gần 1600 rpm,bật AC thì kim sẽ giật xuống khoảng 1200 gì đó rồi sẽ bù lên lại nhưng cũng không quá 1600 rpm như lúc chưa bât AC.Còn khi máy nóng ,vòng tua ổn định ở khoảng 750 rpm thì khi bật AC nó sẽ nhảy lên 800-850 rpm chú không tụt xuống như ban đầu máy nguội.Đây là điểm mà Grandis không bằng TOY,xe Cam 2.5 nhập khi mới đề máy là đã gần 2000 rpm,nếu bật AC ngay thì sẽ nhảy tiếp lên gần 2200 rpm.Nói chung cơ chế ngắt mở AC tự động của Cam êm ái hơn Grandis,một phần cũng do Cam có 3 tốc độ quạt giải nhiệt giàn nóng trong khi Grandis chỉ có 2 tốc độ do đó ta thường nghe tiếng quạt kêu to mổi khi mở AC.
Xe Grandis nào tốc độ cầm chừng thấp hoặc mở AC bị tụt vòng tua đáng kể hay thậm chí tắt máy thì em nghĩ nên:
-Vệ sinh bec phun
-Vệ sinh cổ hút
Chính vì lâu ngày lớp bụi xăng đóng trên cổ hút ngay bướm ga cũng như kim phun xăng (bec) bị dơ nên bị tình trạng trên.
Grandis nói riêng và những xe dùng phun xăng điện tử thì không có vụ chọt vít vào ngoáy ngoáy để tăng giảm tốc độ cầm chừng như những xe dùng carburetor được,nói là kiểm tra chế độ bù ga máy lạnh hoặc tăng tốc độ cầm chừng lên để khỏi bị tắt máy hay bị rung do bật AC thật ra khi vào hãng thì họ chỉ làm mỗi 2 việc trên rồi lấy máy ra kiểm tra xem có cải thiện vòng tua không.
Do đó định kỳ 10k km là em cứ ra ISAMCO súc béc bằng chai 3M nối trực tiếp vào ống xăng cho nổ máy hết chai 3M là ok.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
26/12/09
1.105
641
113
tran_tuan_duc nói:
PBHOA nói:
cac bac cho em hoi ty la xe em luc no len ko chay ma mo manh lanh thi co hien tuong ga bi tut va muon tat may luon... Ko hieu benh nay la benh gi cac bac nhi ???
Thông thường Grandis khi mới đề máy,vòng tua khoảng gần 1600 rpm,bật AC thì kim sẽ giật xuống khoảng 1200 gì đó rồi sẽ bù lên lại nhưng cũng không quá 1600 rpm như lúc chưa bât AC.Còn khi máy nóng ,vòng tua ổn định ở khoảng 750 rpm thì khi bật AC nó sẽ nhảy lên 800-850 rpm chú không tụt xuống như ban đầu máy nguội.Đây là điểm mà Grandis không bằng TOY,xe Cam 2.5 nhập khi mới đề máy là đã gần 2000 rpm,nếu bật AC ngay thì sẽ nhảy tiếp lên gần 2200 rpm.Nói chung cơ chế ngắt mở AC tự động của Cam êm ái hơn Grandis,một phần cũng do Cam có 3 tốc độ quạt giải nhiệt giàn nóng trong khi Grandis chỉ có 2 tốc độ do đó ta thường nghe tiếng quạt kêu to mổi khi mở AC.
Xe Grandis nào tốc độ cầm chừng thấp hoặc mở AC bị tụt vòng tua đáng kể hay thậm chí tắt máy thì em nghĩ nên:
-Vệ sinh bec phun
-Vệ sinh cổ hút
Chính vì lâu ngày lớp bụi xăng đóng trên cổ hút ngay bướm ga cũng như kim phun xăng (bec) bị dơ nên bị tình trạng trên.
Grandis nói riêng và những xe dùng phun xăng điện tử thì không có vụ chọt vít vào ngoáy ngoáy để tăng giảm tốc độ cầm chừng như những xe dùng carburetor được,nói là kiểm tra chế độ bù ga máy lạnh hoặc tăng tốc độ cầm chừng lên để khỏi bị tắt máy hay bị rung do bật AC thật ra khi vào hãng thì họ chỉ làm mỗi 2 việc trên rồi lấy máy ra kiểm tra xem có cải thiện vòng tua không.
Do đó định kỳ 10k km là em cứ ra ISAMCO súc béc bằng chai 3M nối trực tiếp vào ống xăng cho nổ máy hết chai 3M là ok.
Em xin cam on bac da nhiet tinh tu van ro rang ah... Chac em se mang no vao Vinastar de bao duong nhu bac da tu van va co mot dieu la em hoi bi hoang khi xe em dang chay thi den cho den do dung lai thi lai bi hien tuong la vong tua may bi tut xuong ko roi chet may luon neu em de AC on con tat thi lai khong bi nua ????
Luc xe bi tat may co dien bao binh ac qui do hien len nen em so qua.... cac bac biet chi them cho em voi ah.. em xin cam on nhieu.
 
Hạng C
16/10/11
698
359
83
Q7-TP HCM
Chào các bác,
Em là thành viên mới hội Mit.
Nhân đây xin nêu bệnh để các bác có KN chỉ giáo giúp.
Grandis nhà em sinh 2005, sau khi bảo trì 80k km tại Isamco THĐ, thường bị đứt cầu chì số 3 (chỗ khoang lái). Thay rồi một thời gian lại đứt. Thường đứt khi vào số lùi. Có khi mới thay lại đứt ngay khi lùi xe hoặc sau một thời gian từ vài ngày đến cả tháng mới bị đứt nữa.
Khi đứt cầu chì này các vấn đề xảy ra là: Đèn SRS sáng không tắt, đồng hồ tốc độ liệt, vào số giật mạnh hơn bình thường nhất là số lùi, camera và cảm biến lùi không có tín hiệu. Chạy yếu hơn bình thường, nhất là lúc khởi hành.
Kiểm tra tại Isamco THĐ 2 lần, kỹ thuật viên bó tay, không phát hiện được bệnh. Hiện tại lắp tạm cầu chì 10A chạy đỡ, thực tế cầu chì số 3 là 7.5A.
Xe các bác có ai bị như vậy không ạ ?
Mong bác nào biết cách chạy chữa chỉ giáo giúp em.
Em xin chân thành cảm ơn.
 
Hạng D
17/7/06
3.605
168
63
HP HCM nói:
Chào các bác,
Em là thành viên mới hội Mit.
Nhân đây xin nêu bệnh để các bác có KN chỉ giáo giúp.
Grandis nhà em sinh 2005, sau khi bảo trì 80k km tại Isamco THĐ, thường bị đứt cầu chì số 3 (chỗ khoang lái). Thay rồi một thời gian lại đứt. Thường đứt khi vào số lùi. Có khi mới thay lại đứt ngay khi lùi xe hoặc sau một thời gian từ vài ngày đến cả tháng mới bị đứt nữa.
Khi đứt cầu chì này các vấn đề xảy ra là: Đèn SRS sáng không tắt, đồng hồ tốc độ liệt, vào số giật mạnh hơn bình thường nhất là số lùi, camera và cảm biến lùi không có tín hiệu. Chạy yếu hơn bình thường, nhất là lúc khởi hành.
Kiểm tra tại Isamco THĐ 2 lần, kỹ thuật viên bó tay, không phát hiện được bệnh. Hiện tại lắp tạm cầu chì 10A chạy đỡ, thực tế cầu chì số 3 là 7.5A.
Xe các bác có ai bị như vậy không ạ ?
Mong bác nào biết cách chạy chữa chỉ giáo giúp em.
Em xin chân thành cảm ơn.
Xe Bác bị mát chỗ nào rồi. Em chưa nghe xe Grandis nào bị như vậy.
Cái này nhờ Bác truong195 hướng dẫn quá.
 
Hạng C
18/11/07
790
3.190
93
The Earth
Xe G zin 2005 không có 2 món này "số lùi, camera và cảm biến lùi" em nghĩ có thể lý do nằm ở phần này nè bác, thêm nữa chỉ bị đứt khi cài số de thôi mà lúc đó thì camera và cảm biến mới kích hoạt, chạm mát ở đâu nó nên nó đứt cầu chì.
Em tự thay đèn led đơ mi cho G ở nhà lỡ tay chạm mát cũng ra đi hết mấy cái cầu chì rồi.
 
Hạng C
16/10/11
698
359
83
Q7-TP HCM
Cảm ơn bác NQuynh va bac Truong195, em đã nhận được tin nhắn của các bác.
Kỹ thuật viên tại Isamco THĐ nói trước đây cũng một trường hợp giống vậy vào kiểm tra 2 lần xong cũng đi không thấy trở lại.
Kỹ thuật viên tại đây thấy không nhiệt tình lắm, chắc đông khách.
Chắc em thu xếp lên Vina Star Sóng Thần, dù xa nhưng nghe qua thông tin từ các bác thấy tới đây hợp lý hơn.
 
Hạng C
16/10/11
698
359
83
Q7-TP HCM
Cảm ơn bác Badboy4112005.
Em cũng nghĩ do mấy cái đồ gắn thêm.
Nhưng có điều gắn thêm đã lâu mà chỉ bị sau khi bảo trì 80K Km.
Grandis 2005 thời gian đó mua xe được khuyến mãi cảm biến lùi và 2 màn hình gối đầu.
Có thể em sẽ tháo dần từng món lắp thêm để kiểm tra nguyên nhân.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
13/5/09
797
1
18
Dạo này garanty xe em có vẻ yếu, bây giờ nhả thắng chân ra xẹ lăn bánh ko còn mạnh như bình thường, xe em bị gì vậy các bác...????