Hạng D
18/3/07
1.606
477
83
53
thế méo nào, em thì luôn quan trọng bề ngoài, ăn mạc chải chuốt ô tô kê, mà chỉ đi làm bình thường thôi, tính tình ít nói, hiền như cục bột, điện thoại xiaomi 3 củ ấy thế mà lại bị ông anh (đi porche cayene turbo s) chửi là sĩ diện, kênh kiệu, bla bla ... sống khó quá các bác ạ.
 
Hạng D
4/5/12
4.400
26.597
175
Em buồn quá các bác ạ, chả là hôm qua em vào nhận chiếc Ford Focus của bà cô làm bảo hiểm ở Bình Dương Ford, trong khi chờ nhận xe, em lòng vòng thấy con Explorer Limited trắng ngọc trinh đẹp quá, lân la lại nhìn.[pagebreak][/pagebreak]

Sau đó, em vào gặp 1 anh sale nhờ mở cửa xem nội thất như thế nào:
Em: Anh ơi, lấy chìa khóa mở em xem nội thất chiếc Explore được không anh?
Anh Sale: Dạ....., không có chìa khóa ạ.
Chị Sale (ngồi kế bên) nói với anh Sale (chắc nói luôn với em vì em đứng ngay đó): Nói với khách là xe đó có khách mua rồi, khách giữ chìa khóa.
Nghe xong tiếc quá vì xe đã có khách mua, không có chìa khóa cho mình coi.
Thôi thì đi lòng vòng ngắm, chụp hình bên ngoài, ngó qua kính cũng được. Thế là em lại coi lòng vòng bên ngoài, ngó nghiêng bên trong.

Đi 1 vòng ra chiếc Focus coi rửa xong chưa, rồi đi vào thì tình cờ thấy anh Sale lúc nãy dẫn 1 bác cao tuổi + 2 anh trai trẻ (chắc nhỏ hơn em) xem con Explorer, mở cửa, ngồi lên ghế, mở capo xe, xem máy.... Em cứ tưởng khách mua đến nhận, cũng lân la lại ngó bên trong.
Xong, anh Sale lại dẫn tiếp khách đi coi chiếc Everest 2.2 Titanium, đề máy, coi xem luôn.
Em nói chuyện với bác khách, hỏi bác lấy chiếc Explorer bao nhiêu vậy, bác mới trả lời là đi xem thôi, chưa có mua.
Ơ, thế hóa ra, em bị lừa!
Chợt nhìn lại mình, ăn mặc chắc lượm thượm, nhìn là biết không có tiền mua Explorer rồi, nên Sale nhìn vào biết ngay, cho xem xe làm gì cho phí thời gian của các bạn và mòn xe của hãng.

Cơ mà em cũng không có tiền mua thật, coi chơi cho biết với người ta. Trúng Vietlot chắc sắm ngay con Subaru Outback cho nó rẻ, Explorer mắc quá các bác ạ.

Nhưng mà nghĩ cũng buồn, xe đâu tiên là Escape 2009, dẫn bà cô mua Focus 2.0 S Sport 2014, dẫn thằng em họ mua con Ecosport 2016.
Anh tèo @Lạc xoong cũng nghèo lắm, được cái mái bai giàu nên cưỡi Phò Ét lo rơ
 
Hạng D
15/5/13
1.889
2.023
113
Thực ra sale cũng đâu có thái độ gì quá đáng, hoàn toàn có thể chấp nhận được. Cái gì bác cũng biết mà không biết điều.
Bản thân em khi đi xem cưỡi ngựa xem hoa, xem cho vui thì cái gì tiện thì xem, không làm phiền người khác. Phải nghĩ đến người khác, phận làm dâu trăm họ chiều lòng người này trái ý người kia.
Bác có cảm thấy quá nhỏ mọn khi đánh giá bêu xấu một đại lý vì bị ngăn cản hiếu kỳ, tò mò??? Sự tò mò và tính nhỏ nhen của bác có thể làm phá sản, đạp đổ chén cơm của hàng chục con người trong đại lý đó? Bêu xấu lên mạng XH vậy có thỏa mãn không? Hy vọng bác đủ giàu để suốt đời không phải đi làm thuê, làm dịch vụ. Bác rảnh nên tham group Uber SG để hiểu thêm thế nào là khách âm binh. Khách Uber còn lấy được ít ngàn tiền xe mà bị hành, bị chửi. Còn Ford này còn không thu được tiền của khách mà cũng bị ăn hành.
Úi, ngày xưa làm công cho người ta, tui chỉ quan niệm sale là thằng phải chiều khách hàng, dù khách hàng như thế nào, và cố gắng để có thể khác người ta. Giờ đám lính mình cũng dạy nó như vậy. Nhìn thấy bài của anh, nghĩ lại hồi đó mình ngu, cứ ghét thằng nào chửi thằng đó là ngon rồi, cứ làm sale, chạy hết chỗ này đến chỗ khác, nói dốc , giờ khỏi phải nhức đầu, tính toán tiền bạc, nuôi lính, bị người ta chửi,...
 
Chỉnh sửa cuối:
17/5/12
241
2.548
93
Thực ra sale cũng đâu có thái độ gì quá đáng, hoàn toàn có thể chấp nhận được. Cái gì bác cũng biết mà không biết điều.
Bản thân em khi đi xem cưỡi ngựa xem hoa, xem cho vui thì cái gì tiện thì xem, không làm phiền người khác. Phải nghĩ đến người khác, phận làm dâu trăm họ chiều lòng người này trái ý người kia.
Bác có cảm thấy quá nhỏ mọn khi đánh giá bêu xấu một đại lý vì bị ngăn cản hiếu kỳ, tò mò??? Sự tò mò và tính nhỏ nhen của bác có thể làm phá sản, đạp đổ chén cơm của hàng chục con người trong đại lý đó? Bêu xấu lên mạng XH vậy có thỏa mãn không? Hy vọng bác đủ giàu để suốt đời không phải đi làm thuê, làm dịch vụ. Bác rảnh nên tham group Uber SG để hiểu thêm thế nào là khách âm binh. Khách Uber còn lấy được ít ngàn tiền xe mà bị hành, bị chửi. Còn Ford này còn không thu được tiền của khách mà cũng bị ăn hành.
anh ngu lắm, mua dạ bán lạy.
 
Hạng D
4/5/12
4.400
26.597
175
Đây cũng toàn quần short, dép lào, áo thun. Nhưng vào toyota Phú Mỹ Hưng xem xe, dc các nhân sales tư vấn rất nhiệt tình ,mời cafe miễn phí.
Em ko biết bác nghèo ra sao ? còn em chắc nhìn bèo hơn bác, vì em đi làm dang nắng nên mặt mày đen thui,gu của em cũng là dép lào ,áo thun lộc xộc.
Có điều em ko giàu , đi ăn đi uống sẵn sàng chi tiền triệu cho gia đình,còn ra xã hội 1000 vnd em cũng ko xài hoang phí. Xe oto từ suv đến sedan chạy dịch vụ em làm 4 con. Mặc đồ cùi thật, quan trọng là người ta nhìn vào thấy đồ cùi mà nể mới hay
p.s : bác có thấy thằng nào nhìn nhếch nhác dép lào bước xuống khỏi con merc và chỉ thẳng mặt 1 cặp chạy SH áo quần thơm tho và nói " đm mày chạy ngu vậy, mới mua xe nên khoe à. muốn khoe xe thì vào lane xe máy mà phi,đừng có vướng đường 4b bên đây " .
Anh mà đi bộ tới thì đi vô Porsche thử xe luôn nha, dân đi bộ giàu hơn dân xe đạp nữa
 
Hạng D
31/10/14
2.039
4.417
113
Biên Hòa
Ở Việt Nam, các sale, các em tiếp tân, nhân viên bán hàng ở trung tâm điện máy... Còn rất coi thường khách hàng. Rất thiếu chuyên nghiệp.
Có nhiều người rất giàu nhưng người ta ăn mặc xuề xòa thì tỏ ra coi thường người ta. Mà dù người ta nghèo thật, không có tiền thật, thì 1 sale chuyên nghiệp cũng phải là tiếp đón niềm nở, tận tâm phục vụ, kính trọng lễ phép. Đó mới là sale giỏi và đem lại nhiều khách hàng.
Siêu thị Nguyễn Kim, các anh nhân viên ăn mặc rất lịch sự, gặp tôi lúc ăn mặc chỉnh tề thì niềm nở dạ vâng, gặp tôi lúc xuề xòa thì hỏi không muốn trả lời. Mặc dù tôi muốn mua và thừa tiền mua món hàng đó. Thật là đáng ghét. Các siêu thị khác hầu hết cũng vậy.
 
Hạng D
18/3/07
1.606
477
83
53
Thực ra sale cũng đâu có thái độ gì quá đáng, hoàn toàn có thể chấp nhận được. Cái gì bác cũng biết mà không biết điều.
Bản thân em khi đi xem cưỡi ngựa xem hoa, xem cho vui thì cái gì tiện thì xem, không làm phiền người khác. Phải nghĩ đến người khác, phận làm dâu trăm họ chiều lòng người này trái ý người kia.
Bác có cảm thấy quá nhỏ mọn khi đánh giá bêu xấu một đại lý vì bị ngăn cản hiếu kỳ, tò mò??? Sự tò mò và tính nhỏ nhen của bác có thể làm phá sản, đạp đổ chén cơm của hàng chục con người trong đại lý đó? Bêu xấu lên mạng XH vậy có thỏa mãn không? Hy vọng bác đủ giàu để suốt đời không phải đi làm thuê, làm dịch vụ. Bác rảnh nên tham group Uber SG để hiểu thêm thế nào là khách âm binh. Khách Uber còn lấy được ít ngàn tiền xe mà bị hành, bị chửi. Còn Ford này còn không thu được tiền của khách mà cũng bị ăn hành.

em lại thấy sale sai, nghề nào mà chẳng có điểm này điểm kia, có cái ưu thì có cái nhược, muốn thành sale giỏi thì phải biết yêu nghề, yêu nghề thì không hành xử như sale của ford BD, mà tuyển nhân viên thì phải tuyển đứa yêu nghề, mà không tuyển được đám yêu nghề thì là lỗi của thằng tuyển dụng, mở rộng ra thì đó là lỗi của cả đại lí.

chén cơm của mình thì mình phải biết giữ, không biết giữ bị người ta đạp là đúng rồi, nếu sợ ảnh hưởng đến những con người khác thì ford BD phải có động thái cách li đối tượng có thể gây ảnh hưởng đó ra, đuổi thẳng cổ 2 đứa chúng nó. ô tô kê