Thứ 1 van hằng nhiệt bị tháo bỏ
thứ 2 quạt làm mát câu direct
thứ 3 sửa 2 vấn đề trên sẽ hết hao xăng
thứ 2 quạt làm mát câu direct
thứ 3 sửa 2 vấn đề trên sẽ hết hao xăng
Bác đúng đấy, nhưng cũng cần quang tâm thêm: Vì sao trước đây chủ xe phải bỏ van hằng nhiệt hoặc câu trực tiếp quạt...Giải quyết cái này mới thắng 100%Thứ 1 van hằng nhiệt bị tháo bỏ
thứ 2 quạt làm mát câu direct
thứ 3 sửa 2 vấn đề trên sẽ hết hao xăng
Thứ 1 van hằng nhiệt bị tháo bỏ
thứ 2 quạt làm mát câu direct
thứ 3 sửa 2 vấn đề trên sẽ hết hao xăng
Thanks bác, nhưng
1. Van hằng nhiệt thì chắc chắn ko bị tháo vì lúc trước khi có hỏi thì chủ xe có kêu là thay theo định kì của showroom nên 2-3 năm trước có thay mới van hằng nhiệt rồi
2. Em ko hiểu câu quạt trực tiếp của bác là như thế nào. Có phải là quạt chạy liên tục không ngừng nghỉ nên máy ko nóng đủ nhiệt ko ? Em đang nghi đây là vấn đề chính khiến máy ko đủ nhiệt
3. Vấn đề hao xăng e vẫn nghĩ ko liên quan nhiều lắm đến nhiệt, tại con sonata cũ trước của em ko từng ko dùng van hằng nhiệt, lái xe có vài cây số là nghỉ nên gần như chả bao giờ chạy đủ nhiệt, cũng toàn 1/4 vạch. Thế mà lắp van hằng nhiệt vào thì vẫn thấy ngốn xăng như thường chả khác mấy.
4. Em thấy bảo CUV tự động 2.0 mà 2 CẦU (ý e là xác nó nặng thêm chứ tất nhiên là trong phố e vẫn chạy 1 cầu thôi) như con này thì chạy trong phố 14l/100km thì cũng ko đến nỗi ngốn xăng quá phải ko các bác. E lái cũng vài năm rồi và cũng chạy từ tốn chứ ko đến nỗi nào (Đã lái Triton số sàn diesel 5người từ SG tới Đà Lạt rồi lại vòng về hết 9l/100km) nên so sánh tiêu thụ xăng e thấy nó cứ khập khiễng thế nào ấy ?????
Việc chủ xe trước nói là việc của chủ xe bác phải kiểm chứng lại. Còn vì sao nhiệt độ 1/4 mà liên quan đến hao xăng? Nếu bác có máy test thì bác sẽ biết vì khi xe còn nguội (open loop) thì nó phun xăng ào ạt (rất đậm) chỉ khi nào động cơ nóng lên thì nó sẽ phun xăng chính xác theo tiêu chuẩn (close loop)
Việc chủ xe trước nói là việc của chủ xe bác phải kiểm chứng lại. Còn vì sao nhiệt độ 1/4 mà liên quan đến hao xăng? Nếu bác có máy test thì bác sẽ biết vì khi xe còn nguội (open loop) thì nó phun xăng ào ạt (rất đậm) chỉ khi nào động cơ nóng lên thì nó sẽ phun xăng chính xác theo tiêu chuẩn (close loop)
Thanks bác, em sẽ kiểm tra kĩ lại cái van vậy. Thế còn cái quạt câu trực tiếp là thế nào thế bác ? mà nếu sửa thì nên sửa thế nào ?
Thanks bác, em sẽ kiểm tra kĩ lại cái van vậy. Thế còn cái quạt câu trực tiếp là thế nào thế bác ? mà nếu sửa thì nên sửa thế nào ?
- Mở nắp két nước, đề máy nổ, nước chảy ngang nắp két >>> Van HN đã tháo, vặn nắp KN lại, tắt máy.
- Nổ máy, không bật máy lạnh >>> quạt giải nhiệt chạy ngay >>> Quạt đã đấu không qua cảm biến nhiệt ngay két nước >>> tìm cái jack gắn vào cảm biến nhiệt trên két nước có bị đấu sợi dây cầu qua không? Nếu có tháo ra gắn jack lại rồi test xem nổ máy đủ nhiệt quạt có quay không? >>> Cách này là xe cũ, xe bác hông biết có dùng theo cơ chế này không
Việc chủ xe trước nói là việc của chủ xe bác phải kiểm chứng lại. Còn vì sao nhiệt độ 1/4 mà liên quan đến hao xăng? Nếu bác có máy test thì bác sẽ biết vì khi xe còn nguội (open loop) thì nó phun xăng ào ạt (rất đậm) chỉ khi nào động cơ nóng lên thì nó sẽ phun xăng chính xác theo tiêu chuẩn (close loop)
Chắc do sensor nhiệt độ xe Bác có vấn đề nên thợ câu quạt trực tiếp. Nên máy lúc này cũng mát, kim nhiệt ở vị trí 1/4. Còn tại sao máy mát mà hao xăng thì bác helen đã nói ở trên.
Tạm thời bác chủ xử lý theo hướng Bác helen. Nếu có đấu quạt trực tiếp, thì kêu thợ đấu dây về zin, mua sensor nhiệt mới thay vào. Rồi theo dõi tình hình xem sao?
E đã check như bác nói, nổ máy cái kiểmtra ngay:- Mở nắp két nước, đề máy nổ, nước chảy ngang nắp két >>> Van HN đã tháo, vặn nắp KN lại, tắt máy.
- Nổ máy, không bật máy lạnh >>> quạt giải nhiệt chạy ngay >>> Quạt đã đấu không qua cảm biến nhiệt ngay két nước >>> tìm cái jack gắn vào cảm biến nhiệt trên két nước có bị đấu sợi dây cầu qua không? Nếu có tháo ra gắn jack lại rồi test xem nổ máy đủ nhiệt quạt có quay không? >>> Cách này là xe cũ, xe bác hông biết có dùng theo cơ chế này không
1. Nước: mở nắp két nước. Ngồi đợi mấy phút để nổ ga angti mà ko thấy nước chuyển động gì => chắc van hằng nhiệt vẫn tốt nên vẫn khoá van. Chỉ thấy mặt nước hơi rung do đang nổ máy thôi
2. Quạt cũng ko chạy luôn => chắc là ko đấu trực tiếp rồi. e ko nhầm với quạt điều hoà đâu nhé. Tại chỗ dàn tản nhiệt ấy có mỗi cái quạt to đùng đứng sau để quạt thôi. Bật điều hoà nên ko thấy nó chạy nên đích thị là quạt làm mát rồi. Xe trước của e từng bị hỏng quạt làm mát, nên e cũng ko đến nỗi ngu ngơ lắm trong việc phân biệt quạt điều hoà và quạt làm mát
Nên:
1. Tóm lại cũng ko biết là bị cái gì mà nhiệt độ lên có 1/4 vạch vậy các bác ?
2. Ko biết quạt điều hoà tụi Kia giấu ở đâu rồi các bác nhỉ ? Tại thấy sau dàn tản nhiệt có mỗi cái quạt.
Bác nhờ thêm người ngồi trong đạp ga (Không vào số nhé). Hoặc tự Bác kéo dây ga. Mới thấy nước dòng nước di chuyển.E đã check như bác nói, nổ máy cái kiểmtra ngay:
1. Nước: mở nắp két nước. Ngồi đợi mấy phút để nổ ga angti mà ko thấy nước chuyển động gì => chắc van hằng nhiệt vẫn tốt nên vẫn khoá van. Chỉ thấy mặt nước hơi rung do đang nổ máy thôi
Theo e nghĩ, ngoài vần đề Bác nêu. Nếu vẫn chạy ngon lành thì xe Bác có bệnh gì đâu!?