Công Nghệ Biết tại sao rồi

O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
62
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Thông thường thì tải trọng lên cặp bánh xe trước và sau không giống nhau , từ xe con máy đằng trước , xe tải chở hàng nặng đằng sau hay là các lọai Van..Nhưng người ta vẫn cứ phải làm các cặp bánh xe có kích thước như nhau ( Trừ máy kéo ;) ) Họ phải làm thế vì " Nếu các cặp bánh xe trước và sau có đường kính khác nhau sẽ dẫn đến việc đường nối giữa hai tâm trục trước và sau không nằm ngang nữa , xe sẽ không thể đứng yên trên mặt phẳng" ( Lúc nào cũng phải kéo thắng tay hay là cài sô chết ) Nếu cặp bánh sau to hơn.xe lăn tới trước , nếu cặp bánh trước to hơn thì xe lăn ngược ra sau ,chẳng khác chi khi ta chất hàng nặng...xe xệ đít thì có xu hướng...lăn ra sau , cho nên khi bốc xếp hàng hóa nặng người ta phải kéo thắng tay các bác có thấy thế không. Máy kéo họ làm thế vì dã có Rơ mooc hoặc máy Nông nghiệp gắn phía sau " Trì " lại nên không sợ nó " Trôi " ra phía trước !!!!!!!! Giải thích như vậy " Chuẩn " quá hả các Bác?????????!!!!!!!
033102luf_1_prv.gif
39.gif
24.gif
 
Hạng B2
12/8/04
304
1
0
RE: Biết tại sao rồi

em cảm thấy cánh giải thích này hình như không ổn lắm bác ơi ! Nếu như xe đã đậu ở dốc thì có bánh gì đi nữa thì nó vẫn cử trôi bác ạ. Còn chuyện bác trước hay bánh sau có to hơn hay nhỏ hơn , ngay cả bằng nhau đi nữa cũng không thành vấn đề mà theo em nghĩ ( suy nghĩ của em thôi nhé) thì nó chỉ mang tính thẩm mỹ và độ ma sát ( bám đường của xe ) khi họat động ở tốc độ cao. Vì vận tốc lớn thì ma sát giảm mà, cho nên nếu thiết kế xe có bánh lớn và bánh nhỏ xẻ ảnh hưởng tới việc điều khiển xe nhiều hơn đấy chứ.
 
O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
56
Việt Nam
RE: Biết tại sao rồi

Không được rồi, không lẽ cái máy kéo nó đứng một mình thì tự chạy được sao ?
Thế cái xe lu bánh to bánh nhỏ thì sao ?
chủ yếu do độ nghiêng mặt đường thôi
theo tôi xe luôn luôn có xu hướng chạy về phía có điểm tiếp xúc giữa bánh xe với mặt đường thấp hơn
 
Hạng D
26/1/04
1.319
7
38
nowhere
RE: Biết tại sao rồi

Em thấy có 1 số xe tải (khoảng 1 tấn 25) 2 bánh trước lớn, 4 bánh sau nhỏ( mỗi bên 2 bánh). Để giải quyết vấn đề lớn nhỏ chỉ cần thiết kế cái trục sau thấp xuống 1 tí là xong.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
RE: Biết tại sao rồi

Hehehe, vậy ta cứ lắp cái bánh xe sau to hơn cái bánh trước, thế là xe đi Xuyên Việt mà không tốn xăng, sướng quá trời....KHi nào cần de thì mới nổ máy sang số nhỉ....!:D
Nể bác Der là bậc tiền bối trong BK đấy, lần sau mà bác còn đòi phát minh "Động cơ vĩnh cửu" kiểu này là bài bác trở thành sở hữu của bác Cakhoai "vua bãi rác" liền đó nhé.;)
 
Tập Lái
19/1/11
39
0
0
Re: RE: Biết tại sao rồi

hé hé, xin lỗi em phải cười kiểu này. dựa vào cái xe bánh to đi xuyên việt em mới nảy ra thêm 1 tối kiến, thank bác.
 
Hạng C
5/11/10
834
782
93
Re:Biết tại sao rồi

:D chắc bác DER nhà mình đùa với ae sao ấy chứ ! rất nhiều siêu xe trên thế giới lắp bánh sau to hơn bánh trước đó:)
 
Hạng B2
13/1/11
209
8
18
43
Re:Biết tại sao rồi

Ax ax, xe mà bánh sau to hơn bánh trước người ngồi trên xe sẽ phải chổng đít lên, người ngồi sau hưởng hết. Em chỉ nghĩ được vậy.
 
Hạng D
27/4/11
1.063
2
38
39
Re:Biết tại sao rồi

bác DER chọc léc các bác rồi,bác ấy nằm cười ngặt nghoẻo kìa
 
Hạng C
31/8/07
880
6
18
Re:Biết tại sao rồi

Bác Đè nói Đúng quá rồi:p <span style=""color: #ffffff;"">nếu trục bánh xe hướng trọng lực ra ngoài điểm tiếp xúc của bánh xe với mặt đường</span>
 
Last edited by a moderator: