Hạng C
11/6/15
539
1.556
93
Quận Bình Thạnh
BMW và Mercedes sẽ khai tử một số dòng coupe và mui trần
Hai hãng xe Đức cảm thấy trong những năm gần đây họ đã phát triển quá nhiều phiên bản xe coupe và mui trần trong khi nhu cầu của người dùng dành cho các dòng xe này lại không thực sự nhiều.[pagebreak][/pagebreak]

Theo Car & Driver, cả hai hãng xe BMW và Mercedes-Benz đều tin rằng số lượng phiên bản xe của họ đều khá nhiều.Dù họ vẫn đang hoàn thiện đầy đủ các phiên bản cho các dòng xe nhưng trong tương lai, một số kiểu thân xe sẽ phải loại bỏ.

Đại diện BMW - Giám đốc kinh doanh và marketing Ian Robertson cho biết: "Danh sách các phiên bản thân xe và phân khúc đã gần đầy, dù vẫn còn một số chưa hoàn chỉnh. Chúng tôi đang chuẩn bị ra mắt dòng X2 và X7, cũng như một số xe khác - nhưng mặt khác tôi cũng biết rằng chúng tôi phải loại bỏ một số phiên bản thân xe trong tương lai".
BMW và Mercedes sẽ khai tử một số dòng coupe và mui trần

Trong khi đó, đại diện Mercedes-Benz - ông Dieter Zetsche cũng đề cập trong bài phát biểu tại Geneva Motor Show rằng: "Các sản phẩm đặc biệt như coupe và convertible lúc nào cũng là những mẫu xe kén chọn. Việc mở rộng kinh doanh sang Trung Quốc và những thị trường mới nổi đem đến nhiều cơ hội cho các mẫu sedan, nhưng các mẫu xe đặc biệt trên thì không. Nên có lẽ các dòng xe này sẽ kém được quan tâm".

BMW cũng nhận định thị trường cho các mẫu xe thể thao và mui trần đã hồi phục từ năm 2008. Nhưng nó chưa bao giờ thịnh hành thị trường châu Á nổi.
BMW và Mercedes sẽ khai tử một số dòng coupe và mui trần
BMW và Mercedes sẽ khai tử một số dòng coupe và mui trần

BMW và Mercedes sẽ khai tử một số dòng coupe và mui trần BMW và Mercedes sẽ khai tử một số dòng coupe và mui trần BMW và Mercedes sẽ khai tử một số dòng coupe và mui trần BMW và Mercedes sẽ khai tử một số dòng coupe và mui trần BMW và Mercedes sẽ khai tử một số dòng coupe và mui trần BMW và Mercedes sẽ khai tử một số dòng coupe và mui trần
Các bác nghĩ sao về quyết định này của các hãng xe?
Theo Car & Driver​
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.344
113
Ở mấy xứ nhiệt đới mà đi mui trần khác nào hít bụi và phơi nắng :D
 
Hạng C
8/8/16
650
545
93
Đây là hậu quả của "chạy đua vũ trang" thôi. Thấy bên kia có gì mình cũng phải có nấy cho đến lúc cả hai đều oải