Hạng B1
4/6/17
99
177
58
41
Mệt quá nhỉ. Căng nhất là đem qua hãng cũng không tìm ra nguyên nhân nhưng ngày nào chủ xe cũng phải chịu hiện tượng đó. Theo em thì trong trường hợp này bmw cần thay phụ tùng và thiết bị cho khách cho đến khi hết triệt để mới thôi. Còn không thì đi xe hiệu khác có khi đỡ mệt hơn.

Phía BMW cũng khẳng định họ kiên quyết giải quyết được mới thôi bạn ạ. Mình cũng để cho họ giải quyết chứ không gây sức ép gì. Mình lên chỉ muốn hỏi kinh nghiệm anh em đi BMW bị giống mình chưa, nếu có thì đã khắc phục được chưa, khắc phục ra sao thôi. Nhiều khi như thế nhanh hơn.
 
Hạng B1
4/6/17
99
177
58
41
Đã từng gặp 1 em E90 325i 2009 bị lỗi này, tăng tốc xe giật giật vài cái rung cả taplo như chạy qua gờ giảm tốc vậy rồi mới vọt, nhưng chạy DS thì k bị.
Xe bác chủ chạy sport có bị giật vậy k ?
Mình có thử chế độ Sport nhưng chưa thấy hiện tượng giật này. Mình cũng mới cập nhật bên trên, là phía THACO dự đoán do lỗi hộp điều khiển hộp số khiến việc bơm dầu vào hộp số không chính xác khi đạp chân ga, bạn ạ. Anh này cũng nói, chiếc mình bị như vậy nhẹ, nhiều chiếc bị nặng hơn, có thể như những chiếc bạn nói.
 
Tập Lái
30/4/18
20
1
3
Bác Moon ơi

Bán Moon cho e hỏi xe em 520i 2016, e có nhớ trước đây hết hơi lốp nào thì báo đúng lốp đó, 2 lần gần đây e bị hết hơi 1 lốp sao nó cứ báo chung chung cả 4 quả nhỉ, e phải ktra từng quả xem bị quả nào. Vậy là e nhớ nhầm hay bị lỗi vậy bác.
Alo bác Moon đi vắng đâu vậy
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Bác Moon ơi

Bán Moon cho e hỏi xe em 520i 2016, e có nhớ trước đây hết hơi lốp nào thì báo đúng lốp đó, 2 lần gần đây e bị hết hơi 1 lốp sao nó cứ báo chung chung cả 4 quả nhỉ, e phải ktra từng quả xem bị quả nào. Vậy là e nhớ nhầm hay bị lỗi vậy bác.

Không có lỗi gì đâu, xe cần chạy thêm một quãng đường nữa để phát hiện sai lệch ở bánh nào thì lúc đó hệ thống sẽ chuyển từ báo 4 bánh sang bánh bị xẹp ạ, nếu đường càng bằng phẳng và đi tốc độ đều đặn, nó sẽ càng báo nhanh hơn.
 
Tập Lái
30/4/18
20
1
3
Không có lỗi gì đâu, xe cần chạy thêm một quãng đường nữa để phát hiện sai lệch ở bánh nào thì lúc đó hệ thống sẽ chuyển từ báo 4 bánh sang bánh bị xẹp ạ, nếu đường càng bằng phẳng và đi tốc độ đều đặn, nó sẽ càng báo nhanh hơn.
Vậy ah, e cám ơn bác nhiều
 
Tập Lái
22/11/10
27
41
13
Lỗi giật giật khi tăng tốc thường xảy ra khi reset/thay nhớt hộp số, thường dính ở dải 1,2. Đối với hộp số BMW, sau khi reset/thay nhớt hộp số thường có 1 qui trình "calibrate" hộp số khá phức tạp, qua nhiều bước, để hộp số "học lại" một cách trơn tru, đẩy các nhớt cũ ra khỏi "ngóc ngách trong các van hộp số, tạo đủ áp lực khi tăng tốc.

Bác chủ nên lấy xe chạy đường dài 1 chuyến, kết hợp cả D, DS/M. Thời gian đầu sẽ hơi giật, nhưng lúc về đảm bảo sẽ mướt mát.
 
  • Like
Reactions: NghiMi
Hạng B1
4/6/17
99
177
58
41
Lỗi giật giật khi tăng tốc thường xảy ra khi reset/thay nhớt hộp số, thường dính ở dải 1,2. Đối với hộp số BMW, sau khi reset/thay nhớt hộp số thường có 1 qui trình "calibrate" hộp số khá phức tạp, qua nhiều bước, để hộp số "học lại" một cách trơn tru, đẩy các nhớt cũ ra khỏi "ngóc ngách trong các van hộp số, tạo đủ áp lực khi tăng tốc.

Bác chủ nên lấy xe chạy đường dài 1 chuyến, kết hợp cả D, DS/M. Thời gian đầu sẽ hơi giật, nhưng lúc về đảm bảo sẽ mướt mát.

Xin đính chính với bác là lỗi này đã gặp khi vừa lấy xe đi được khoảng 5000km gì đó, lúc đó đi xuống Trị An, mình tăng tốc mới biết. Chứ trước chạy trong SG nên không biết. Lúc đó, chưa can thiệp gì vào hộp số, kể cả thay dầu hay reset nó.

Hình như bên BMW đang hướng dẫn THACO làm như bác nói, họ cũng lấy xe mình chạy mấy trăm KM. Chính xác là khi THACO lấy thông số từ các cluster của hộp điều khiển số để chuyển cho BMW, thì họ rất khó lấy thông số tại Cluster số 1, phải chạy cỡ trên 200km mới ra thông số của cluster số 1 và thông số này không ổn định, tức họ lấy xong, chạy vẫn bị giật, sau đó họ lại lấy nghe nói reset lại rồi cho chạy lại để lấy thông số.

Mình cũng muốn đi xa lắm nhưng hơi bận việc, còn xe mình thì bình quân ngày chạy 50km chạy 6/7 ngày trong tuần. Nên mỗi tuần tính chạy cũng 300km. Mình sẽ thử theo lời bác, chuyển các chế độ và dùng manual để chạy coi sao.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
4/6/17
99
177
58
41
Lỗi giật giật khi tăng tốc thường xảy ra khi reset/thay nhớt hộp số, thường dính ở dải 1,2. Đối với hộp số BMW, sau khi reset/thay nhớt hộp số thường có 1 qui trình "calibrate" hộp số khá phức tạp, qua nhiều bước, để hộp số "học lại" một cách trơn tru, đẩy các nhớt cũ ra khỏi "ngóc ngách trong các van hộp số, tạo đủ áp lực khi tăng tốc.

Bác chủ nên lấy xe chạy đường dài 1 chuyến, kết hợp cả D, DS/M. Thời gian đầu sẽ hơi giật, nhưng lúc về đảm bảo sẽ mướt mát.

Các bác cho hỏi thêm, cái hộp điều khiển chỗ dàn lạnh và đầu DVD giải trí trên xe, thi thoảng nó kêu lạch cạch nhỏ rất khó chịu, nhất là khi không mở nhạc và xe chạy đường đẹp, thì âm thanh đó làm hỏng cả không gian yên tĩnh của xe. Bên BMW lấy ra lau chùi, kiểm tra cả hộp điều khiển lẫn giàn lạnh nhưng không thấy lỗi gì. Thật sau 2 năm bắt đầu nó sinh mấy lỗi vặt thật khó chịu. Tức nhất là không biết lỗi đâu mà sửa nữa. Cám ơn các bác.
 
Tập Lái
4/11/18
21
4
3
46
Kết quả thế nào bác thông báo cho anh em trên này biết với bác nha
 
Hạng B1
4/6/17
99
177
58
41
Kết quả thế nào bác thông báo cho anh em trên này biết với bác nha
Chắc chắn sẽ cập nhật cho các bác, lỡ ai rơi vào hoàn cảnh tương tự thì có thêm nguồn tham khảo để xử lý. Lúc bị mình tìm khắp diễn đàn trong và ngoài nước nhưng gần như không có được nhiều thông tin đầy đủ về lỗi này.