He he...nói chung cái gì đã dùng "cảm giác" thì khó chính xác đúng không bác?phantan nói:Ngửi nước hoa, nếm rượu và giờ nhìn lốp...toàn chuyên gia.
Xe lúc nào chả có cái đồng hồ khi cần chính xác, bác nhầm lẫn ở đây cái em đang nói là nhìn khi xe đậu, có nghĩa nó đã được bơm từ cái thời nào không cần biết, chứ không phải hí hoáy gắn vòi vào bơm mà chỉ nhìn bằng mắt, khác hoàn toàn nhé! Chứ chuyên gia quái gì ba cái cỏn con!Xe_chuong_ga nói:Hi hi, dùng mắt có thể gần đúng cho xe mình, mà em dùng đồng hồ đo thi đúng cho mọi loại xe cơ bác....![]()
Thì vậy em mới phục bác tài....nhìn bằng mắt mà biết lốp có được bơm đúng hay không...Em không làm được như vậy, cứ đo định kỳ thôi...Thực tế xe em cứ khoảng 2-3 tháng là nó xuống mất 0.1-0.2 kg/cm2, nên cứ khoảng 3 tháng em lại phải bổ sung Ni tơ vào 1 lần....Thực tình em thấy nhìn bề ngoài khi áp suất lốp là 2.4 kg/cm2 chả khác gi khi nó là 2.1 kg/cm2 hết ạh....
Last edited by a moderator:
Những điểu trên rất đúng, chắc chắn xechuongga đã trải nghiệmXe_chuong_ga nói:Em thì nghĩ muốn có áp suất lốp đúng, cái đầu tiên mình cần là <span style=""color: #ff0000;"">thông số áp suất bơm đúng</span> (theo nhà SX xe khuyến cáo), thứ 2 là mình phải có <span style=""color: #ff0000;"">thiết bị đo tương đối chính xác</span> 1 tý (đồng hồ ở tiệm bơm không tin cậy lắm đâu ạ). Nhiều khi mình cứ tranh cãi 2.2 kg/cm2 hay 2.3 kg/cm2 trong khi cái đồng hồ rởm nó làm mình bơm sai tới +/- 0.5 k/cm2 luôn đó các bác......Và có thông số, có đồng hồ tốt rồi...chưa chắc<span style=""color: #ff0000;""> đọc đồng hồ</span> đã chính xác...mắt kèm nhèm, nhìn gà hoá...cuốc..![]()

Hix hix, bác giống em rùi...mà em bị nó bơm có 3.0 kg/cm2 thôi, đi là biết ngay mà...mả mịa nó chứ "....ok em bơm đều 4 bánh 2.3 kg/cm2 cho anh rồi đấy ạ....cho em 20 chục ngàn..."...
Sau vụ đó em cóc tin tiệm bơm nữa....

Dạ đúng thế ạ, Em trước bơm theo đồng hồ của chỗ bơm thì thường bơm 2,5 kg. Rồi sau khi lắp TMTP thì nó báo áp suất đồng hồ chỗ bơm cao hơn nó chừng 20% (kinh chưa). Vì TMTP có 5 cái báo giống nhau trong khi đồng hồ tại chỗ bơm chỉ có 1 cái nên ==> tin cái TMTP. Rồi buồn buồn em xem bên hông cái lốp Maxxi nó ghi áp suất tối đa là 2,5 bar (điều này cho ta biết rằng nếu bơm lớn hơn 2,5 bar (khoảng 2,4 kg) thì có thể nổ bất cứ lúc nào 




). Và hông cửa bên tài có ghi bơm 1,8 bar cho bốn bánh thôi ạ, nhưng thật ra em bơm 1,8 ba r thì thấy nó hơi ỳ nên toàn bơm 2,0 ba r cho bánh sau, 2,2 ba r cho bánh trước lúc nguội. Khi đi đường trường lốp nóng lên khoảng 45 độ (em nhìn TMTP báo) thì áp suất tăng khoảng 0,2 ba r nên yên chí lắm.
ldluong nói:Xe em banh truoc 10kg banh sau 145Psi









Xe tăng hả bác ui??? Hay xe đào đất ạ?