ah , nói rõ tình huống chiều Chủ nhật 2/3 là như thế này ( tầm 15h-16H)
Chạy nữa đường từ trung lương về HCm , thì các xe ngược chiều nhá đèn . Nên gần như 1 đoàn 10 chiếc chạy 80km trên lane 100km . Em xin vượt gần 5 ' , nhìn thấy hàng dài , em chỉ mong chiếc trước mặt vào lane 80km , rùi em xin vượt tiếp .
Nhưng k cho , thế là em đi 84 qua chục chiếc , vào lại lane 100, chạy 104.....
Đến gần Trạm thu phí , thì CA chĩ cạp nông các chiếc phía sau em .Em cũng hết hồn , nhưng biết chắc có bắn nên chỉ để tối đa 104km/h. Còn k có bắn thì cứ đúng 100 mà chạy nếu k có xe xin đường .Nên em k bị gì cả nhưng BX nói phía sau bị chỉ vào , em mới biết fortun , Inova nối dài 7,8 chiếc....
Em chạy 100 trên lane 100 mà xin qua , em cho qua sau khi giảm 80( cần thận thì bật đèn khẩn cấp , đến 80-84 thì signal phải qua , cho họ vượt. Bình thường thôi! Biết đâu họ vip hoặc khẩn cấp ...
Mà em chạy 104 mà xin qua , thì em k cho qua ... có trách em xin chịu , hic! Trừ xe cứu thương , xe có đèn hú ....
Chạy nữa đường từ trung lương về HCm , thì các xe ngược chiều nhá đèn . Nên gần như 1 đoàn 10 chiếc chạy 80km trên lane 100km . Em xin vượt gần 5 ' , nhìn thấy hàng dài , em chỉ mong chiếc trước mặt vào lane 80km , rùi em xin vượt tiếp .
Nhưng k cho , thế là em đi 84 qua chục chiếc , vào lại lane 100, chạy 104.....
Đến gần Trạm thu phí , thì CA chĩ cạp nông các chiếc phía sau em .Em cũng hết hồn , nhưng biết chắc có bắn nên chỉ để tối đa 104km/h. Còn k có bắn thì cứ đúng 100 mà chạy nếu k có xe xin đường .Nên em k bị gì cả nhưng BX nói phía sau bị chỉ vào , em mới biết fortun , Inova nối dài 7,8 chiếc....
Em chạy 100 trên lane 100 mà xin qua , em cho qua sau khi giảm 80( cần thận thì bật đèn khẩn cấp , đến 80-84 thì signal phải qua , cho họ vượt. Bình thường thôi! Biết đâu họ vip hoặc khẩn cấp ...
Mà em chạy 104 mà xin qua , thì em k cho qua ... có trách em xin chịu , hic! Trừ xe cứu thương , xe có đèn hú ....
haizzz, em đi cao tốc, bị tạt đầu hoài, thôi kệ, nhịn mà sống, phiền phức lắm, nhất là mấy anh chạy tốc hành, hổ báo, chèn ép người khác
Tinh thần là phải luôn như thế. Bravo!calvinkien nói:ah , nói rõ tình huống chiều Chủ nhật 2/3 là như thế này ( tầm 15h-16H)
Chạy nữa đường từ trung lương về HCm , thì các xe ngược chiều nhá đèn . Nên gần như 1 đoàn 10 chiếc chạy 80km trên lane 100km . Em xin vượt gần 5 ' , nhìn thấy hàng dài , em chỉ mong chiếc trước mặt vào lane 80km , rùi em xin vượt tiếp .
Nhưng k cho , thế là em đi 84 qua chục chiếc , vào lại lane 100, chạy 104.....
Đến gần Trạm thu phí , thì CA chĩ cạp nông các chiếc phía sau em .Em cũng hết hồn , nhưng biết chắc có bắn nên chỉ để tối đa 104km/h. Còn k có bắn thì cứ đúng 100 mà chạy nếu k có xe xin đường .Nên em k bị gì cả nhưng BX nói phía sau bị chỉ vào , em mới biết fortun , Inova nối dài 7,8 chiếc....
Em chạy 100 trên lane 100 mà xin qua , em cho qua sau khi giảm 80( cần thận thì bật đèn khẩn cấp , đến 80-84 thì signal phải qua , cho họ vượt. Bình thường thôi! Biết đâu họ vip hoặc khẩn cấp ...
Mà em chạy 104 mà xin qua , thì em k cho qua ... có trách em xin chịu , hic! Trừ xe cứu thương , xe có đèn hú ....
Bản thân Em nếu không có chuyện gấp, chỉ lái và vượt theo đúng luật định. Nhưng ai xin vượt nếu phía trước trống Em đều nhường hết đơn giãn là vì không muốn tự gây ức chế cho bản thân. Còn họ có chạy vượt quá tốc độ cho phép cứ để luật pháp xử lý. Cùng cầm tài thì làm khó nhau làm chi.
Riêng chuyện tham gia giao thông trên đường cao tốc, các bác chú ý là lái xe chúng ta có bao nhiêu người có thói quen:
1. Luôn CHÚ Ý chạy với tốc độ tối đa nếu có thể (biển báo & tình trạng thực tế trên từng đoạn đường)
2. Có quan tâm đến biển báo nhưng vẫn chạy theo BẢN NĂNG TỰ NHIÊN, tùy theo tình huống trong xe như lúc tham gia nói chuyện với người trong xe, lúc mọi người trên xe ai cũng im lặng, nhiều bác tài vừa lái vừa tham gia những câu chuyện vui trên xe thì không thể chạy như trường hợp (1) được.
3. Không chú ý đến biển báo, chạy ngẫu hứng, lúc cần chạy nhanh thì lại chạy chậm, lúc cần phải chạy chậm thì bác í lại ép ga..hihi..
Tham gia giao thông trên cao tốc nếu đi cùng với những tài có thói quen (1), chúng ta sẽ thấy khác hẳn.
Khi đi trên cao tốc hoặc đi xa thì tôi theo cách (1), còn lái xe đi ăn uống, cafe, ngắm cảnh, trong tình huống thong thả thì hehe...không theo cách (1)...
1. Luôn CHÚ Ý chạy với tốc độ tối đa nếu có thể (biển báo & tình trạng thực tế trên từng đoạn đường)
2. Có quan tâm đến biển báo nhưng vẫn chạy theo BẢN NĂNG TỰ NHIÊN, tùy theo tình huống trong xe như lúc tham gia nói chuyện với người trong xe, lúc mọi người trên xe ai cũng im lặng, nhiều bác tài vừa lái vừa tham gia những câu chuyện vui trên xe thì không thể chạy như trường hợp (1) được.
3. Không chú ý đến biển báo, chạy ngẫu hứng, lúc cần chạy nhanh thì lại chạy chậm, lúc cần phải chạy chậm thì bác í lại ép ga..hihi..
Tham gia giao thông trên cao tốc nếu đi cùng với những tài có thói quen (1), chúng ta sẽ thấy khác hẳn.
Khi đi trên cao tốc hoặc đi xa thì tôi theo cách (1), còn lái xe đi ăn uống, cafe, ngắm cảnh, trong tình huống thong thả thì hehe...không theo cách (1)...
Chuyện thường tình ở huyện mà các bác , hơi đâu bức xúc, nhường nhịn nhau 1 tí thì chẳng có gì nghiêm trọng cả !