Chủ đề tương tự
trên taplo có đèn báo accu, khi đề xong thì đèn này phải tắt, nếu nó sáng là máy phát hư.em tên phùng trung hiếu . diễn đàn cho em hỏi có phải là khi diamo sạc cho ac quy hư thì sau khi đề xe xong nếu tháo hai cọc bình ra thì máy sẽ tắt phải không ạ
Có khi máy phát ko hư nhưng yếu, bác lắp thêm cái đồng hồ đo volt. Bình thường mới bật công tắc, chưa đề máy, đồng hồ tầm 12.3 v. Khi máy nổ thì lên hơn 14, volt là tốt.
Attachments
-
379,4 KB Đọc: 22
Đúng và sai.em tên phùng trung hiếu . diễn đàn cho em hỏi có phải là khi diamo sạc cho ac quy hư thì sau khi đề xe xong nếu tháo hai cọc bình ra thì máy sẽ tắt phải không ạ
- Đúng là cho xe mới, và khi bình hư thì không có điện để nạp cho bougie xe xăng, cũng như các bơm điện cho các injector , bơm xăng ... và hệ thống cảnh báo của alternator sẽ tự ngắc, vân vân
- Sai là trên các xe xưa dầu (thường qua cơ) nó không cần điện, nó vẩn nổ do dầu ép trong cylindre phát nổ qua con heo dầu, ngay cả xe xăng thì alternator tiếp tục nạp điện cho các bougie đánh lửa.
hay
- Trên cao tốc, coi chừng nhé ... đường thẳng, trời tốt, vắng xe, các bạn dùng xe MT thử đang chạy ... tắt máy (qua chìa kg phải start nút nha) đạp côn, vẩn giử số , máy sẽ tắt, sau đó để công tắc (kh đềà và lúc đó bạn lại nhả côn, xe sẽ tự động chạy lại nay (nên thử với xe cũ, công nông nhé)
Chỉnh sửa cuối: