hôm lễ e đi Long Hải thì thấy như những gì bác nói, có biển khu dân cư tuyến VT -SG ở đoạn Phú Mỹ thì phải (ít đi tuyến này nên ko biết chỗ đó là khúc nào, khúc đó có mấy cái chung cư và nhà hàng cao cao) nhưng ko có biển báo hết khu dân cư, nên cũng ko dám chạy và bò theo cả đoàn xe.Câu hỏi cụ thể mà bác! Mà bác có hay đi tuyến QL51 ko?
Cùng thắc mắc gần giống như bác @isuzudmax , tuần trước đi Vũng Tàu ban đêm (đi đêm và về ngay đêm), lượt đi không thấy biển "Khu đông dân cư", chỉ thấy biển giới hạn tốc độ theo làn, và sau đó là biển hết tất cả giới hạn. Lượt về: Có biển "Khu đông dân cư" ở Bà Rịa, sau đó có biển giới hạn tốc độ theo làn, tiếp sau có biển hết tất cả giới hạn, nhưng hoàn toàn ko thấy biển "Hết khu đông dân cư" ở đâu. (Em có kinh nghiệm thâm niên chạy tuyến này)
=>
Lượt đi, thấy biển hết mọi giới hạn đạp lên 90
Lượt về, do có biển "Khu đông dân cư", thấy biển hết mọi giới hạn, cũng ko dám đạp lên 90, sau đó một lúc thì cũng nhắm mắt đạp lên 90.
Mấy bác trả lời thì làm ơn trả lời theo luật, trả lời theo QCVN. Vì đã có nhiều topic liên quan đến việc suy diễn biển báo (như biển cấm quay đầu-biển cấm ô tô rẽ trái).
Nguyên tắc được thừa nhận:
1. Có biển 420 thì phải có 421 mới hết hiệu lực, bác nào nói khác làm ơn dẫn chứng
2. Có biển giới hạn tốc độ tối đa thì phải có biển hết giới hạn tốc độ tối đa đó, hoặc biển hết tất cả giới hạn.
Nhưng cách áp dụng biển giới hạn tốc độ tối đa mỗi nơi mỗi khác:
- Có nơi A phải có hết A mới hết, nên A B -> hết B, thì vẫn đang A, phải có hết A
- Có nơi A, gặp giao lộ là hết A
- Có nơi A, gặp biển "Khu đông dân cư" hoặc biển "Hết khu đông dân cư" là hết A
Chỉnh sửa cuối: