Tags
Không có
Hạng C
18/3/08
716
347
63
Xác nhận
confirm
BMW không đầu tư nhà máy để lắp bên nước ngoài sao bác??? . Tôi tính giá cơ bản là có tiền lắp rồi đấy.
Hay là bác muốn nói lắp Việt Nam phí cao hơn lắp ở Đức? Thế hoá ra lắp ở Việt Nam chỉ để né thuế, nhà nước thất thu mà giá bán bằng giá xe nhập khẩu???
Nhà máy bên nước ngoài thì Mer nó cũng có vậy bạn, nó sản xuất máy móc khung gầm bên nước ngoài mà.
Nhà máy Việt Nam chỉ ráp và sơn hoàn thiện thôi

bạn tính như vậy là thiếu rất nhiều chi phí trực tiếp: sản xuất + lắp ráp tại nhà máy Mer Việt Nam

chưa kể hệ thống bảo hành bảo trì của Mer nữa.
Nếu xét riêng 1 hiệu BMW thì Mer hơn hẳn về dịch vụ đó bạn ơi. Mà cái gì cũng tốn tiền chứ
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
3/5/10
2.556
2.784
113
Xác nhận
confirm
Nhà máy bên nước ngoài thì Mer nó cũng có vậy bạn, nó sản xuất máy móc khung gầm bên nước ngoài mà.
Nhà máy Việt Nam chỉ ráp và sơn hoàn thiện thôi

bạn tính như vậy là thiếu rất nhiều chi phí trực tiếp: sản xuất + lắp ráp tại nhà máy Mer Việt Nam

chưa kể hệ thống bảo hành bảo trì của Mer nữa.
Nếu xét riêng 1 hiệu BMW thì Mer hơn hẳn về dịch vụ đó bạn ơi. Mà cái gì cũng tốn tiền chứ
Bác nói cũng nhiều điểm đúng. Nhưng điểm chi phí lắp ráp, nhân công thì chưa nhé.
về quy trình, sx xong cái khung, cái máy, linh kiện... sẽ mang tới chỗ lắp ráp. Khác chỗ này thôi. Ráp VN chắc chắn phải có lợi hơn ở chi phí nhân công, vận chuyển phụ kiện (nếu bộ phận do nhà máy sx tại TQ hay ĐNA thì chi phí vạn chuyển rẻ nữa so với đưa về Đức, rồi chưa kể ưu đãi thuế ASEAN...), ưu đãi thu hút đầu tư của chính phủ...
Dây chuyền lắp ráp thì mất chi phí đầu tư, nhưng chắc chắn phải có lợi thế so sánh ngta mới đưa về nước sở tại để lắp ráp. Chưa kể nhiều hãng dùng dây chuyền cũ bỏ ra do ở nhà máy chính có dây chuyền mới (tôi ko nói merc nhé).
thaco ăn ko mỏng, nhưng merc VN cũng vặt lông NTD VN ko ít đâu.
Nên nếu chênh lệch vừa phải, tôi vẫn chọn xe nhập nếu cùng phân khúc.
còn bây giờ chờ xe điện vfe35-36 của vinfast :)
 
Hạng D
6/5/04
2.507
1.446
113
Vietnam
Xác nhận
confirm
Nhà máy bên nước ngoài thì Mer nó cũng có vậy bạn, nó sản xuất máy móc khung gầm bên nước ngoài mà.
Nhà máy Việt Nam chỉ ráp và sơn hoàn thiện thôi

bạn tính như vậy là thiếu rất nhiều chi phí trực tiếp: sản xuất + lắp ráp tại nhà máy Mer Việt Nam

chưa kể hệ thống bảo hành bảo trì của Mer nữa.
Nếu xét riêng 1 hiệu BMW thì Mer hơn hẳn về dịch vụ đó bạn ơi. Mà cái gì cũng tốn tiền chứ

ha ha, bạn nói về dịch vụ là lái sang hướng khác.
Bạn nói về chi phí thêm ở Việt Nam là mắc bẫy vụ tôi phân tích lắp Việt Nam đắt hơn nước ngoài để nhằm mục tiêu trốn thuế.

Còn bạn nói về linh kiện thì đều sx bên nuowc ngoài ok.
Bạn xem giá xe cơ bản tôi tinh như nhau. Chỉ khác thuế NK nguyên chiêc hay linh kiện.
Bạn hoà toàn không hiểu ý của tôi nói gì.
 
Hạng B2
8/3/06
356
196
61
Xác nhận
confirm
Cost của 530 và E 300 tính sơ bộ. Xe nhập NK thuế 70%, lắp trong nước linh kiện 10%. Thuế TTĐB 40%, VAT 10%. Ta tính được như sau:

530: 50k x 1.7 x 1.4 x 1.1 = 130,900 usd = 3 tỷ 50 tr VNd.
E300: 50 x 1.1 x 1.4 x 1.1 = 84,700 usd = 1 tỷ 950 tr VND.

Merc ăn cực dày vì không có cạnh tranh. Thị trường bị méo mó. Cho nên tôi tảy chay hội Merc lắp trong nước, bán xe và mua Lux
Chưa tính là nếu có vài chi tiết, vật tư made in China ( or local ) thì giá Merc. sẽ mềm chút nữa
 
Hạng B2
8/3/06
356
196
61
Xác nhận
confirm
Thêm cái nữa cho bạn trẻ mở rộng tầm mắt .
GLC 300 ráp giá 2.499 tỷ
GLC 300 nhập Đức giá 2.559
Xe nới đập thùng đời 2020 nha.

giải thích thuế má chồng chéo cái qq gì đó mà đẩy con Bim 530 từ 2.7 tỷ lên 3.2 tỷ cái coi bạn trẻ mà không non dạ !
Mình rút kinh nghiệm tranh luận nên ý kiến phản biện gì đó cũng phải có chứng cứ đi kèm hình ảnh/ link.. mắc công trên OS này nhiều thánh đi mui trần số sàn wave/exciter với CVT 2 bánh vision/ atila vô chém phần phật mắc mợt lắm lắm :D
Anh bạn trẻ ko biết có theo dõi ko??? ...530i giá lúc mới ra là 3.0xx thì phải
2.7xx là sau đó down xuống...lấy giá này rồi h so với xe LCI 3.2xx thì tào lao quá anh bạn trẻ ah.
Như bác New gì nói Merc. lắp ráp ăn dày là có thật..nếu ko thì Merc. ko đầu tư dây chuyền để lắp ráp VN
Còn về việc Merc. nhập và ;lắp VN chênh nhau như anh trẻ show thì tôi chưa coi là bản Mới/Củ ra sao ....options như thế nào ( khả năng options nhập full??)
Mỗi hãng xe có chính sách riêng ...Merc. mogn muốn là Trùm xe sang VN , bằng chứng họ phủ hết các Phân khúc
BMW có thể chính sách khác: Chỉ tập trung vào vài PK , vài đối tượng KH ..do vậy họ chỉ bán 3,5,7 series ; x3,5,7...
Và tóm lại xe nhập giá Cao là nó có lý do của nó , như tôi nói Thaco nó Ngu nó mới set giá Cao vì giá cao thì Merc. nó lượm hết Khách...

p/s : Dẫn chứng là tốt nhưng anh bạn trẻ vui lòng show cái Spec. lên để coi options luôn nhe :D
 
Hạng B2
8/3/06
356
196
61
Xác nhận
confirm
Bạn trẻ lại nóng nảy nên phát ngon thiếu suy nghĩ nữa rồi !!
GLE nhập hay ráp, giá so với X5 thế nào , doanh số ra sao ?!

GLS nhập hay ráp, giá so với X7 thế nào doanh số ra sao ?!

lướt sơ sơ cũng thấy dù nhập thì giá Mer vẫn hợp lý hơn Bim. Cái này là do mindset của team sale Thaco muốn ăn dày và thể hiện "đẳng cấp" nên cứ 8-10 tháng là giảm giá Bim 520 từ 2.5 tỷ xuống 1.9 tỷ :D Cái trò tự tay bóp dái ngu xuẩn vậy ai cũng thấy chỉ có mấy bạn trẻ người non dạ không chấp nhận ( hay sale trình còi)
Đọc thêm để thông não, mà đọc chậm rãi từ tốn thôi, chứ hấp tấp nóng vội lại phát ngôn thiếu suy nghĩ nữa thì ngừoi ta cười vô mặt đó nhé bạn trẻ !!!
Lại non trẻ khi trả lời vậy ??ko biết có coi xe hay phán lầy ?
GLE : 4.409ty ko có Cam. 360, sunroof , HUD , ko treo khí nén
X5 có 3 bản :
1/xLine 4.299ty : treo khí nén nâng hạ gầm, ko sunroof , ko cần số pha lê,..
2/ xLine Plus : 4.699 Fulll .treo khí nén , sunroof, HUD, Cam 360, cần số phale,........
3/ Msport : 4.549 Thiếu cửa hít only + gói M sport
Vậy thì sao nói GLE rẻ hơn X5 anh bạn trẻ ?
GLS thì trụi lũi ko có mẹ gì hết lại đi so X7 full?
anh bạn trẻ nên đọc lại các bài về X5 và X7 rồi nói chuyện tiếp nhe
 
  • Like
Reactions: te_te
Hạng B2
8/3/06
356
196
61
Xác nhận
confirm
Nhà máy bên nước ngoài thì Mer nó cũng có vậy bạn, nó sản xuất máy móc khung gầm bên nước ngoài mà.
Nhà máy Việt Nam chỉ ráp và sơn hoàn thiện thôi

bạn tính như vậy là thiếu rất nhiều chi phí trực tiếp: sản xuất + lắp ráp tại nhà máy Mer Việt Nam

chưa kể hệ thống bảo hành bảo trì của Mer nữa.
Nếu xét riêng 1 hiệu BMW thì Mer hơn hẳn về dịch vụ đó bạn ơi. Mà cái gì cũng tốn tiền chứ
Bạn trẻ nói nhưng ko nhìn cái sâu xa hơn đc ,tầm hạn chế quá ....?
BMW giá cao ngoài những cái đã nói chính là Thuế này kia nọ...còn một cái quan trọng là Chất Lượng xe ..1 thằng sơn và lắp VN , 1 thằng nhập nguyên con....thì chất lượng nó phải khác nhau nữa ---> Cái giá trị này thìa bạn trẻ ko đề cập đến , cái này cũng qui ra là Giá ...Giả sữ BMW nhập bán giá = Merc. lắp ráp thì a bạn trẻ mua xe nào ( hay vẫn Merc, haha) . Giá trị xe nhập còn này ở chỗ này bạn trẻ ah

P/s : Nhiều ông ( thầy ) luôn phán Lexus VN ăn dày ....cái này chưa chính xác..Biết đâu Lexus JP nó thấy thị trường VN chuộng Lex. nó bán cho Lex. VN giá Cao ....Thằng Distributor nào cũng muốn bán giá ok, số lượng tốt,...etc nhưng đôi khi nó ko có quyết định đc đâu ...
 
Tập Lái
28/3/20
6
4
3
31
Cost của 530 và E 300 tính sơ bộ. Xe nhập NK thuế 70%, lắp trong nước linh kiện 10%. Thuế TTĐB 40%, VAT 10%. Ta tính được như sau:

530: 50k x 1.7 x 1.4 x 1.1 = 130,900 usd = 3 tỷ 50 tr VNd.
E300: 50 x 1.1 x 1.4 x 1.1 = 84,700 usd = 1 tỷ 950 tr VND.

Merc ăn cực dày vì không có cạnh tranh. Thị trường bị méo mó. Cho nên tôi tảy chay hội Merc lắp trong nước, bán xe và mua Lux
Thế này thì BMW bán cũng k laĩ đc mấy nhỉ .... Có khi lỗ vốn
 
Hạng D
6/5/04
2.507
1.446
113
Vietnam
Xác nhận
confirm
Thế này thì BMW bán cũng k laĩ đc mấy nhỉ .... Có khi lỗ vốn

chênh thuế thế kia bán sao lại bác. Merc thích thì họ tăng giảm giá và có nhiều dòng xe. Còn để BMW cạnh tranh về giá là lỗ.
 
  • Like
Reactions: Acepbtn
Hạng C
18/3/08
716
347
63
Xác nhận
confirm
Bác nói chuyện kiểu “ bạn gì đó ơi nghe lịch sự quá nhỉ :p :cool:. Nhà tôi bán 2 chiếc Merc E để mua 1 Lux SA và 1 A. Never come back với Merc.
Tôi nói cho bác biết thông tin, khi nhà nước giảm thuế TTĐB cho máy <2.0 về 40%, Merc hưởmg ứng bằng cách ... tăng giá xe. Tôi là thượng đế chứ không phải là Merc ok?
Mình thì đang tính cho em 520 2014 lên đương
Lại non trẻ khi trả lời vậy ??ko biết có coi xe hay phán lầy ?
GLE : 4.409ty ko có Cam. 360, sunroof , HUD , ko treo khí nén
X5 có 3 bản :
1/xLine 4.299ty : treo khí nén nâng hạ gầm, ko sunroof , ko cần số pha lê,..
2/ xLine Plus : 4.699 Fulll .treo khí nén , sunroof, HUD, Cam 360, cần số phale,........
3/ Msport : 4.549 Thiếu cửa hít only + gói M sport
Vậy thì sao nói GLE rẻ hơn X5 anh bạn trẻ ?
GLS thì trụi lũi ko có mẹ gì hết lại đi so X7 full?
anh bạn trẻ nên đọc lại các bài về X5 và X7 rồi nói chuyện tiếp nhe
bạn trẻ này chắc làm sale trong bmw sala rồi. Thông số rành rọt quá. Cho mình xin thông tin để ghé qua showroom để bạn trẻ tư vấn thêm nhé. Thanks