Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
auto_vn911 nói:cái trong hình là cụm bướm ga bác à. nó bao gồm cảm biến vị trí bướm ga va .
van cầm chừng.
cảm biến vị trí bướm ga chẳng qua là một dãy điện trở, khi bác đạp chân ga thông qua dây cáp ( một số dòng xe dùng mơ tơ ) thì chổi quét sẽ tì lên dãy điện trở này và thay đổi theo độ mở của cánh bướm ga. vì điẹn trở thay đổi nên điẹn thế 2 đầu của nó cũng sẽ thay đổi. ECU biết dc độ mở của bướm ga thông qua sự thay đổi hiệu điẹn thế này mà xác định tải của động cơ để phun lượng xăng phù hợp. tuy nhiên nó còn nhận dc nhiều tìn hiệu nữa mới quyết định cho một lường xăng vào buồng đốt.
còn van cầm chừng thì nó là một solinoi nó sẽ cho một lượng không khí đi tắc qua cánh bướm ga khi bướm ga đóng hoàn toàn ( buông chân ga). để động cơ chạy cầm chừng ( galenti)
việc xe bác gầm lên và k xuống em nghĩ do bị kẹt bướm ga hoặc van cầm chừng k nhả.
riêng cái cụm bướm ga này thì ngoài thị trường có bác à. nhưng em nghĩ bác k nên mua dự phòng mag hãy vào một gara nào quen bapr họ vệ sinh rồi lắp lại. công tầm 200k + ron + hoá chất vệ sinh cảm biến nhiệt độ khí nạp, nhiệt độ nước, ... thì tầm 300K là cùng. nhưng đừng nên chỉnh này nọ vì hệ thống phun xăng này làm việc theo những thông số đã mặt định, chỉnh chọt này nọ coi chừng là khổ cho ông thợ nào sữa chửa lần sau đấy bác nha!
tanviva2000 nói:Có phải đây là nguyên nhân chính gây nên bệnh oà ga của dòng xe daewoo không các bác?