Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Bệnh nặng cần các bác cứu chữa

Hạng B2
22/10/09
157
0
16
42
Tp.HCM
Chào các bác. Tình hình xe em bị như thế này mong các bác tư vấn và chuẩn đoán bệnh dùm em:

Xe em bị hư bơm chân không trợ lực thắng nên bác chủ xe trước đã độ lại bằng cách đục cổ góp hút lấy chân không trong đó sử dụng (theo những thợ e sửa đã trình bày như thế). Nay bơm chân không để tạo chân không trong cổ góp cũng sắp tèo ==> phải thay nguyên 2 bộ này. Hiện em đang đợi 2 bộ này về Hic.
Em lấy xe chạy tạm nhưng khi chạy xe lại bị ra khói trắng, ống pô dính nhớt. Em lại chạy ra bác thợ hỏi tại sao thì pác ấy bảo là có thể do cổ góp bị đục lỗ đại loại như thế nên khi nhớt sôi hơi nhớt bị hút ==> có thể tạo ra khói trắng. Nên e chỉ cần đợi 2 bộ trên về có khả năng sẽ hết.

Thực sự em cũng chưa hiểu lắm, mong các bác tư vấn giúp vì em có đọc 1 bài viết là nếu xe ra khói trắng thì bị một phận gì đó mà em quên mất.

Mong các tiền bối chỉ bảo để em hiểu tình hình xe em bị là ntn.

Thanks các bác
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
Xe bác là xe gì? Hình như là máy Diesel mới có bơm chân không cho trợ lực phanh, nếu máy xăng thì chắc là BMW? Còn bơm chân không cho cổ góp hút thì em mới nghe thấy, chắc bác có nhầm lẫn với bộ Turbo chăng? Xe ra khói trắng chứngtỏ khí thải đã bị lẫn khá nhiều dầu nhớt, có thể do :
1. Segment (bạc) bị hở làm dầu nhớt lòn lên buồng đốt
2. Phốt soupape hỏng làm dầu nhớt lòn xuống buống đốt theo thân soupape
3. Turbo hỏng là dầu nhớt lòn thẳng ra ống pot hoặc trộn lẫn với khí nạp vào buống đốt (trong trường hợp xe bác có bộ này!)
Bác có thể kiểm tra và xử lý theo từng bước trên để có thể xác định chính xác hư hỏng nhé.
 
Hạng B2
22/10/09
157
0
16
42
Tp.HCM
Chào bác automatic. Đúng rồi đó bác. xe em là BMW có turbo. Đúng là lấy chân không từ bộ Turbo. Vậy chắc là do nguyên nhân thứ 3 rồi. Em cũng hi vọng là vậy. Nếu như thế chỉ cần thay 2 bộ bơm là ok đúng không bác. Ah mà trong thời gian này chạy thì xe có vấn đề gì không?
Mong bác chiếu cố tư vấn thêm
 
Last edited by a moderator:
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
Nếu đúng là do Turbo hỏng thì không có gí nghiêm trọng lắm đâu bác, tuy nhiên sau này bác cần phải vệ sinh lại toàn bộ họng hút và cổ góp do nhớt đóng nhiều và bộ Cat (trung hòa khí thải) và xe bác có thể mau đóng nghẹt hơn bình thường. Hơn nữa bác cần kiểm tra mực nhớt thường xuyên hơn vì nhớt dễ hao hụt gây tổn hại động cơ.
 
Hạng B2
22/10/09
157
0
16
42
Tp.HCM
Thanks bác. E sẽ để í các vấn đề bác đề cập. Nhưng em vẫn ko hỉu tại sao lai ko thay mới mà lấy chân ko từ turbo wa.
 
Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
mini couper hả bác??? bơm trực lực phanh bị tèo nên thợ mượn lực hút chân không cổ hút để trợ lực phanh ( xử lý tạm thời) khi có bơm mới thì xem lại cổ hút, em nghĩ k cần thiết phải thay nguyên cụm cổ hút đâu. chuyện khói trắng và chế trự lực phanh không liên quan nhau bác ợ!!!!
vấn đề khói trắng và nhớt trong ống pô thì bác sỹ automatic đã nêu rất rõ, theo hướng này thì mọi chuyện sẽ okay!!!
thân!!!
 
Hạng B2
22/10/09
157
0
16
42
Tp.HCM
Bác auto 911: đúng mini đó bác. Vậy nếu khói trắng không do chế trợ lực chân không vậy xe em sẽ bị như 1 và 2 bác automatic kể trên đúng ko bác. Em chỉ ngại xe hở bạc thôi.

Bên EA họ khuyên thay luôn nguyên 2 bộ đó bác. Vừa bơm trợ lực chân không cho phanh và bơm chân không cho Turbo. Ko biết như vậy có cải thiện tình hình ko???
 
Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
xukadalat nói:
Bác auto 911: đúng mini đó bác. Vậy nếu khói trắng không do chế trợ lực chân không vậy xe em sẽ bị như 1 và 2 bác automatic kể trên đúng ko bác. Em chỉ ngại xe hở bạc thôi.

Bên EA họ khuyên thay luôn nguyên 2 bộ đó bác. Vừa bơm trợ lực chân không cho phanh và bơm chân không cho Turbo. Ko biết như vậy có cải thiện tình hình ko???
như bác automatic đã tư vấn là chính xác bác ạ!!! nhưng tình hình k tệ như bác nghĩ đâu, hãy bắt đầu kiểm tra vấn đề 3, đến 2, rồi đến 1. thì mới xác định chính xác dc.
có lẽ nên kiểm tra trực tiếp mới chắc bị bộ phận nào bác ạ!!! tuy nhiên bác đã đặt hàng rồi thì cứ việc thay vào thôi chứ k còn sự lựa chọn rùi!!
080402cool_prv.gif

nểu cổ hút nhớt thì vấn đề 3
mở nắp châm nhớt có hơi thổi ra mạnh thì xem vấn đề 1
còn lại thì vấn đề 2 ( nếu vấn đề 2 này bị thì bác chạy tầm 30phút thì sẽ hết khói)
thân!!!
 
Hạng B2
22/10/09
157
0
16
42
Tp.HCM
Thanks bác auto. cũng hi vọng vấn đề 3 vì đã đặt hăng rồi. Chứ vấn đề 1&2 là phải tốn kém nữa. Ko biết nếu hờ bạc thì chi phí và chất lượng xe sẽ ntn??
 
Tập Lái
31/8/11
21
0
1
xukadalat nói:
Thanks bác auto. cũng hi vọng vấn đề 3 vì đã đặt hăng rồi. Chứ vấn đề 1&2 là phải tốn kém nữa. Ko biết nếu hờ bạc thì chi phí và chất lượng xe sẽ ntn??
neu hở bạc thì chỉ can tiện bạc và vệ sinh lai thôi bác ạ.cũng rẻ thôi bác ạ