Hạng D
16/4/07
2.353
689
113
Re:Biển cấm củ chuối

Hôm nay em mới thấy thớt này, nhưng cố tình lôi lên tí.
Theo em, cầu thì quan tâm đến tổng tải trọng hơn là tải trọng trục chứ nhể :D. Đường thì mới quan tâm tới tải trọng trục chứ nhể :p.
 
Hạng B2
7/12/10
110
1
18
Sài Gòn
Re:Biển cấm củ chuối

Em xin giải thích một chút để các bác hiểu rõ hơn: giả sử có cái cầu tre lắc lẻo bắt ngang mương, 1 thằng nặng 100kg đi ngang có thể làm gẫy cầu, nhưng có 2 thằng mỗi thằng nặng 50kg đi qua cầu cùng lúc nhưng cách nhau 1-2m thì lại không có nguy cơ gẫy cầu. Đem so với biển báo thì rất hợp lý, thằng xe tải cụt ngẳng nên trọng tâm dồn 1 cục nên không cho nó chở nặng quá, còn thằng cont nó dài đòn hơn, trọng tâm bị trải dài ra nên phải cho nó tải trọng nặng hơn thằng tải. :D
 
Hạng D
30/3/11
2.460
11
38
42
Re:Biển cấm củ chuối

Mấy bác nhà ta chuối thiệt:D
 
Hạng D
16/4/07
2.353
689
113
Re:Biển cấm củ chuối

Minolta nói:
Em xin giải thích một chút để các bác hiểu rõ hơn: giả sử có cái cầu tre lắc lẻo bắt ngang mương, 1 thằng nặng 100kg đi ngang có thể làm gẫy cầu, nhưng có 2 thằng mỗi thằng nặng 50kg đi qua cầu cùng lúc nhưng cách nhau 1-2m thì lại không có nguy cơ gẫy cầu. Đem so với biển báo thì rất hợp lý, thằng xe tải cụt ngẳng nên trọng tâm dồn 1 cục nên không cho nó chở nặng quá, còn thằng cont nó dài đòn hơn, trọng tâm bị trải dài ra nên phải cho nó tải trọng nặng hơn thằng tải. :D
Có lý, nhưng theo em thì cái đó ảnh hưởng đến khả năng gãy của nhịp cầu. Còn rằng tải trọng của 1 xe trong khoảng cách giữa 2 móng trụ thì thân xe dài hay ngắn nó cũng sẽ dồn lên 2 đầu mố trụ chứ. Hợp lý là sẽ quan tâm cả 2 cái.

Em chỉ nói theo kiểu mò vì em không chiên môn nhá
21.gif
 
G9. confirmed
Hạng C
9/4/11
650
121
43
49
Re:Biển cấm củ chuối

baden nói:
Minolta nói:
Em xin giải thích một chút để các bác hiểu rõ hơn: giả sử có cái cầu tre lắc lẻo bắt ngang mương, 1 thằng nặng 100kg đi ngang có thể làm gẫy cầu, nhưng có 2 thằng mỗi thằng nặng 50kg đi qua cầu cùng lúc nhưng cách nhau 1-2m thì lại không có nguy cơ gẫy cầu. Đem so với biển báo thì rất hợp lý, thằng xe tải cụt ngẳng nên trọng tâm dồn 1 cục nên không cho nó chở nặng quá, còn thằng cont nó dài đòn hơn, trọng tâm bị trải dài ra nên phải cho nó tải trọng nặng hơn thằng tải. :D
Có lý, nhưng theo em thì cái đó ảnh hưởng đến khả năng gãy của nhịp cầu. Còn rằng tải trọng của 1 xe trong khoảng cách giữa 2 móng trụ thì thân xe dài hay ngắn nó cũng sẽ dồn lên 2 đầu mố trụ chứ. Hợp lý là sẽ quan tâm cả 2 cái.

Em chỉ nói theo kiểu mò vì em không chiên môn nhá
21.gif

Đã mò thì cầu may thôi bác :D
 
Hạng D
5/1/10
2.792
16.703
113
Cá mập nói:
Bác nào rành giải thích dùm em ý nghĩa của cái biển lày, em cám ơn ạ:D
Biển cấm không có củ chuối

Em chộp ở đầu cầu Tân Thuận Q7

UPDATE đến hết trang 5 nhé:D
G9 nói:
Đối với biển "Loại xe hạn chế qua cầu" - Biển số 505b: Giá trị ghi trên
biển để chỉ các loại xe tải chịu hiệu lực của biển báo “Cấm xe tải” - Biển số 106
(ôtô tải, ôtô sơmi rơ moóc và ôtô kéo rơ moóc) và trọng lượng lớn nhất cho phép
(bao gồm trọng lượng xe và hàng) tương ứng với mỗi loại xe không phụ thuộc
vào số lượng trục xe.

Túm lại là cấm như sau:
- Ôtô tải > 30T
- Ôtô sơmi rơ moóc > 38T
- Ôtô kéo rơ moóc > 44T
KHÔNG CÓ ĐẾM TRỤC NHÓE:D

Kết luận: Biển cấm không có củ chuối ạ:D
Danh hiệu đó thuộc về các bác:
- CHUỐI CẢ BUỒNG: hơn 1400 bác đi vào rồi lại đi ra
- CHUỐI CẢ NẢI: bác nào chạy ngang, dừng xe lại đếm trục xe trên biển phụ
- CHUỐI CÓ CHÚT XÍU: bác G9 (đưa có cái link mà sửa lui sửa tới hết 2 giờ :D)
- KHÔNG CÓ CHUỐI: imisnothing, chienthang, Newboy...:D
chienthang nói:
E cũng đồng ý và chả thấy có gì chuối cả
Tóm cái váy lại: cấm xe có tải trên 30T