1/4/07
21.918
17.543
113
0913168658
Bác có chạy ép số không?
Thông thường trong thành phố, chỉ chạy số 3 là cao nhất, trước đây mình quan sát thấy hầu hết mọi người đều dùng tới số 5, ép số đẩn tới đủ thứ bịnh từ nhức đầu, rung, đến hõng ly hợp.
 
 
Hạng D
15/7/08
2.051
135
63
...hỏi làm chi?
truong195 nói:
Bác có chạy ép số không?
Thông thường trong thành phố, chỉ chạy số 3 là cao nhất, trước đây mình quan sát thấy hầu hết mọi người đều dùng tới số 5, ép số đẩn tới đủ thứ bịnh từ nhức đầu, rung, đến hõng ly hợp.
Là sao ta. Đâu có chuẩn mực chính xác về chuyện "ép" số đâu, tùy cách chạy mỗi người thôi chứ Bác, lên xuống số hợp lý thì đi tới số 5 là bình thường trong TP. "Ép" có nhiều kiểu, nếu Bác đi số 3 trong TP là cao nhất chắc vòng tua máy cũng cao lắm Bác nhể.^^.
Nissan Navara nhập khẩu từ Thái có 6 số tới luôn đó Bác. Sắp ra mắt rồi.
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
6/7/08
4.291
3.072
113
Ha ha, sales Nissan dội bom tiếp. Nhưng mà bác Hino này cũng lịch sự nên em hổng có phản đối.
Xe Navana mà là MT 6 số thì khác người lắm em sợ đã ế càng ế thêm, còn AT 6 cấp thì .......càng tốt, em vẫn chưa coi chi tiết con Navana này nhưng em nghĩ khó cạnh tranh với Triton. Triton sợ nhất là Hilux mặc dù em không hiểu tại sao Hilux ở VN ít thấy hơn Triton. (Hilux là thương hiệu nổi tiếng cho bán tải của TOY .....đặc biệt cho chiến tranh = War Car)
===================================================== 
Cho em phản đối bác truong195 1 chút,
Đối với xe MT trong thành phố tốc độ khoảng 30-40 km/h chạy số 4 là vừa, lâu lâu đường vắng lên đươc số 5.
Nếu chạy số 3 với tốc độ trên 20km/h tiếng máy kêu to lên đến 40km/h thì kêu càng to, vừa hao xăng vừa xót xe
Xe AT thì khỏi cần lăn tăn, kệ nó nhỉ
 
Last edited by a moderator:
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.680
2.758
113
49
TP.HCM
truong195 nói:
Bác có chạy ép số không?
Thông thường trong thành phố, chỉ chạy số 3 là cao nhất, trước đây mình quan sát thấy hầu hết mọi người đều dùng tới số 5, ép số đẩn tới đủ thứ bịnh từ nhức đầu, rung, đến hõng ly hợp.
 
Không bác ạ, em chạy bình thường thôi. Em cũng biết nên chắc chắn không ép số ép côn gì đâu. Nhưng rõ ràng Triton có chút lỗi về chuyện này, chí ít là xe em. Để em theo dõi thêm rồi báo các bác nhé!
 
Nhưng cũng không phủ nhận chú xe của Nisan này không đẹp hơn Triton được, và Triton chạy đườg trường rất phê. Về độ tiết kiệm thì hôm em đi Tây Ninh, do phải chạy đều 50 km/h suốt nên chỉ còn tiêu hao theo đồng hồ là 6l/100km, đk máy lạnh full, 2 người.
 
Hạng B1
29/9/03
63
32
18
Vietnam
Xe của công ty em thì số AT nên em không biết bệnh mà mấy bác kể trên. Nhưng có bệnh là rất khó chuyển từ hai cầu về lại một cầu. Bẻ tay lái, thắng gấp, dừng xe lại cũng không về một cầu ngay được. Cứ mặc kệ, để hai cầu chạy cả 3-4 km thì tự nhiên trả về lại một cầu. Nói chung là người lái không chủ động khi nào thì xe về lại một cầu được.
Có hôm em đem xe vào nhà máy Vinastar nhờ tư vấn thì các đồng chí ấy chạy trong sân nhà máy lại trả 1-2 cầu ngon lành (tuy hơn khó nhưng chỉ chạy khoảng vài chục mét là trả về lại một cầu ngay).
Có bác nào bị bệnh giống vậy không?
Về mức tiêu thụ nhiên liệu (xe đã chạy được 11.000 km), dựa theo bảng thông tin hiển thị thì trong thành phố trong khoảng từ 10-12 lít/100km, đường trường thì 8.9-9 lít/100km. Không biết các xe GLS khác thì như thế nào vậy các bác?
 
Last edited by a moderator:
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.680
2.758
113
49
TP.HCM
Xe em MT nhưng vào cầu ra cầu không có vấn đề gì bác ạ. Em nghĩ chắc bác đi đường trường cự ly ngắn mới 9l, chứ dài sẽ hao ít hơn bác ạ
 
1/4/07
21.918
17.543
113
0913168658
Một mẹo nhỏ để biết Bác chạy có ép số hay không là khi đang chạy bình thường, ổn định bỏ chân trái ( dùng đạp ly hợp ) sang đạp nhẹ thắng; nếu động cơ lịm luôn thì là ép số, nếu động cơ gầm nhẹ, xe chỉ giảm xuống chút ít là bình thường.
Hay đang chạy mà dậm mạnh bàn đạp ga, không bị rốc máy là đơợc.
 
Hệ thống phun nếu có vấn đề mà không chỉnh, muội than sẻ ngơợc lại, bán đầy ống nạp ,, rất mệt mỏi.
 
mit4.jpg

 
Cái hình này hơi lý thuyết một chút nhưng dể hiểu; khi chạy ổn định, mình có thể có hai tốc độ tua máy là thấp ( cân bằng không bền) và cao ( bền).
khi ở tôc độ thấp, đạp thắng là lịm ngay ( dù máy có tự động điều chỉnh tăng lại) Còn ở tốc độ cao khi thắng động cơ sẽ không lịm đi.
Chạy ở tốc độ cao ngoài việc không run - lắc, nó còn tiết kiệm hơn.
 
Đường thành phố, mình thấy hầu hết là chỉ dùng số 3 ( điẹn biên phủ hay vành đai thì nói làm gì), Bác xem cách chạy là biết, nếu mình chạy đúng thì phải đem đi xưỡg ngay, để lâu không tốt.
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.680
2.758
113
49
TP.HCM
Cá nhân em thấy nếu ép số thì khi tua máy chỉ còn khoảng 1000rpm xe rung lắm nên khó chạy. Số 2 hay 3 thì điều kiện nhưng quan niệm của em là không để tua máy dưới 1.200rpm ở bất kỳ cấp số nào sẽ hợp lý hơn.
 
1/4/07
21.918
17.543
113
0913168658
MẤy hôm nay xe Bác thế nào rồi. Bác thử chạy với vòng quay cao hơn- 1500v/p và dùng số thấp hơn thông thơờng 1 số xem còn hiện tượng đấy không?
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.680
2.758
113
49
TP.HCM
Cũng rứa bác ơi, em thấy thôi cứ thế mà phi cho rồi. Cuối năm nay là xe em được 20k km rồi, cho đi bảo dưỡng luôn