Luật Giao Thông Biển báo trên quốc lộ 51

Hạng C
19/5/07
805
435
63
Cuối tuần rồi cả nhà em đi Vủng tàu qua quốc lộ 51, tình hình là qua đoạn đường Tân Thành hay đoạn thành phố Vủng tàu, có biển báo khu dân cư nhưng lại không thấy biển báo hết khu dân cư mà em chỉ thấy biển báo hết tất cả các loại biển báo (biển số 135) vậy các bác cho em hỏi biển này có hiệu lực cho biến báo hết khu dân cư không vậy các bác, không có biển báo hết khu dân cư mình cứ phải bò riết hay sao???? Các bác khai sáng giúp em với.
 
Hạng F
4/4/15
8.406
9.949
113
sài gòn
theo QCVN 41
Biển báo trên quốc lộ 51
Biển báo trên quốc lộ 51
Biển báo trên quốc lộ 51
Biển báo trên quốc lộ 51
Biển báo trên quốc lộ 51
Biển báo trên quốc lộ 51
Biển báo trên quốc lộ 51
Biển báo trên quốc lộ 51

135---------------121----------125---------127----------128---------129------------130----------131a
Biển báo trên quốc lộ 51
Biển báo trên quốc lộ 51

420------------421

b) Biển có giá trị báo cho người lái xe biết hiệu lực của biển số 121 và nhiều biển cấm khác từ biển số 125 đến biển số 131 (a,b,c) được đặt trước đó cùng hết tác dụng.
Biển số 420 "Bắt đầu khu đông dân cư":
Vậy được hiểu như thế nào về tốc độ khi có biển 135 mà không có biển 421?
theo tôi nghĩ thì biển 420 báo hiệu khu đông dân cư đồng thời có tác dụng hạn chế tốc độ tối đa, có nghĩa là dã lồng biển 127 vào vào biển báo khu vực đông dân cư. Cho nên khi có biển 135 thì sẽ hết hiệu lực biển 127, vậy không còn hạn chế tốc độ khu đông dân cư và không cần phải treo biển 421
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
1/6/15
5.526
29.321
113
theo tôi nghĩ thì biển 420 báo hiệu khu đông dân cư đồng thời có tác dụng hạn chế tốc độ tối đa, có nghĩa là dã lồng biển 127 vào vào biển báo khu vực đông dân cư. Cho nên khi có biển 135 thì sẽ hết hiệu lực biển 127, vậy không còn hạn chế tốc độ khu đông dân cư và không cần phải treo biển 421
Theo em thì đã có 420 thì phải có 421, không thể suy luận có 135 thì không cần 421 nữa, bởi liên quan tới khu đông dân cư không chỉ có vấn đồ tốc độ mà còn có liên quan tới đèn, còi, quay đầu, đậu xe ....
 
Hạng C
19/5/07
805
435
63
Vậy có thể coi đây là cái bẫy mới không các bác, còn nếu không thấy hết bảng báo hết khu đông dân cư thì cứ phải chạy giới hạn tốc độ thôi
 
Hạng F
4/4/15
8.406
9.949
113
sài gòn
Theo em thì đã có 420 thì phải có 421, không thể suy luận có 135 thì không cần 421 nữa, bởi liên quan tới khu đông dân cư không chỉ có vấn đồ tốc độ mà còn có liên quan tới đèn, còi, quay đầu, đậu xe ....

Vậy có thể coi đây là cái bẫy mới không các bác, còn nếu không thấy hết bảng báo hết khu đông dân cư thì cứ phải chạy giới hạn tốc độ thôi
đã hết hiệu lực bb 127, nên riêng về tốc độ thì không cần bb 421
 
Hạng C
31/10/15
613
703
93
48
Cuối tuần rồi cả nhà em đi Vủng tàu qua quốc lộ 51, tình hình là qua đoạn đường Tân Thành hay đoạn thành phố Vủng tàu, có biển báo khu dân cư nhưng lại không thấy biển báo hết khu dân cư mà em chỉ thấy biển báo hết tất cả các loại biển báo (biển số 135) vậy các bác cho em hỏi biển này có hiệu lực cho biến báo hết khu dân cư không vậy các bác, không có biển báo hết khu dân cư mình cứ phải bò riết hay sao???? Các bác khai sáng giúp em với.
Chắc là có đó bác ơi
1. Do bác không để ý đó thôi
2. Do bác đi chưa hết cung đường của khu dân cư
3. Giống như ở Tp.HCM cái bảng nó cắm ở Q9, Hóc Môn, Thủ Đức, Nhà bè và Bình Chánh vì vậy các cung đường phía trong khu dân cư thường cắm các loại biển khác và các loại biên đó xẽ có biển hết mọi lênh cấm. TP. hiện giờ chạy dễ nhất biển báo vạch kẻ dõ dàng còn ở tỉnh thì chịu cắm lung tung
 
Hạng D
18/2/10
3.551
3.721
113
Chắc là có đó bác ơi
1. Do bác không để ý đó thôi
2. Do bác đi chưa hết cung đường của khu dân cư
3. Giống như ở Tp.HCM cái bảng nó cắm ở Q9, Hóc Môn, Thủ Đức, Nhà bè và Bình Chánh vì vậy các cung đường phía trong khu dân cư thường cắm các loại biển khác và các loại biên đó xẽ có biển hết mọi lênh cấm. TP. hiện giờ chạy dễ nhất biển báo vạch kẻ dõ dàng còn ở tỉnh thì chịu cắm lung tung
Câu hỏi cụ thể mà bác! Mà bác có hay đi tuyến QL51 ko?

Cùng thắc mắc gần giống như bác @isuzudmax , tuần trước đi Vũng Tàu ban đêm (đi đêm và về ngay đêm), lượt đi không thấy biển "Khu đông dân cư", chỉ thấy biển giới hạn tốc độ theo làn, và sau đó là biển hết tất cả giới hạn. Lượt về: Có biển "Khu đông dân cư" ở Bà Rịa, sau đó có biển giới hạn tốc độ theo làn, tiếp sau có biển hết tất cả giới hạn, nhưng hoàn toàn ko thấy biển "Hết khu đông dân cư" ở đâu. (Em có kinh nghiệm thâm niên chạy tuyến này)

=>
Lượt đi, thấy biển hết mọi giới hạn đạp lên 90
Lượt về, do có biển "Khu đông dân cư", thấy biển hết mọi giới hạn, cũng ko dám đạp lên 90, sau đó một lúc thì cũng nhắm mắt đạp lên 90.

Mấy bác trả lời thì làm ơn trả lời theo luật, trả lời theo QCVN. Vì đã có nhiều topic liên quan đến việc suy diễn biển báo (như biển cấm quay đầu-biển cấm ô tô rẽ trái).

Nguyên tắc được thừa nhận:
1. Có biển 420 thì phải có 421 mới hết hiệu lực, bác nào nói khác làm ơn dẫn chứng
2. Có biển giới hạn tốc độ tối đa thì phải có biển hết giới hạn tốc độ tối đa đó, hoặc biển hết tất cả giới hạn.
Nhưng cách áp dụng biển giới hạn tốc độ tối đa mỗi nơi mỗi khác:
- Có nơi A phải có hết A mới hết, nên A B -> hết B, thì vẫn đang A, phải có hết A
- Có nơi A, gặp giao lộ là hết A
- Có nơi A, gặp biển "Khu đông dân cư" hoặc biển "Hết khu đông dân cư" là hết A
 
  • Like
Reactions: taplai67
Hạng B1
10/10/06
67
72
18
Báo cáo với các bác:
1. Chiều SG-VT: Đã sạch bóng biển báo bắt đầu KDC và hết KDC. Chỉ có biển hạn chế tốc độ và hết mọi lệnh cấm (Biển 135).
2. Chiều VT-SG: Chỉ khác chiều SG-VT ở chỗ có biển báo KDC tại vòng xoay co.op mart Bà Rịa.
Các vấn đề đặt ra:
1. Việc có biển báo KDC thì bắt buộc phải có biển báo hết KDC, nếu không có biển hết KDC thì theo luật tốc độ tối đa là 60km hoặc theo biển báo hạn chế tốc độ cụ thể. Chiều VT-SG bị tình trạng này. Các bác đừng đánh đồng biển hết mọi lệnh cấm với biển hết KDC nhé. Biển KDC không phải là biển cấm nên biển hết mọi lệnh cấm không có tác dụng với biển này.
2. Các biển báo hạn chế tốc độ sẽ bị hết hiệu lực tại giao lộ gần nhất sau biển báo, nhưng các bác nhà ta cứ nghĩ đặt 1 biển hạn chế tốc độ rồi khi nào không cần hạn chế nữa thì đặt biển 135 là xong. Nhưng về luật là vô dụng đối với các biển 135 trên QL51 như hiện nay vì biển hạn chế tốc độ đã hết hiệu lực tại giao lộ trước đó rồi, nếu muốn tiếp tục hạn chế tốc độ cần phải có các biển lặp lại, ở đây không có cái này. Các bác qua giao lộ thì cứ phi 90km/h thôi, không ông nào dám bắt đâu, và thực tế là CSGT BR-VT chỉ bắn tốc độ ngay sau biển báo chứ không bao giờ đứng sau giao lộ để bắn nếu không có biển lặp lại, họ nắm luật đấy chứ không như mấy ông cắm biển đâu.
 
Hạng F
16/3/14
5.635
9.171
113
Anh chủ thớt nhầm rồi làm gì có biển khu dân cư(420) trên ql 51 nữa!! bây giờ chỉ còn bb 412 gộp bb giới hạn tốc độ thôi và sau đó là biển hết mọi lệnh cấm(135).. con đường này em đi làm hằng ngày mà..!!!
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Theo QC 41, biển 420, 421 là biển hiệu lệnh, chỉ được đặt ở vị trí đầu và cuối KDC, điều này gây ko ít khó khăn cho lái xe.
40.1 Biển số 401,402, 403, 404 và 420, 421 phải đặt ngay tại vị trí bắt đầu và vị
trí cuối của đường ưu tiên, đường dành cho ôtô và của khu đông dân cư;

Theo dự thảo mới thay thế QC 41, đã có sự thay đổi, qui định chỉ có hiệu lực đến giao lộ.
Điều 37. Vị trí đặt biển hiệu lệnh theo chiều đi và hiệu lực tác dụng của biển

37.3. Nếu đoạn đƣờng phải thi hành biển hiệu lệnh có hiệu lực rất dài thì tại các nơi
đƣờng giao nhau biển hiệu lệnh phải đƣợc nhắc lại, đặt ngay sau nơi giao nhau theo
hƣớng đƣờng đang có biển hiệu lệnh. Nếu không có biển nhắc lại thì biển hiệu lệnh đƣợc
mặc nhiên xem là hết hiệu lực.