Hạng D
29/4/09
2.487
1.767
113
Chuyện là thế này, e thấy xe e và xe nhiều bác khác bị rung ở ga cầm chừng, riêng xe e thì vẫn ngon nhưng tính e cầu toàn nên tìm mọi cách fix lỗi đến khi potay thì thôi, vì e rất yêu ếch nên e mất rất nhiều thời gian và tiền đi lang thang từ gara đến hãng nhưng vẫn chưa giải quyết được, e mời các bác gara và các bác hội nhà mình đã từng bị và đã fix được vào chia sẽ ah. Mô tả bệnh thế này ( xe e 2.3 2006 & xe bạn e xls 2012 )
1. Đậu tại chổ ko tải : vòng tua ổn định khoảng 750-800 xe êm ru
2. Đậu + tải máy lạnh : tua ổn định 800 xe hơi rung nhẹ, chấp nhận đươc
3. Đậu ở số D : tua ổn định ở 800 xe hơi rung nhe chấp nhận được
4. Đậu ở số D + tải máy lạnh : tua rớt xuống khoảng 500-600 ổn định ở đây, xe rung rất dzữ

Phần việc tụi e đã làm : thay 4 cao su chân máy, vệ sinh tất tầng tật những gì cần vệ sinh của phần ga/gió/cảm biến, xúc bec ( tháo ra xúc từng cái ), tất cả các loại lọc đều tốt, cả 2 xe chỉ có bixeon cos+dvd+sup gầm ghế

Dự đoán : xe bị rung khi máy phải tải quá nhiều nhưng bù ga không đủ ( vòng tua thấp ) nên gây ra hiện tượng thiếu tải dẫn đến xe rung rần nhiều ( có thể ecu ko nhận ra được máy đang thiếu tải nên ko cấp bù ga )
 
Hạng C
5/9/13
548
587
93
@vuducduydg :
"4. Đậu ở số D + tải máy lạnh : tua rớt xuống khoảng 500-600 ổn định ở đây, xe rung rất dzữ"
Lúc này thì vòng tua cứ như vậy hay một chút nữa nó lên lại vậy D?
Sau đó nếu D bỏ chân thắng ra thì vòng tua có tự động lên lại hay không, hay phải đệm thêm ga nó mới lên?
Mình nghĩ khó có chuyện "ECU không nhận ra máy đang thiếu tải nên không cấp bù ga" mà đang nghĩ theo hướng cục bù ga có vấn đề, bên trong cục bù ga là 1 dù cao su đàn hồi và có thể độ đàn hồi này không còn nhạy và lão hóa sau thời gian dài sử dụng. D đã thay cục bù ga chưa?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: lngkhclngkhch
Hạng C
8/8/13
505
220
43
@vuducduydg :
"4. Đậu ở số D + tải máy lạnh : tua rớt xuống khoảng 500-600 ổn định ở đây, xe rung rất dzữ"
Lúc này thì vòng tua cứ như vậy hay một chút nữa nó lên lại vậy D?
Sau đó nếu D bỏ chân thắng ra thì vòng tua có tự động lên lại hay không, hay phải đệm thêm ga nó mới lên?
Mình nghĩ khó có chuyện "ECU không nhận ra máy đang thiếu tải nên không cấp bù ga" mà đang nghĩ theo hướng cục bù ga có vấn đề, bên trong cục bù ga là 1 dù cao su đàn hồi và có thể độ đàn hồi này không còn nhạy và lão hóa sau thời gian dài sử dụng. D đã thay cục bù ga chưa?

Dòng bù ga điện tử vẫn bị mà anh nên em ko nghĩ là do cây dù đâu. Có thể đúng là do tua máy ko tạo ra đủ sức kéo thật, vì nếu cắm cái đo điện là nó bị hụt, hoặc anh nhả chân thắng xe bò chậm cũng bị. Nhẹ ga lên tầm 800 là điện lên, hết rùng.
 
  • Like
Reactions: nguyennam261012
Hạng D
29/4/09
2.487
1.767
113
@vuducduydg :
"4. Đậu ở số D + tải máy lạnh : tua rớt xuống khoảng 500-600 ổn định ở đây, xe rung rất dzữ"
Lúc này thì vòng tua cứ như vậy hay một chút nữa nó lên lại vậy D?
Sau đó nếu D bỏ chân thắng ra thì vòng tua có tự động lên lại hay không, hay phải đệm thêm ga nó mới lên?
Mình nghĩ khó có chuyện "ECU không nhận ra máy đang thiếu tải nên không cấp bù ga" mà đang nghĩ theo hướng cục bù ga có vấn đề, bên trong cục bù ga là 1 dù cao su đàn hồi và có thể độ đàn hồi này không còn nhạy và lão hóa sau thời gian dài sử dụng. D đã thay cục bù ga chưa?
Nó nằm vậy đến khi đệm thêm ga a, nhưng nó ko tụt xuống nữa, ở vòng tua này nếu bỏ chân thắng xe chỉ bò nhẹ chứ cảm giác lưc bò ko mạnh như ở tua 800, ford cao thắng đo đạc bù ga xe e xong kêu là bình thường ko cần thay, do ko có cục bù ga nào đang ngon để test nên tạm nghe ford nói vậy
 
Hạng D
29/4/09
2.487
1.767
113
Dòng bù ga điện tử vẫn bị mà anh nên em ko nghĩ là do cây dù đâu. Có thể đúng là do tua máy ko tạo ra đủ sức kéo thật, vì nếu cắm cái đo điện là nó bị hụt, hoặc anh nhả chân thắng xe bò chậm cũng bị. Nhẹ ga lên tầm 800 là điện lên, hết rùng.
Xe e vẫn xài cục bù ga, đúng là chỉ cần đệm nhẹ ga vào la hết ngay. E có trao đổi với bác petrol thì bác ấy cũng nói gần giống cái e dự đoán
 
Hạng B2
26/5/08
302
99
28
tphcm
Mấy bác đừng nghĩ đến cái bù ga làm gì. Xe trước của em XLT 2009, chẳng có cục bù ga gì hết mà nếu mở máy lạnh + D + Đạp thắng cũng rung như thường, mặc dù đã thay cao su chân máy, bugi, vệ sinh ..... Hiện giờ em đang chạy XLS 2008, đã thay cao su chân máy, bugi.. lại thấy nó êm hơn xe cũ, dừng đèn đỏ, xe êm quá làm biếng trả số về N luôn. :3dcuoi:
 
Hạng D
29/4/09
2.487
1.767
113
Mấy bác đừng nghĩ đến cái bù ga làm gì. Xe trước của em XLT 2009, chẳng có cục bù ga gì hết mà nếu mở máy lạnh + D + Đạp thắng cũng rung như thường, mặc dù đã thay cao su chân máy, bugi, vệ sinh ..... Hiện giờ em đang chạy XLS 2008, đã thay cao su chân máy, bugi.. lại thấy nó êm hơn xe cũ, dừng đèn đỏ, xe êm quá làm biếng trả số về N luôn. :3dcuoi:
E thèm cái cảm giác êm của bác quá :3dcuoi:.
Theo e hóng hớt được của 1 bác NV ford thì dòng máy 2.3 cũ và mới đều bị hiện tượng đuối máy ở vòng tua thấp này, ford ko co giải pháp ( hoặc phải cang thiệp vào ecu để chỉnh chọt lại thông số gì đó mà chỉ có nhà máy mới co thể làm được ) xử lý được mà chỉ xử lý các khu vực khác để giảm rung ở mức có thể ( cũng có nhiều xe lại ko bị dù là odo cao nhưng máy rất êm và ngọt ), họ nói e là bệnh nan y nên cố chấp nhận đi, e quá yêu ếch nên cố gắn hết sức với cái bệnh này
 
Chỉnh sửa cuối:
HQA
Hạng C
1/3/11
843
114
43
Duy thử thay cái lọc gió K&N xem sao.
 
Chỉnh sửa cuối: