RE: BMW chết bộ EML
theo cuốn manual thì khi EML có lỗi thì vẫn có thể tiếp tục lái xe nhưng sức mạnh của động cơ sẽ giảm ... lúc bác đem xe vào BMW thì có hỏi tại sao EML lại bị lỗi ko vậy ? và nếu có lỗi thì có cách nào khắc phục ko ?
[8|]
theo cuốn manual thì khi EML có lỗi thì vẫn có thể tiếp tục lái xe nhưng sức mạnh của động cơ sẽ giảm ... lúc bác đem xe vào BMW thì có hỏi tại sao EML lại bị lỗi ko vậy ? và nếu có lỗi thì có cách nào khắc phục ko ?
[8|]
RE: BMW chết bộ EML
EML là bộ điều khiển động cơ, bác không xem kỹ bài đầu à?
bác muốn hỏi nó hoạt động như thế nào á?
EML là bộ điều khiển động cơ, bác không xem kỹ bài đầu à?
bác muốn hỏi nó hoạt động như thế nào á?
RE: BMW chết bộ EML
EML thiết lập nên giữa Bàn đạp Ga và cơ cấu Họng hút gió ( và tất nhiên cả hệ thống nhiên liệu ) một sự liên hệ thông qua hệ thống điện tử ( Thay vì sự liên hệ cơ khí trực tiếp như ở nhiều loại xe khác ) , chính nhờ hệ thống liên kết như thế , mà chức năng " kiểm soát Công suất" và " Khống chế vận tốc " được hình thành. Chức năng "khống chế vận tốc" duy trì vận tốc xe theo ý muốn từ tốc độ 30km/h trở lên , làm giảm căng thẳng thần kinh và cơ bắp cho người lái trên đường dài . Thông qua việc đạp Phanh ( Thắng ) ..chức năng này lập tức bị vô hiệu hóa!
Ở những cơ cấu hiện đại hơn nữa , tạm gọi là " Bộ khống chế tốc độ tích cực ", người ta kết hợp bộ "Khống chế tốc độ " với "Cảm biến khỏang cách" gắn ở mũi xe , nhằm giữ khởang cách an toàn so với xe chạy phía trước theo mức độ mà người lái có thể cài đặt trước theo ý muốn ( ví dụ 20m, 30m hay 50m...) , khi chướng ngại vật hoặc xe phía trước đã đi xa, hệ thống lại được tái lập hoạt dộng theo chương trình ban đầu.
EML là Elektronische Motorleistungsregelung (EML). Tạm dịch : Bộ điều khiển công suất động cơ ( dùng nguyên lý ) Điện tử.Trích đoạn: GAZ69
EML là cái cóc khô gì hả bác nktinhanh?
EML thiết lập nên giữa Bàn đạp Ga và cơ cấu Họng hút gió ( và tất nhiên cả hệ thống nhiên liệu ) một sự liên hệ thông qua hệ thống điện tử ( Thay vì sự liên hệ cơ khí trực tiếp như ở nhiều loại xe khác ) , chính nhờ hệ thống liên kết như thế , mà chức năng " kiểm soát Công suất" và " Khống chế vận tốc " được hình thành. Chức năng "khống chế vận tốc" duy trì vận tốc xe theo ý muốn từ tốc độ 30km/h trở lên , làm giảm căng thẳng thần kinh và cơ bắp cho người lái trên đường dài . Thông qua việc đạp Phanh ( Thắng ) ..chức năng này lập tức bị vô hiệu hóa!
Ở những cơ cấu hiện đại hơn nữa , tạm gọi là " Bộ khống chế tốc độ tích cực ", người ta kết hợp bộ "Khống chế tốc độ " với "Cảm biến khỏang cách" gắn ở mũi xe , nhằm giữ khởang cách an toàn so với xe chạy phía trước theo mức độ mà người lái có thể cài đặt trước theo ý muốn ( ví dụ 20m, 30m hay 50m...) , khi chướng ngại vật hoặc xe phía trước đã đi xa, hệ thống lại được tái lập hoạt dộng theo chương trình ban đầu.
Last edited by a moderator:
RE: BMW chết bộ EML
Theo như bác Der thì bộ phận EML này còn được gọi là Tempomat
đúng không ạ? nếu vậy thì khi nó bị hỏng hay trục trặc thì vẫn có thể nổ máy được không như bác ltgiang miêu tả là phải gọi cứu hộ.
nếu vậy thì BMW của bác ấy phải hỏng ở bộ phận khác nên tui có hơi thắc mắc chút mong được giải đáp.
Theo như bác Der thì bộ phận EML này còn được gọi là Tempomat
đúng không ạ? nếu vậy thì khi nó bị hỏng hay trục trặc thì vẫn có thể nổ máy được không như bác ltgiang miêu tả là phải gọi cứu hộ.
nếu vậy thì BMW của bác ấy phải hỏng ở bộ phận khác nên tui có hơi thắc mắc chút mong được giải đáp.


RE: BMW chết bộ EML
" Ở trong xe BMW , Tempomat chỉ là một chứ năng của EML , chứ không phải là 1 cơ cấu tách biệt với EML , đây là điểm khác biệt so với việc các xe khác có Tempomat riêng lẻ, nhưng không phải là EML hoàn chỉnh .
Trên thị trường có bán HT Tempomat rời để người ham thích có thể tự gắn vào một sô loại xe , nhưng so với EML trên BMW thì có khỏang cách rất xa vời về chức năng ( Kiểm soát Công suất mới là mục tiêu chính của EML ) , mức độ linh hoạt và cả độ tin cậy.
Khi EML báo trục trặc , thì lỗi thường do các yếu tố ngoại lai khác đưa đến , chứ bản thân EML ít khi tự hư lắm, vì vậy , thay mới chưa phải là cách giải quyết triệt để...cần phải quan tâm tới cả những điều rất đơn giản như ngẹt lọc gió hay là cảm biến áp thấp có vấn đề !
PS : Theo kinh nghiệm cá nhân , bạn thử thay cụm bướm ga-cảm biến lưu lượng gió :
Trích đoạn: nguyen hai nam
Theo như bác Der thì bộ phận EML này còn được gọi là Tempomat
đúng không ạ? nếu vậy thì khi nó bị hỏng hay trục trặc thì vẫn có thể nổ máy được không như bác ltgiang miêu tả là phải gọi cứu hộ.
nếu vậy thì BMW của bác ấy phải hỏng ở bộ phận khác nên tui có hơi thắc mắc chút mong được giải đáp.![]()
![]()
" Ở trong xe BMW , Tempomat chỉ là một chứ năng của EML , chứ không phải là 1 cơ cấu tách biệt với EML , đây là điểm khác biệt so với việc các xe khác có Tempomat riêng lẻ, nhưng không phải là EML hoàn chỉnh .
Trên thị trường có bán HT Tempomat rời để người ham thích có thể tự gắn vào một sô loại xe , nhưng so với EML trên BMW thì có khỏang cách rất xa vời về chức năng ( Kiểm soát Công suất mới là mục tiêu chính của EML ) , mức độ linh hoạt và cả độ tin cậy.
Khi EML báo trục trặc , thì lỗi thường do các yếu tố ngoại lai khác đưa đến , chứ bản thân EML ít khi tự hư lắm, vì vậy , thay mới chưa phải là cách giải quyết triệt để...cần phải quan tâm tới cả những điều rất đơn giản như ngẹt lọc gió hay là cảm biến áp thấp có vấn đề !
PS : Theo kinh nghiệm cá nhân , bạn thử thay cụm bướm ga-cảm biến lưu lượng gió :


Last edited by a moderator:
RE: BMW chết bộ EML
bác Der cho tui hỏi câu nữa nha, vậy thì EML và CPU của BMW rời
nhau phải không ạ và chỉ BMW mới có EML hay các xe khác cũng
có?
bác Der cho tui hỏi câu nữa nha, vậy thì EML và CPU của BMW rời
nhau phải không ạ và chỉ BMW mới có EML hay các xe khác cũng
có?
RE: BMW chết bộ EML

Những xe nào có xài EML và những xe nào không thì chịu , không biết rõ để trả lời cho Bác .
Khi Chẩn đoán bằng Computer sẽ thấy rất rõ là ECU và EML là 2 nhóm khác biệt. Tuy nhiên có một điểm rất cần lưu ý là : Những xe bị " Độ " lại ECU thì hệ thống EML hoạt động cực kỳ tệ hại , một số BMW khi được mua bán trao tay sang Đông âu ( Nơi ECU hay bị Độ lại ) đã phải tìm cách tháo bỏ EML , hoặc dùng các thủ thuật đưa tín hiệu " Giả" vào ECU ..thay thế cho các tín hiệu từ bộ EML thật . Tất nhiên là không đơn giản chút nào ....
Hình dưới đây cho thấy các khu vực trọng yếu để tiến hành thủ thuật " Độ ECU ", rõ ràng là , trên dường ống hút có 1 Cảm biến và 2 vùng Kiểm soát khác nhau ( Được nối dây màu vàng) , mà EML là 1 trong sô đó...
EML và ECU phân chia chia rõ chức năng trong việc Điều Khiển Công suất động cơ , khi EML hoạt động , nó liên tục gửi tín hiệu đến ECU, khi chức năng Tempomat kích hoạt , ECU cũng lập tức thay đổi chương trình cung cấp nhien liệu . Tuy nhiên , đôi khi ta gọi chung những gì nằm trong cùng 1 hộp là cục ECU , điều đó không thực sự chính xác , mà là khái niệm Tổng quát về "Đơn vị kiểm soát điện tử" của oto được chấp nhận theo cách nói thông thường ( Đối vói rất nhiều người tại Đức , thì EML của BMW cũng được hiểu chung là ECU theo nghĩa tiếng Anh). Có những xe xài ECU nhưng không có tính năng EML , nhưng rõ ràng là chẳng có xe nào chỉ có EML mag lại không có ECU. EML hư thì vẫn chạy được , ECU hư có chạy được hay không thì các Bác biết rồi !Trích đoạn: nguyen hai nam
bác Der cho tui hỏi câu nữa nha, vậy thì EML và CPU của BMW rời
nhau phải không ạ và chỉ BMW mới có EML hay các xe khác cũng
có?
Những xe nào có xài EML và những xe nào không thì chịu , không biết rõ để trả lời cho Bác .
Khi Chẩn đoán bằng Computer sẽ thấy rất rõ là ECU và EML là 2 nhóm khác biệt. Tuy nhiên có một điểm rất cần lưu ý là : Những xe bị " Độ " lại ECU thì hệ thống EML hoạt động cực kỳ tệ hại , một số BMW khi được mua bán trao tay sang Đông âu ( Nơi ECU hay bị Độ lại ) đã phải tìm cách tháo bỏ EML , hoặc dùng các thủ thuật đưa tín hiệu " Giả" vào ECU ..thay thế cho các tín hiệu từ bộ EML thật . Tất nhiên là không đơn giản chút nào ....
Hình dưới đây cho thấy các khu vực trọng yếu để tiến hành thủ thuật " Độ ECU ", rõ ràng là , trên dường ống hút có 1 Cảm biến và 2 vùng Kiểm soát khác nhau ( Được nối dây màu vàng) , mà EML là 1 trong sô đó...

Last edited by a moderator: