Một mẹo nhỏ để biết Bác chạy có ép số hay không là khi đang chạy bình thường, ổn định bỏ chân trái ( dùng đạp ly hợp ) sang đạp nhẹ thắng; nếu động cơ lịm luôn thì là ép số, nếu động cơ gầm nhẹ, xe chỉ giảm xuống chút ít là bình thường.
Hay đang chạy mà dậm mạnh bàn đạp ga, không bị rốc máy là đơợc.
Hệ thống phun nếu có vấn đề mà không chỉnh, muội than sẻ ngơợc lại, bán đầy ống nạp ,, rất mệt mỏi.
Cái hình này hơi lý thuyết một chút nhưng dể hiểu; khi chạy ổn định, mình có thể có hai tốc độ tua máy là thấp ( cân bằng không bền) và cao ( bền).
khi ở tôc độ thấp, đạp thắng là lịm ngay ( dù máy có tự động điều chỉnh tăng lại) Còn ở tốc độ cao khi thắng động cơ sẽ không lịm đi.
Chạy ở tốc độ cao ngoài việc không run - lắc, nó còn tiết kiệm hơn.
Đường thành phố, mình thấy hầu hết là chỉ dùng số 3 ( điẹn biên phủ hay vành đai thì nói làm gì), Bác xem cách chạy là biết, nếu mình chạy đúng thì phải đem đi xưỡg ngay, để lâu không tốt.