Thảo Luận Chung Bơm xe hơi

Hạng C
26/5/10
688
4
0
Tp.HCM
NGUYEN T nói:
Captivative nói:
@all : cám ơn các pác đã có ý kiến đóng góp. Cái e lăng tăng đây là loại nào tốt, khi xài ko phá bình accu. Nghe nói có cái nó ngốn điên và làm chai bình, ko biết thế nào...dĩ nhiên khi sử dụng bơm ta nhét cái đầu lấy nguồn 12v vào chỗ châm thuốc và xe nổ máy?
Nguyên lý của bình điện xe hơi đơn giản là khi xe vận hành,nếu có sử dụng điện từ bình thì nó vừa cung cấp điện vừa sạc.Bình chỉ hỏng khi quá đát hay hết nước... chữ cái máy bơm công suất bé tý,không làm hư bình được đâu.Để yên tâm hơn,thì khi bơm,bác cho xe nổ máy để vừa sạc vừa bơm.
@all: Có cái bơm,đồng thời mua thêm cái đo áp suất lốp,lâu lâu kiểm tra,nếu bánh nào thiếu hơi thì bơm cho đủ,mình sẽ luôn luôn thấy yên tâm.
Em thường kiểm tra áp suất bánh xe cho cả xe hơi lẫn xe máy trong nhà,khoảng 1-2 tháng kiểm tra một loạt xe cộ trong nhà,sau đó bơm bổ sung đầy đủ.Chính thói quen này làm cho em không để ý đến bộ cảm biến áp suất lốp nữa,và thấy không cần thiết để mua nếu xe không được trang bị sẵn.
OK pác. e cũng nghĩ là là khi bơm nên cho xe nổ máy để cái dynamo nó hỗ trợ cái accu cho chắc cú. Cái cảm biến thì em nghĩ dành cho các pác ...lúa nhiều. Riêng e sử dụng cái đo áp suất lốp giá 60K của Taiwan. Ấn vào vòi bánh xe biết ngay lốp nó bao nhiêu. Xe e Cap, em bơm 2.5 có ổn ko pác. E ko ưa gì tùng của nhưg do ...ngân sách nên e xài tạm. Vả lại, chưa thấy VNam ta sản xuất cái này..
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
Mua đại đi bác. Em luôn có bơm điện trên xe, vì đi nhiều. Số lần em dùng cho xe em thì ít hơn số lần "trợ giúp" các bác cùng đoàn hoặc giúp các bác tài lỡ xẹp bánh dọc đường. Kiểu nào thì em thấy nó cũng có ích...

Xe bơm bao nhiêu thì bác ngó cái tem bên cửa tài, thường xe du lịch chỉ từ 2.1kg đến 2.3kg thoai/
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Captivative nói:
NGUYEN T nói:
Captivative nói:
@all : cám ơn các pác đã có ý kiến đóng góp. Cái e lăng tăng đây là loại nào tốt, khi xài ko phá bình accu. Nghe nói có cái nó ngốn điên và làm chai bình, ko biết thế nào...dĩ nhiên khi sử dụng bơm ta nhét cái đầu lấy nguồn 12v vào chỗ châm thuốc và xe nổ máy?
Nguyên lý của bình điện xe hơi đơn giản là khi xe vận hành,nếu có sử dụng điện từ bình thì nó vừa cung cấp điện vừa sạc.Bình chỉ hỏng khi quá đát hay hết nước... chữ cái máy bơm công suất bé tý,không làm hư bình được đâu.Để yên tâm hơn,thì khi bơm,bác cho xe nổ máy để vừa sạc vừa bơm.
@all: Có cái bơm,đồng thời mua thêm cái đo áp suất lốp,lâu lâu kiểm tra,nếu bánh nào thiếu hơi thì bơm cho đủ,mình sẽ luôn luôn thấy yên tâm.
Em thường kiểm tra áp suất bánh xe cho cả xe hơi lẫn xe máy trong nhà,khoảng 1-2 tháng kiểm tra một loạt xe cộ trong nhà,sau đó bơm bổ sung đầy đủ.Chính thói quen này làm cho em không để ý đến bộ cảm biến áp suất lốp nữa,và thấy không cần thiết để mua nếu xe không được trang bị sẵn.
OK pác. e cũng nghĩ là là khi bơm nên cho xe nổ máy để cái dynamo nó hỗ trợ cái accu cho chắc cú. Cái cảm biến thì em nghĩ dành cho các pác ...lúa nhiều. Riêng e sử dụng cái đo áp suất lốp giá 60K của Taiwan. Ấn vào vòi bánh xe biết ngay lốp nó bao nhiêu. Xe e Cap, em bơm 2.5 có ổn ko pác. E ko ưa gì tùng của nhưg do ...ngân sách nên e xài tạm. Vả lại, chưa thấy VNam ta sản xuất cái này..
Em cũng xài cái đo áp suất lốp giống của bác đã 5 năm nay.
Em tin vào độ chính xác của nó,vì thế không ti vò bất kỳ cái thiết bị nào khác.
 
Hạng D
12/3/11
1.605
67.734
113
Tiền Giang, gò công
bơm điện thì good rồi, nhưng hơi đắt 1 tí, nhưng nếu đi xe hơi thì khoản đó cũng đáng đầu tư . bơm đạp nếu xui xẻo mà bánh hết hơi đạp không lên được đâu, có lẽ anh bác lã bố rơi vào trường hợp đó, vì luồng hơi bơm vào không liên tục, nếu có 1 khe hở nhỏ thì hơi sẽ thoát qua đó , còn luồng hơi liên tục sẽ ép kín khe hở đó lại theo nguyên ly bernoulli , nếu khe quá rộng thì pó tay . em đi 2B chạy vỏ tubeless cũng bị vậy hoài, xẹp hết hơi là phải dựng chống đứng lên, vỗ đều vào vỏ rồi bơm 1 phát lên liền, không thì có bơm hơi cũng ...vứt
còn đo áp suất lốp thì cũng cần như ...bơm vậy . bơm vô phải có sự kiểm soát chứ, cái đồng hồ bé bé như cái kính lúp nhỏ ấy mà , cốp xe máy mà em còn bỏ được nữa là (nhiều nơi bơm xe là phải bơm cho bánh xe căng cứng như gỗ họ mới hài lòng, em lúc nào cũng phải kêu: vỏ xe yếu rồi, bơm vừa vừa thôi. lúc nào siêng thì lấy đồng hồra kiểm lại, căng thì quay đầu qua phía kia chích vào cho xẹp bớt
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
27/7/08
383
106
43
azurika nói:
Cavine nói:
Cái bơm Michellin của bác Phuongcarall sài ngon đấy bác, một tháng em bơm khoảng 12,13 lần mà đến nay sài vẫn ok.
bác này chắc làm dịch vụ vá sửa xe nhỉ? :)

Em nghĩ bác Cavine Bơm giúp cho bà Cả luôn, mà 1 tháng 12, 13 lần, vị chi cách ngày là phải bơm...
 
Hạng D
30/11/10
3.974
63.126
113
Nếu bác đi 7 người, bơm vậy là ổn rồi bác. Mình thường đi ít người nên chỉ bơm 30 psi (khoảng 2.0), chừng nào chở hàng hay đi đông mới bơm 35 psi (2.4)
Captivative nói:
OK pác. e cũng nghĩ là là khi bơm nên cho xe nổ máy để cái dynamo nó hỗ trợ cái accu cho chắc cú. Cái cảm biến thì em nghĩ dành cho các pác ...lúa nhiều. Riêng e sử dụng cái đo áp suất lốp giá 60K của Taiwan. Ấn vào vòi bánh xe biết ngay lốp nó bao nhiêu. Xe e Cap, em bơm 2.5 có ổn ko pác. E ko ưa gì tùng của nhưg do ...ngân sách nên e xài tạm. Vả lại, chưa thấy VNam ta sản xuất cái này..
 
Hạng B2
21/2/11
158
11
18
hoa_kts nói:
azurika nói:
Cavine nói:
Cái bơm Michellin của bác Phuongcarall sài ngon đấy bác, một tháng em bơm khoảng 12,13 lần mà đến nay sài vẫn ok.
bác này chắc làm dịch vụ vá sửa xe nhỉ? :)

Em nghĩ bác Cavine Bơm giúp cho bà Cả luôn, mà 1 tháng 12, 13 lần, vị chi cách ngày là phải bơm...
Trung bình là khoảng 2 ngày thì em phải bơm 2 bánh bác ơi, áp suất lốp giảm còn khoảng 18 psi. Ra tiệm thì kêu là xì mọt phải thay mới, vá nhiều lần vẫn xì.
 
Hạng B2
5/9/09
462
20
18
recloser nói:
Em cũng sài cái bơm đạp chân loại lớn, mua 250k. Đạp chừng 10 cái là căng bánh.
Bơm điện tiện hơn nhưng em thấy mắc quá. cả năm xài chừng 3,4 lần.
Bơm điện thì đừng mua loại zỏm. Nhất là Tung Của, hay hư lắm. Trước đây em có cái Taiwan, bơm chừng chục lần là gãy Piston.
Bác mua ở đâu vậy bác? chụp cái hình cho em xem tí, em cũng thích bơm cơ vì bơm nhanh.
 
Hạng D
14/2/11
2.610
4.621
113
Cavine nói:
hoa_kts nói:
azurika nói:
Cavine nói:
Cái bơm Michellin của bác Phuongcarall sài ngon đấy bác, một tháng em bơm khoảng 12,13 lần mà đến nay sài vẫn ok.
bác này chắc làm dịch vụ vá sửa xe nhỉ? :)

Em nghĩ bác Cavine Bơm giúp cho bà Cả luôn, mà 1 tháng 12, 13 lần, vị chi cách ngày là phải bơm...
Trung bình là khoảng 2 ngày thì em phải bơm 2 bánh bác ơi, áp suất lốp giảm còn khoảng 18 psi. Ra tiệm thì kêu là xì mọt phải thay mới, vá nhiều lần vẫn xì.
Cái này nó kêu là lòn hơi, tức là không tìm ra chỗ xì chính xác để vá, thường là do cán đinh xẹp lép mà không để ý đó, xe em cũng bị nhưng cả tháng mới bơm 1 lần :D
 
Hạng B2
27/7/08
383
106
43
Diana nói:
recloser nói:
Em cũng sài cái bơm đạp chân loại lớn, mua 250k. Đạp chừng 10 cái là căng bánh.
Bơm điện tiện hơn nhưng em thấy mắc quá. cả năm xài chừng 3,4 lần.
Bơm điện thì đừng mua loại zỏm. Nhất là Tung Của, hay hư lắm. Trước đây em có cái Taiwan, bơm chừng chục lần là gãy Piston.
Bác mua ở đâu vậy bác? chụp cái hình cho em xem tí, em cũng thích bơm cơ vì bơm nhanh.

Trong Metro chỉ có loại đạp chân 2 ống đôi... giá em không để ý lắm.
Có loại ống đôi to hoặc một ống to đùng, nhìn rất ok, giá tầm 250-300K, nhưng em nhìn cái vòi bằng nhựa, thấy dễ hư, được bày bán ở lề đường...