Hi daewooracer.
Có thể lỗi kg phải do thợ châm thêm dầu đâu bác ạh . Cứ nghĩ vậy đi cho nhẹ người. Nếu đổ kg đúng dầu thắng (có người đổ lộn cả nhớt nữa đó) thì bác gặp tai nạn rồi vì sẽ làm nhão các coupen trong ht thắng và mất thắng nhưng cũng mất 1 thời gian ngắn chứ kg xẩy ra ngay .
Tạm bỏ qua đi , trước hết bác kt xem bàn đạp thắng có free play kg ( nổ máy rồi đạp nhẹ từ từ bàn đạp thắng xuống xem có 1 khoảng nhẹ khoảng 10 mm trước khi thấy cứng ) đạp khoảng hơn 10 lần . Nếu kg thấy ngay hay thấy căng dần lên là do chỉnh cây ty thắng bị đội. Nếu có free play thì đội 2 bánh xe trước lên nhồi thắng nhiều lần rồi kt 2 bánh trước có quay bằng tay được kg ?
Nếu tới đây mà kg thấy kẹt thắng thì phải thử trên đường . Chạy 1 vòng kg quá xa khi thấy có hiện tượng nặng thì quay về đội 2 bánh trước kt : nếu kẹt bánh quay rất nặng hay kg quay được thì :
1/ Nới lỏng chỗ nối ống thắng trước với heo cái xem có thấy dầu XỊT RA và quay bánh thấy nhẹ => kẹt từ heo cái . Nếu kg xịt.
2/ Lần theo ống dầu thắng nới lỏng từng đoạn đến đoạn nào thấy xịt ra và quay bánh thấy nhẹ => kẹt từ phần đó , có thể cobination valve, ống dầu cao su , caliper .
Đây là cách kt toàn bộ còn trường hợp xe của bác thì chỉ từ phần nào có chung đường dầu thắng cho cả 2 bên ,nhưng cũng gửi bác toàn phần cho chắc .
Chúc bác may mắn và giải quyết vấn đề, Bye.
PS : nếu như kg kẹt bánh mà bác thấy hơi nóng hơn bình thường thì bung 2 cái caliper ra lau rửa thật sạch với DẦU THẮNG có thể giúp được.
Có thể lỗi kg phải do thợ châm thêm dầu đâu bác ạh . Cứ nghĩ vậy đi cho nhẹ người. Nếu đổ kg đúng dầu thắng (có người đổ lộn cả nhớt nữa đó) thì bác gặp tai nạn rồi vì sẽ làm nhão các coupen trong ht thắng và mất thắng nhưng cũng mất 1 thời gian ngắn chứ kg xẩy ra ngay .
Tạm bỏ qua đi , trước hết bác kt xem bàn đạp thắng có free play kg ( nổ máy rồi đạp nhẹ từ từ bàn đạp thắng xuống xem có 1 khoảng nhẹ khoảng 10 mm trước khi thấy cứng ) đạp khoảng hơn 10 lần . Nếu kg thấy ngay hay thấy căng dần lên là do chỉnh cây ty thắng bị đội. Nếu có free play thì đội 2 bánh xe trước lên nhồi thắng nhiều lần rồi kt 2 bánh trước có quay bằng tay được kg ?
Nếu tới đây mà kg thấy kẹt thắng thì phải thử trên đường . Chạy 1 vòng kg quá xa khi thấy có hiện tượng nặng thì quay về đội 2 bánh trước kt : nếu kẹt bánh quay rất nặng hay kg quay được thì :
1/ Nới lỏng chỗ nối ống thắng trước với heo cái xem có thấy dầu XỊT RA và quay bánh thấy nhẹ => kẹt từ heo cái . Nếu kg xịt.
2/ Lần theo ống dầu thắng nới lỏng từng đoạn đến đoạn nào thấy xịt ra và quay bánh thấy nhẹ => kẹt từ phần đó , có thể cobination valve, ống dầu cao su , caliper .
Đây là cách kt toàn bộ còn trường hợp xe của bác thì chỉ từ phần nào có chung đường dầu thắng cho cả 2 bên ,nhưng cũng gửi bác toàn phần cho chắc .
Chúc bác may mắn và giải quyết vấn đề, Bye.
PS : nếu như kg kẹt bánh mà bác thấy hơi nóng hơn bình thường thì bung 2 cái caliper ra lau rửa thật sạch với DẦU THẮNG có thể giúp được.