Không biết bác có thường chạy đường này không chứ em thì tuần nào cũng 2 lượt vì em làm ở VT. Từ CT xuống tới VT có 2 đoạn có biển báo khu đông dân cư nhưng chỉ có đoạn Bà Rịa là có biển 421 còn đoạn Phú Mỹ thì không có (cả chiều đi và về).Lâu lắc rồi bác, cũng lâu rồi gtcc đã cắm biển R.421.
Bắt buộc phải làm theo QC ko cần phải đề nghị gì hếtTổng cục Đường bộ Việt Nam đã có công văn đề nghị bổ sung biển báo khu đông dân cư trên mạng lưới đường bộ để thuận lợi, an toàn cho người tham gia giao thông và công tác thực thi pháp luật của lực lượng chức năng.
![]()
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, theo quy định tại Điều 3 Thông tư số 91/2015/TT-BGTVT và mục D.17 QCVN 41:2016/BGTVT: Biển số R420 (biển báo bắt đầu khu đông dân cư) có hiệu lực đối với tất cả các tuyến đường nằm trong khu vực đông dân cư cho đến vị trí đặt biển số R421 (biển báo kết thúc khu đông dân cư). Như vậy đối với các khu đông dân cư, yêu cầu tại tất cả các đường, các cửa ngõ ra, vào đều phải cắm biển báo bắt đầu khu đông dân cư R420 và biển báo kết thúc khu đông dân cư R421 (mà không nhất thiết phải cắm nhắc lại tại các nút giao).
Tuy nhiên, hiện nay một số nơi chỉ mới quan tâm cắm biển R420, R421 trên các trục chính, còn các đường nhánh chưa được bố trí (đặc biệt các đường ngang do địa phương quản lý chưa bố trí đầy đủ biển báo).
Để thuận lợi, an toàn cho người tham gia giao thông và công tác thực thi pháp luật của lực lượng chức năng, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo đơn vị chức năng của địa phương rà soát, bổ sung đầy đủ biển báo R420, R421 trên các cửa ngõ vào, ra khu đông dân cư của hệ thống đường địa phương (đường tỉnh, đường huyện, đường xã, đường đô thị...).
Đồng thời, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các Cục Quản lý đường bộ, các Sở Giao thông vận tải và các Nhà đầu tư BOT đường bộ rà soát và lắp đặt đầy đủ biển báo R420, R421 trên hệ thống đường quốc lộ thuộc phạm vi quản lý và trên đường nhánh tại khu vực nút giao với quốc lộ (nếu đường nhánh đó không thuộc khu vực đông dân cư), tổng hợp khối lượng thực hiện, báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam để bổ sung kinh phí thực hiện; đôn đốc, hướng dẫn đơn vị quản lý đường lắp đặt biển báo R420, R421 trên hệ thống đường địa phương.
Tổng cục yêu cầu các Sở Giao thông vận tải, các Cục Quản lý đường bộ khẩn trương thực hiện và báo cáo kết quả về Tổng cục Đường bộ Việt Nam trước ngày 25-8-2017.
Nguồn: Tuoitre Online.
Nếu VN đã tham gia CU Viên thì các lái xe nước ngoài sẽ tham gia giao thông.
Họ sẽ rất bở ngỡ khi thấy biển báo VN ko giống ai.
Dĩ nhiên họ sẽ phải học trước khi lái xe ở VN, nhưng, bài học của họ sẽ là đóng phạt, gây tai nạn.
Tại sao ta làm biển KDC này làm chi cho rắc rối người dân, chỉ khỏe cho mấy anh gắn biển?
Tại sao ko chịu khó gắn riêng từng biển cấm cụ thể cho từng lệnh mà gộp tất cả nhiều cấm lệnh vào 1 cái biển xanh hiệu lệnh??????????????????
Họ sẽ rất bở ngỡ khi thấy biển báo VN ko giống ai.
Dĩ nhiên họ sẽ phải học trước khi lái xe ở VN, nhưng, bài học của họ sẽ là đóng phạt, gây tai nạn.
Tại sao ta làm biển KDC này làm chi cho rắc rối người dân, chỉ khỏe cho mấy anh gắn biển?
Tại sao ko chịu khó gắn riêng từng biển cấm cụ thể cho từng lệnh mà gộp tất cả nhiều cấm lệnh vào 1 cái biển xanh hiệu lệnh??????????????????



Công ước Viên không quy định chi tiết về biển báo đâu anh, về vụ này họ chỉ nói:Nếu VN đã tham gia CU Viên thì các lái xe nước ngoài sẽ tham gia giao thông.
Họ sẽ rất bở ngỡ khi thấy biển báo VN ko giống ai.
Dĩ nhiên họ sẽ phải học trước khi lái xe ở VN, nhưng, bài học của họ sẽ là đóng phạt, gây tai nạn.
Tại sao ta làm biển KDC này làm chi cho rắc rối người dân, chỉ khỏe cho mấy anh gắn biển?
Tại sao ko chịu khó gắn riêng từng biển cấm cụ thể cho từng lệnh mà gộp tất cả nhiều cấm lệnh vào 1 cái biển xanh hiệu lệnh??????????????????
![]()
![]()
![]()
"Khu vực hạn chế" nghĩa là khu vực gắn biển chỉ dẫn đường đặc biệt ở lối ra vào của khu vực đó, hoặc được định nghĩa trong luật pháp quốc gia;
Cái vụ khu đông dân cư này quy định dốt thí mịa. Cắm biển như vậy, chỉ phù hợp cho các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ chính đi xuyên thẳng qua khu vực dân cư có phạm vi nhỏ. Còn qua các đô thị hay khu dân cư lớn, nó có thêm nhiều đường ngang dọc ra vào như mạng nhện, biển nào mà cắm cho đủ? Sao không thống nhất bằng màu sắc, quy cách vạch kẻ đường... để khi lưu thông vào bất cứ đường nào, tài xế cũng nhận biết được là đang ở trong nội thị hay khu đông dân cư hay không, thay vì phải căng mắt nhìn biển và vắt óc cố nhớ xem có phải là mình vừa đi qua biển báo, và không biết là đã đi qua biển báo hết khu dân cư hay không.
Em cũng thấy vậy, có ý kiến hoài mà anh em mình nghe không chớ có ông nào nghe đâu. Nên có quy định riêng cho:Cái vụ khu đông dân cư này quy định dốt thí mịa. Cắm biển như vậy, chỉ phù hợp cho các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ chính đi xuyên thẳng qua khu vực dân cư có phạm vi nhỏ. Còn qua các đô thị hay khu dân cư lớn, nó có thêm nhiều đường ngang dọc ra vào như mạng nhện, biển nào mà cắm cho đủ? Sao không thống nhất bằng màu sắc, quy cách vạch kẻ đường... để khi lưu thông vào bất cứ đường nào, tài xế cũng nhận biết được là đang ở trong nội thị hay khu đông dân cư hay không, thay vì phải căng mắt nhìn biển và vắt óc cố nhớ xem có phải là mình vừa đi qua biển báo, và không biết là đã đi qua biển báo hết khu dân cư hay không.
- Khu dân cư ven quốc lộ, tỉnh lộ ...
- Đô thị có nhiều đường ra vô
- Đại đô thị như SG, HN ...
Phải khác nhau hết, khi nào phải cắm, khi nào phải nhắc lại ... chứ gom một nùi như vầy là không ổn.
Em bực bội nhất là thấy biển R420 mà chạy hết địa phận tỉnh thành đó cũng không thấy biển R421.
Ví dụ: cầu Bà Láng QL61B Cần Thơ. Vị Thanh về gặp R420, chạy qua cầu CT chả thấy R421. Từ Vĩnh Long đi Vị Thanh chả thấy R420 nhưng qua cầu Bà Láng thấy R421.
Cái R421 và R420 nằm ngay nút giao IC3 (cầu vượt BigC) và đầu đường dẫn cầu CT, gần ngã 3 QL61B đó bác.