Thảo Luận Chung Biển báo "Khu dân cư"

Hạng B2
21/9/10
273
310
63
TP.HCM
Mình vừa mới chạy xe, có câu hỏi liên quan đến biển bào "Khu dân cư", ace nào biết thì chỉ giáo giùm. Cám ơn!

Nếu mình đi quảng đường từ A đến B, tại A có biển báo "Hết khu dân cư", tại B có biển báo "Khu dân cư", với tốc độ 80 km/h là đúng luật. Nhưng vấn đề là lúc đi ngược lại từ B về A, mình không thấy biển báo "Hết khu dân cư" tại B, cũng như không thấy bất kỳ biển báo tốc độ nào khác trừ biển báo chia lane o.o Vậy thì ở đây, lúc đi từ B về A thì mình phải đi tốc độ như trong nội thành là 50 km/h? hay 80 km/h vì chiều từ A đến B là ngoại thành (hết khu dân cư) thì không có lý do nào từ B đến A lại là nội thành.
 
Hạng D
14/8/11
4.247
92.018
113
Cụ phải chỉ cụ thể đoạn đường nào có chuyện đó ??? Và có dẫn chứng cụ thể bằng hình ảnh... Vì nếu có chuyện như thế tức là GTCC cắm thiếu biển hết khu dân cư tại B tính theo chiều từ B tới A
 
Hạng B2
7/6/08
428
102
43
43
Các bác cho e hỏi luôn, đường đi Nhơn Trạch hướng về phà Cát Lái, khúc rừng cao su có cắm một biển 50 sau giao lộ ngã ba, nhưng cách sau đó 10m cắm thêm một biển báo hết khu dân cư, vậy trong trường hợp này biển 50 còn hiệu lực không bác, vì theo em sau biển báo hết khu dân cư, em được quyền lên 80 trỏ lại!
 
Hạng D
12/4/12
1.108
161
63
Có 2 nơi như bác chủ noi , đó là thị trấn Chơn thành và thị xã Bình long ( QL13) . Cả 2 nơi này chiều lên thì có biển bắt đầu khu vực đông dân cư , Chơn thành thì có biển báo hết Bình long thì không , chiều về thì không có biển gì , em cứ chạy 80 nhưng chưa bao giờ gặp mấy ảnh.
 
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
thitnac nói:
Mình vừa mới chạy xe, có câu hỏi liên quan đến biển bào "Khu dân cư", ace nào biết thì chỉ giáo giùm. Cám ơn!
 
Nếu mình đi quảng đường từ A đến B, tại A có biển báo "Hết khu dân cư", tại B có biển báo "Khu dân cư", với tốc độ 80 km/h là đúng luật. Nhưng vấn đề là lúc đi ngược lại từ B về A, mình không thấy biển báo "Hết khu dân cư" tại B, cũng như không thấy bất kỳ biển báo tốc độ nào khác trừ biển báo chia lane o.o Vậy thì ở đây, lúc đi từ B về A thì mình phải đi tốc độ như trong nội thành là 50 km/h? hay 80 km/h vì chiều từ A đến B là ngoại thành (hết khu dân cư) thì không có lý do nào từ B đến A lại là nội thành.

Theo ý mình, có thể xảy ra 2 khả năng sau đây:
1- khi đi từ B về A bác không thấy biển hết KDC tại B, bác cũng không muốn rắc rối với xxx thì nên bò tiếp, coi như vẫn chưa hết KDC.

2- Bác biết chắc chắn có biển "bắt đầu khu dân cư" cắm tại B cho chiều A-B, bác có hình chụp biển đó.
Bác không ngại tranh luận bảo vệ lẽ phải và chứng minh với xxx từ B về A là "đoạn đường ngoài khu dân cư" nên bác không còn nghĩa vụ phải chấp hành các hạn chế luật quy định áp dụng cho khu vực đông dân cư nữa, dù có biển chỉ dẫn thông tin "hết khu đông dân cư" hay không.

Có thể viện ra các lí lẽ sau để chứng minh, bảo vệ khả năng 2-

- Theo luật, "khu đông dân cư" phải là khu vực "nội thành, nội thị hoặc trung tâm hành chính xã, cụm xã" (được quy định bằng các quyết định hành chính, có ranh giới rõ ràng, chứ không phải quy định bằng biển chỉ dẫn 420, 421)
- Cứ hết nội thành nội thị, hết khu trung tâm hành chính xã, liên xã là hết khu đông dân cư, chứ không nhất thiết nơi đó phải có biển chỉ dẫn 421 "hết khu đông dân cư" thì mới là hết khu dân cư.
- Vị trí cắm biển 420 "bắt đầu khu dân cư" cho chiều đi ở bên kia đường chính là ranh giới của khu đông dân cư. Như vậy, đương nhiên bên này đường sẽ là ranh giới "hết khu đông dân cư" cho chiều ngược lại, cho dù tại B có cắm biển chỉ dẫn "hết khu đông dân cư" hay không.

Ngoài phạm vi khu đông dân cư, dù có biển 421 chỉ dẫn "hết khu đông dân cư" hay không, tài xế cũng không còn trách nhiệm "chấp hành các hạn chế theo quy định của pháp luật đối với khu đông dân cư" nữa.



T500 nói:
Các bác cho e hỏi luôn, đường đi Nhơn Trạch hướng về phà Cát Lái, khúc rừng cao su có cắm một biển 50 sau giao lộ ngã ba, nhưng cách sau đó 10m cắm thêm một biển báo hết khu dân cư, vậy trong trường hợp này biển 50 còn hiệu lực không bác, vì theo em sau biển báo hết khu dân cư, em được quyền lên 80 trỏ lại!

Không được, bác à.
Bác vẫn phải chạy 50 tiếp cho tới khi biển 50 đó hết hiệu lực thì mới chạy 80 được.

Biển số 127 "tốc độ tối đa cho phép" chỉ hết hiệu lực khi
a- qua giao lộ mà không có cắm biển 50 nhắc lại,
b- gặp biển 134 "hết hạn chế tốc độ tối đa", hoặc biển 135 "hết tất cả các lệnh cấm" hoặc gặp một biển 127 khác (40, 60 km/h chẳng hạn)

Biển 127 "tốc độ tối đa cho phép" không bị hết hiệu lực khi gặp biển chỉ dẫn "hết khu đông dân cư".



----------
Trích luật:

Theo QC41 về Báo hiệu đường bộ:

4.21 Khu đông dân cư là chỉ vùng giới hạn nội thành các thành phố, nội thị các thị xã, thị trấn, trung tâm hành chính xã hoặc cụm xã mà đường bộ đi qua.
Những nơi quy định là "Khu đông dân cư" thì người sử dụng đường bộ phải chấp hành các hạn chế theo quy định của pháp luật;
 
Hạng C
5/6/09
698
42
28
49
Sài Gòn
KingLong nói:
Trí tưởng tượng bác phong phú lắm

Không phải tưởng tượng đâu bác. Tiết vừa rồi em đi từ Đà Nẵng theo quốc lộ 14 (đường HCM) lên Gia Lai thấy hầu hết các đo thị của Kon-Tum đều cắm biển nhà thời ( đô thị hay khu dân cư) nhưng ra khỏi đô thị đi hoài không thấy biển báo hết... Cuối cùng chịu không nổi đu theo mấy xe khách đi cả gần trăm kg có thấy biển đâu. Em nghĩ la do lỗi cám biển. Nếu lần sau đi (khi các bác biết chắc không có biển báo hết, đường vắng la cứ quất 80km ngay.