Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
otosaigon_BMW -10.jpg
Sau khi BMW 3 Series (G20) thế hệ mới ra mắt, hiện tại BMW 3 Series thế hệ cũ (F30) bị “rớt đời” có giá bán chỉ khoảng 600 triệu đồng, ngang tầm giá của sedan hạng C phổ thông như Kia Cerato và Hyundai Elantra.

otosaigon_BMW -2.jpg

BMW 3 Series là dòng xe mang đến khả năng vận hành thú vị trong phân khúc, đây là lựa chọn lý tưởng dành cho những khách hàng muốn trải nghiệm xe Đức. Nếu như các thế hệ 3 Series trước đó như E90 hay “đồ cổ” E46 đã quá lâu năm có thể làm người chơi xe “chùn bước” thì lựa chọn BMW 3 Series thế hệ F30 là một gợi ý hàng đầu, vì trên thực tế không phải ai cũng có điều kiện “đập hộp” BMW 3 Series thế hệ mới (G20) có giá bán từ 1,89 cho đến hơn 2 tỷ đồng.​

otosaigon_BMW -9.jpg

So với trước đây thì giá bán của BMW 3 Series (F30) đã “hạ nhiệt” thậm chí hiện tại khách hàng có thể “đụng” vào 3 Series (F30). Đơn cử, một chiếc BMW 320i đời 2014 không quá sâu, bản trước facelift (Pre-LCI), đã lăn bánh được khoảng 80.000km đang được chào bán với giá công khai 6xx triệu đồng. Giá bán trong tầm giá 6xx triệu đồng này rẻ hơn nhiều so với mức giá giao động từ 700 – hơn 800 triệu đồng cho một chiếc 320i (F30) đã qua sử dụng. Thậm chí rẻ hơn cả một chiếc Toyota Camry đời 2014 phiên bản “G” hay “Q” vốn có giá ngoài 700 triệu đồng.

otosaigon_BMW -11.jpg
Giá xe 320i đời 2014 được chào bán khá thấp so với mặt bằng chung trên thị trường​
otosaigon_BMW -12.jpg
BMW 320i cùng đời được rao bán khá nhiều trong tầm giá trên dưới 750 triệu đồng​

Nhìn chung, xe sang của Đức có tuổi đời hơn 5 thường mất giá rất nhanh, lý do là người mua phải tốn kém khá nhiều chi phí để bảo trì & bảo dưỡng nhiều hạng mục hơn so với các dòng xe phổ thông để giúp xe vận hành ổn định.

otosaigon_BMW -3.jpg

Phiên bản BMW 320i (F30) sử dụng động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 2.0L (1.998cc) tăng áp cổng nạp kép công nghệ BMW TwinPower cho công suất tối đa 184 mã lực tại vòng tua máy từ 5.000 – 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 290Nm đạt được từ vòng tua máy 1.350 – 4.250 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD) thông qua hộp số tự động 8 cấp.
otosaigon_BMW -7.jpg
Nội thất BMW 320i được thiết kế sang trọng và tinh tế, màn hình hiển thị kích thước 6,5 inch, đầu CD, kết nối Bluetooth, radio HD… Ghế lái chỉnh điện 8 hướng + nhớ 2 vị trí, trong khi ghế phụ được chỉnh điện.
otosaigon_BMW -6.jpg
otosaigon_BMW -4.jpg

Nhìn chung, tầm giá 6xx triệu đồng để sở hữu một chiếc BMW 320i 2014 đời không quá sâu là một gợi ý “nhập môn” chơi xe Đức dành cho nhiều khách hàng muốn trải nghiệm. Xét về khả năng vận hành đầm chắc, độ an toàn, thương hiệu… thì chiếc BMW 3 Series đời F30 này hơn hẳn so với lựa chọn sedan hạng C phổ thông bản thấp trong cùng tầm giá.

Tuy nhiên, để yên tâm hơn người mua nên tự trang bị cho mình nhiều kiến thức cơ bản về xe cũ hoặc lựa chọn chỗ mua uy tín hoặc nhờ người có kinh nghiệm kiểm tra toàn diện xe để tránh “tiền mất tật mang” giảm thiểu sự bất tiện như đòi hỏi sửa chữa và thay thế nhiều hạng mục hơn.

Các bác nghĩ sao về lựa chọn nhập môn xe Đức tầm giá 600 triệu này?
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
12/4/19
1.664
3.296
118
38
mua 3-series đời sâu chỉ vì muốn trải nghiệm cảm giác lái? Lời khuyên: thêm 200tr nữa mua Vinfast Lux A mới cứng, trải nghiệm cảm giác lái 5-series luôn :D
 
  • Like
  • Haha
Reactions: DMG and meraudi
Hạng D
5/4/15
4.070
3.511
113
mua 3-series đời sâu chỉ vì muốn trải nghiệm cảm giác lái? Lời khuyên: thêm 200tr nữa mua Vinfast Lux A mới cứng, trải nghiệm cảm giác lái 5-series luôn :D
Bác chạy thử chưa? Cảm nhận thế nào?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
2/3/21
120
230
43
mua 3-series đời sâu chỉ vì muốn trải nghiệm cảm giác lái? Lời khuyên: thêm 200tr nữa mua Vinfast Lux A mới cứng, trải nghiệm cảm giác lái 5-series luôn :D
Real vẫn hơn clone chứ bác, không biết được nhiêu % BMW, nếu cân nhắc 'yêu nước' thì may ra suy nghĩ lại