Giao Thông
22/3/19
1.063
2.556
131
34
UBND tỉnh Đồng Nai chỉ mới bàn giao khoảng 6% mặt bằng cho dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Bộ GTVT yêu cầu tỉnh Đồng Nai phải đẩy nhanh tiến độ.

Bộ GTVT yêu cầu Đồng Nai nhanh chóng bàn giao mặt bằng cho cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Ảnh: Lao động

Ngày 22/8, Bộ GTVT đã có văn bản chỉ đạo UBND tỉnh Đồng Nai về việc đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng phục vụ thi công dự án thành phần cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Theo Bộ GTVT, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu khởi công từ tháng 6/2023 nhưng tiến độ trì trệ, nguy cơ không đáp ứng tiến độ hoàn thành cuối năm 2025 và khai thác năm 2026 theo chỉ đạo của Chính phủ.

Tính đến ngày 18/8, tỉnh Đồng Nai mới bàn giao khoảng 6% mặt bằng cho dự án thành phần 2. Còn dự án thành phần 1 do UBND tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư chưa được bàn giao mặt bằng, chưa kiểm kê, khảo sát giá đất cụ thể và chưa phê duyệt phương án bồi thường.

Trong khi đó tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, mặt bằng đã được bàn giao đạt 78% để triển khai thi công, đã hoàn thành kiểm kê, khảo sát giá đất và phê duyệt phương án bồi thường.

 hướng tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Sơ đồ hướng tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Bộ GTVT cho biết chậm trễ khiến kinh phí phần giải phóng mặt bằng tăng so với tính toán, có thể phải điều chỉnh chủ trương dự án. Tuy nhiên, dự án thành phần 1 và thành phần 2 chưa đủ cơ sở xác định chi phí giải phóng mặt bằng để tính toán điều chỉnh.

Để đẩy nhanh tiến độ dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Bộ GTVT yêu cầu Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu báo cáo chi tiết tình hình giải phóng mặt bằng, công tác giải ngân. Nhận định cụ thể các khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp xử lý, kế hoạch thực hiện trong thời gian tới.

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có tổng chiều dài toàn tuyến 53,7 km, trong đó 34 km qua địa bàn tỉnh Đồng Nai và 19,7 km đi qua địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Quy mô ban đầu đường có 4 làn xe, rộng 24,75 m.

Dự án khởi công ngày 18/6/2023 và dự kiến đưa vào khai thác năm 2026. Tổng mức đầu tư gần 18.000 tỉ đồng từ nguồn vốn đầu tư công. Khi hoàn thành, cao tốc sẽ giúp rút ngắn thời gian từ TP.HCM đi Bà Rịa - Vũng Tàu và ngược lại, giảm tải cho QL 51 vốn đang quá tải.

Xem thêm:
 
Hạng C
23/9/20
902
7.587
93
Đồng Nai làm gì cũng chậm, chậm hơn cả SG của hiện tại.
Lợi thế trời ban ko thể nghèo khó. Vậy nên lãnh đạo Đồng Nai cố tình chậm để cho hàng xóm Bình Dương hay BR-VT theo kịp. Nhường nhiều quá, họ vượt luôn và lại nhường tiếp.
 
  • Like
Reactions: bonsai and lttaihus
Hạng C
18/3/20
946
914
93
39
Dạo này bên ĐN ùa ra đường làm luật hơi nhiều nên bận bịu xíu :D
 
Hạng B2
8/2/22
354
519
93
Dự án gì liên quan Đồng Nai cũng bị chậm là sao nhỉ :D :D :D
 
Tập Lái
7/11/22
5
5
3
42
Buồn cho Đồng nai, tiềm năng tốt thế mà cứ ì ạch , nhìn sang láng giềng Bình Dương đã có tới 4 thành phố
 
  • Like
Reactions: minhhai00
Hạng B2
20/1/11
388
675
93
Buồn cho Đồng nai, tiềm năng tốt thế mà cứ ì ạch , nhìn sang láng giềng Bình Dương đã có tới 4 thành phố
Cách nhau có con sông mà tư duy “lãnh đạn” 2 bên khác nhau lắm bác! ĐN cũng có TP ma Nhơn Trạch, và TP miền núi Long Khanh, kkk! Được cái cảnh quê giữ được lâu!!!

Còn ĐN so với BRVT cũng vậy, nhìn vào các QL đi qua 2 tỉnh này 56-51 thấy khác biệt giữa tư duy quản lý 02 bên!