Hạng C
29/3/10
847
487
63
Hi daewooracer.
Có thể lỗi kg phải do thợ châm thêm dầu đâu bác ạh . Cứ nghĩ vậy đi cho nhẹ người. Nếu đổ kg đúng dầu thắng (có người đổ lộn cả nhớt nữa đó) thì bác gặp tai nạn rồi vì sẽ làm nhão các coupen trong ht thắng và mất thắng nhưng cũng mất 1 thời gian ngắn chứ kg xẩy ra ngay .
Tạm bỏ qua đi , trước hết bác kt xem bàn đạp thắng có free play kg ( nổ máy rồi đạp nhẹ từ từ bàn đạp thắng xuống xem có 1 khoảng nhẹ khoảng 10 mm trước khi thấy cứng ) đạp khoảng hơn 10 lần . Nếu kg thấy ngay hay thấy căng dần lên là do chỉnh cây ty thắng bị đội. Nếu có free play thì đội 2 bánh xe trước lên nhồi thắng nhiều lần rồi kt 2 bánh trước có quay bằng tay được kg ?
Nếu tới đây mà kg thấy kẹt thắng thì phải thử trên đường . Chạy 1 vòng kg quá xa khi thấy có hiện tượng nặng thì quay về đội 2 bánh trước kt : nếu kẹt bánh quay rất nặng hay kg quay được thì :
1/ Nới lỏng chỗ nối ống thắng trước với heo cái xem có thấy dầu XỊT RA và quay bánh thấy nhẹ => kẹt từ heo cái . Nếu kg xịt.
2/ Lần theo ống dầu thắng nới lỏng từng đoạn đến đoạn nào thấy xịt ra và quay bánh thấy nhẹ => kẹt từ phần đó , có thể cobination valve, ống dầu cao su , caliper .
Đây là cách kt toàn bộ còn trường hợp xe của bác thì chỉ từ phần nào có chung đường dầu thắng cho cả 2 bên ,nhưng cũng gửi bác toàn phần cho chắc .
Chúc bác may mắn và giải quyết vấn đề, Bye.
PS : nếu như kg kẹt bánh mà bác thấy hơi nóng hơn bình thường thì bung 2 cái caliper ra lau rửa thật sạch với DẦU THẮNG có thể giúp được.
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
Thế là hai cái thắng> Bác đội bánh trước lên, kê kích cẩn thận, xoay bằng cơm xem tội nợ có nặng nề, méo mó xì dầu gì không...Ko thì> Cho nổ máy vào số, tiếp tục nhìn ngó, sau vài phút...nếu em nó nóng với cái đĩa cong vênh thì nó, không cong vênh thì bố...Còn kêu rào rào thì là thằng khác à.
 
Hạng D
19/9/09
1.369
89
48
51
Karaoke KTV
Bác chủ kiểm tra theo tư vấn của bác Sunny tran, cùng ý nghĩ với mình.
Trên đây có bác gì đề nghị bác chủ đổi xe là không hay tí nào, vợ hư mình sửa nó gắn bó với mình thì mình phải yêu nó chứ, mà cũng đâu phải ai cũng có tiền thích đổi xe thì đổi, mua đc xe thì mình cũng mất bao nhiêu mồ hôi công sức phải không các bác?
 
Hạng D
13/7/10
1.064
14.458
113
Cám ơn bác Sunny Tran đã tư vấn . Nói thật là em đọc xong vẫn còn mù mờ lắm ạ , em sẽ cố gắng nghiên cứu ý bác để truyền đạt lại cho thợ .Cuối tuần này em lại bận rùi , chắc tuần sau mới cho em nó đi viện được .
 
Hạng C
31/8/10
843
291
63
Cái hệ thống phanh đã quá cũ kỹ thì quả thực là rất khó sửa. Nó rất nhiều thứ liên quan đến chuyện bó phanh. Trước hết là hệ thống cơ khí khi đã rão, khả năng đàn hồi, khả năng tự nhả má phanh kém... Rồi hệ thống thủy lực, các xilanh bơm dầu, khả năng hồi dầu về tổng phanh... hệ thống trợ lực phanh, khả năng xả chân không của trợ lực kém... Nói chung vợ 2 bác cần bác sỹ chuyên khoa giỏi chứ không phải là cần bệnh viện lớn.