Xe bác là xe gì? Hình như là máy Diesel mới có bơm chân không cho trợ lực phanh, nếu máy xăng thì chắc là BMW? Còn bơm chân không cho cổ góp hút thì em mới nghe thấy, chắc bác có nhầm lẫn với bộ Turbo chăng? Xe ra khói trắng chứngtỏ khí thải đã bị lẫn khá nhiều dầu nhớt, có thể do :
1. Segment (bạc) bị hở làm dầu nhớt lòn lên buồng đốt
2. Phốt soupape hỏng làm dầu nhớt lòn xuống buống đốt theo thân soupape
3. Turbo hỏng là dầu nhớt lòn thẳng ra ống pot hoặc trộn lẫn với khí nạp vào buống đốt (trong trường hợp xe bác có bộ này!)
Bác có thể kiểm tra và xử lý theo từng bước trên để có thể xác định chính xác hư hỏng nhé.
1. Segment (bạc) bị hở làm dầu nhớt lòn lên buồng đốt
2. Phốt soupape hỏng làm dầu nhớt lòn xuống buống đốt theo thân soupape
3. Turbo hỏng là dầu nhớt lòn thẳng ra ống pot hoặc trộn lẫn với khí nạp vào buống đốt (trong trường hợp xe bác có bộ này!)
Bác có thể kiểm tra và xử lý theo từng bước trên để có thể xác định chính xác hư hỏng nhé.
Chào bác automatic. Đúng rồi đó bác. xe em là BMW có turbo. Đúng là lấy chân không từ bộ Turbo. Vậy chắc là do nguyên nhân thứ 3 rồi. Em cũng hi vọng là vậy. Nếu như thế chỉ cần thay 2 bộ bơm là ok đúng không bác. Ah mà trong thời gian này chạy thì xe có vấn đề gì không?
Mong bác chiếu cố tư vấn thêm
Mong bác chiếu cố tư vấn thêm
Last edited by a moderator:
Nếu đúng là do Turbo hỏng thì không có gí nghiêm trọng lắm đâu bác, tuy nhiên sau này bác cần phải vệ sinh lại toàn bộ họng hút và cổ góp do nhớt đóng nhiều và bộ Cat (trung hòa khí thải) và xe bác có thể mau đóng nghẹt hơn bình thường. Hơn nữa bác cần kiểm tra mực nhớt thường xuyên hơn vì nhớt dễ hao hụt gây tổn hại động cơ.
mini couper hả bác??? bơm trực lực phanh bị tèo nên thợ mượn lực hút chân không cổ hút để trợ lực phanh ( xử lý tạm thời) khi có bơm mới thì xem lại cổ hút, em nghĩ k cần thiết phải thay nguyên cụm cổ hút đâu. chuyện khói trắng và chế trự lực phanh không liên quan nhau bác ợ!!!!
vấn đề khói trắng và nhớt trong ống pô thì bác sỹ automatic đã nêu rất rõ, theo hướng này thì mọi chuyện sẽ okay!!!
thân!!!
vấn đề khói trắng và nhớt trong ống pô thì bác sỹ automatic đã nêu rất rõ, theo hướng này thì mọi chuyện sẽ okay!!!
thân!!!
Bác auto 911: đúng mini đó bác. Vậy nếu khói trắng không do chế trợ lực chân không vậy xe em sẽ bị như 1 và 2 bác automatic kể trên đúng ko bác. Em chỉ ngại xe hở bạc thôi.
Bên EA họ khuyên thay luôn nguyên 2 bộ đó bác. Vừa bơm trợ lực chân không cho phanh và bơm chân không cho Turbo. Ko biết như vậy có cải thiện tình hình ko???
Bên EA họ khuyên thay luôn nguyên 2 bộ đó bác. Vừa bơm trợ lực chân không cho phanh và bơm chân không cho Turbo. Ko biết như vậy có cải thiện tình hình ko???
như bác automatic đã tư vấn là chính xác bác ạ!!! nhưng tình hình k tệ như bác nghĩ đâu, hãy bắt đầu kiểm tra vấn đề 3, đến 2, rồi đến 1. thì mới xác định chính xác dc.xukadalat nói:Bác auto 911: đúng mini đó bác. Vậy nếu khói trắng không do chế trợ lực chân không vậy xe em sẽ bị như 1 và 2 bác automatic kể trên đúng ko bác. Em chỉ ngại xe hở bạc thôi.
Bên EA họ khuyên thay luôn nguyên 2 bộ đó bác. Vừa bơm trợ lực chân không cho phanh và bơm chân không cho Turbo. Ko biết như vậy có cải thiện tình hình ko???
có lẽ nên kiểm tra trực tiếp mới chắc bị bộ phận nào bác ạ!!! tuy nhiên bác đã đặt hàng rồi thì cứ việc thay vào thôi chứ k còn sự lựa chọn rùi!!

nểu cổ hút nhớt thì vấn đề 3
mở nắp châm nhớt có hơi thổi ra mạnh thì xem vấn đề 1
còn lại thì vấn đề 2 ( nếu vấn đề 2 này bị thì bác chạy tầm 30phút thì sẽ hết khói)
thân!!!
neu hở bạc thì chỉ can tiện bạc và vệ sinh lai thôi bác ạ.cũng rẻ thôi bác ạxukadalat nói:Thanks bác auto. cũng hi vọng vấn đề 3 vì đã đặt hăng rồi. Chứ vấn đề 1&2 là phải tốn kém nữa. Ko biết nếu hờ bạc thì chi phí và chất lượng xe sẽ ntn??