Hạng D
25/2/11
1.764
1.421
113
48
Re:Em hỏi Bác trả lời

Ha Sonata nói:
Bác chủ hỏi, thật ra đã tự trả lời rồi: em đi đường này nhiều và chưa hề vi phạm bởi chỉ chuyển làn, rẽ, quay đầu nơi cho phép, hơi mất công nhưng đại lộ thì phải thế chứ đâu có chuyện xe cộ chuyển làn , rẽ, quay đầu búa lua xua được ạ?
Các bác đang sống ở thế giới văn minh hiện đại biết rõ chuyện này mà.
Thấy nhà mình bên kia đường nhưng đi còn lâu mới tới.
Em không thấy khó chịu khi đk phương tiện trên NVL hay VVK.
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

Các bác muốn hoàn thiện cơ sở hạ tầng giống như Tây, như Sing thì các bác phải tuân thủ luật như Tây, như Sing chứ.:D
 
Tập Lái
12/11/12
32
0
0
43
Re:Em hỏi Bác trả lời

Tóm lại là khi từ lane ngoài muốn chuyển vào lane hổn hợp ở NVL hay VVK thì không được đi thẳng rồi chuyển lane hoặc ngừng ở lane rẻ phải để chuyển lane. Mà phải đi đúng, mà ở đây đúng thì như ở VVK em vừa nhớ ra ở VVK và Nguyễn Tri Phương, hướng Q2 đi Q6, rẻ phải chạy dọc theo chân cầu xong rẻ trái ngay chổ ngã tư kế tiếp dưới chân cầu để nhập chung với lane hổn hợp.
Chứ không được đi ở lane ngoài ở hướng đi thẳng xong chuyển thằng ở lane hổn hợp.
Và ở Nguyễn Văn Linh thì cũng tương tự như thế. Và chỉ có duy nhất được từ lane ngoài chuyển vào lane hổn hợp thông qua các ngã tư tương tự như ngã tư trên mà em vừa đề cập.
Không biết cách em nói có đúng không?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
29/6/11
1.054
456
83
Re:Em hỏi Bác trả lời


Bác Hà nói chuẩn rồi, CN vừa rồi em cũng đi NVL, em ít đi đường này nên không rành mấy đoạn rẽ lắm, đến khi nhận ra thì đã quá muộn, đành phải đi thẳng đến đoạn cho phép quay đầu mới rẽ thôi.
Ha Sonata nói:
Bác chủ hỏi, thật ra đã tự trả lời rồi: em đi đường này nhiều và chưa hề vi phạm bởi chỉ chuyển làn, rẽ, quay đầu nơi cho phép, hơi mất công nhưng đại lộ thì phải thế chứ đâu có chuyện xe cộ chuyển làn , rẽ, quay đầu búa lua xua được ạ?
Các bác đang sống ở thế giới văn minh hiện đại biết rõ chuyện này mà.
Thấy nhà mình bên kia đường nhưng đi còn lâu mới tới.
Em không thấy khó chịu khi đk phương tiện trên NVL hay VVK.
 
Hạng C
18/6/11
824
1.265
93
HCM city-Seven district
Re:Em hỏi Bác trả lời

Ha Sonata nói:
Bác chủ hỏi, thật ra đã tự trả lời rồi: em đi đường này nhiều và chưa hề vi phạm bởi chỉ chuyển làn, rẽ, quay đầu nơi cho phép, hơi mất công nhưng đại lộ thì phải thế chứ đâu có chuyện xe cộ chuyển làn , rẽ, quay đầu búa lua xua được ạ?
Các bác đang sống ở thế giới văn minh hiện đại biết rõ chuyện này mà.
Thấy nhà mình bên kia đường nhưng đi còn lâu mới tới.
Em không thấy khó chịu khi đk phương tiện trên NVL hay VVK.
Em vote ý kiến bác Hà. Nhưng em muốn tất cả các con đường phải có biển báo, vạch kẻ rõ ràng và đặt ở vị trí hợp lý sao cho tài xế dễ quan sát, tránh trường hợp đến lúc phát hiện ra biển báo thì không còn thời gian và khoảng cách tuân thủ.
 
Hạng B2
28/12/11
358
10
18
44
Bình Tân- Sì Gềnh
Re:Em hỏi Bác trả lời

Chỉ yêu cầu bác chánh kẽ vạch, biển báo rõ ràng đừng đánh đố trên 2 đường này là OK rồi. Chấp nhận bất tiện chút mà an toàn cho mình và người khác.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Re:Em hỏi Bác trả lời

Bác chienthang đang đưa ra một vấn đề đúng,trong cái ví dụ về các làn đường trên đường NVL.Một số bác khuyên chúng ta phải chấp hành đúng luật GTĐB là rất đáng hoan nghênh.Nhưng vấn đề ở đây là việc thiết kế đường NVL và việc quản lý giao thông trên đường NVL (đoạn qua PMH) cũng như việc giám sát GT trên đoạn đường này chưa thực sự ăn khớp.Thậm chí,có thể khẳng định là còn sai sót.
Để lý giải vấn đề này,trước tiên,chúng ta phải xem đường NVL là loại đường nào trong hệ thống đường bộ VN(em chỉ đề cập đoạn trong PMH,vì các đoạn khác em chưa đi). Rõ ràng,nó chỉ là loại đường đô thị,và là đường đôi,có dải phân cách cứng ở giữa 2 chiều.Tuy nhiên,trên mỗi chiều nó được chia làm 3 tuyến đường khác nhau,có giải phân cách cứng,việc này đồng nghĩa với 3 tuyến đó cũng là 1 bộ phận(bao gồm các làn đường cùng chiều của đường NVL). Nhà thiết kế đã để nhiều khoảng hở giữa 3 tuyến trên,mục đích là gì,nếu không phải là để các phương tiện lưu thông trên đó chuyển làn (trường hợp này không thể gọi là chuyển hướng) từ làn trong ra làn ngoài hoặc từ làn ngoài vào làn trong,để chuản bị chuyển hướng tại các giao lộ tiếp theo.Ở đây,các dải phân cách cứng kia tương tự như những vạch liền ,các phương tiện ko được phép vượt qua,tại những khoảng hở được bố trí,dĩ nhiên không kẻ vạch liền,các phương tiện có thể di chuyển lên trên nó theo đúng quy định của luật GTĐB.
Khi trên các làn đường đô thị có kẻ mũi tên đi thẳng,và vạch kẻ đường là vạch liền hoặc giải phân cách cứng,thì đương nhiên,các phương tiện không được phép chuyển hướng và dĩ nhiên,không được phép chuyển làn.
Vậy,có bác nào phản đối diều này:Khi không có vạch liền hoặc giải phân cách cứng nữa,trên các làn đường đó,chúng ta có được phép chuyển làn hay không?Em xin khẳng định:Chiểu theo điều 13 của luật GTĐB Về sử dụng làn đường,chúng ta hoàn toàn được phép chuyển làn trong những trường hợp như thế này.
Điều em đề cập trên,chính là tình trạng hiện nay trên đường NVL đoạn qua PMH.
Theo em,tại các giao lộ trên đường NVL,chúng ta không được phép chuyển hướng và các con đường có giao cắt với đường NVL trên các làn không được phép chuyển hướng (cụ thể là làn đường chỉ được phép đi thẳng).
Còn tại các khoảng trống đã được thiết kế,chúng ta được phép chuyển làn theo đúng quy định của luật GTĐB.
Không dưng,người ta thiết kế ra những khoảng trống đó để làm gì.Khi họ là những người đến từ 1 đất nước văn minh hơn đất nước chúng ta.
Có bác nào nói chúng ta cần phải văn minh như ở nước ngoài trong trường hợp này khi tham gia giao thông.Theo em là chưa đầy đủ và chưa chính xác. Đó mới chỉ là điều kiện cần chứ chưa có điều kiện đủ.
Điều kiện đủ,là việc thiết kế,quản lý và giám sát GT phải đồng bộ về hạ tầng cũng như tư duy.Em đã từng chạy xe ở Moscow 15 năm có lẻ.Trên tất cả các đại lộ của Moscow,nơi phân làn gần giống như đường NVL,người ta đều thiết kế các khoảng hở như vậy để các phương tiện chuyển làn,chuẩn bị cho việc chuyển hướng ở các giao lộ tiếp theo.
Còn ở ta,cụ thể,trên đường NVL.3 mắt xích kia đang ở tình trạng ông chằng bà chuộc.Chưa ăn nhập với nhau.
Em đã chạy trên NVL như bác chienthang nhiều lần.Nhưng em chưa gặp anh xxxx nào làm khó dễ em chuyện đó.
Mong tất cả chúng ta luôn chấp hành đúng và đủ luật GTĐB khi tham gia GT,nhưng cũng nên có cái nhìn đúng hơn về thực trạng của hệ thống GT của ta để có nhứng đóng góp có ích hơn đối với các nhà quản lý.
 
Hạng D
27/6/12
3.380
1.001
113
Re:Em hỏi Bác trả lời

Em nói rồi, cứ cắm cái biển báo "CẤM OTO QUẸO VÀO LEN HỖN HỢP" là xong.
Nếu không, bác Chánh phải sửa lại hường mũi tên để anh em còn quẹo vào.
 
Hạng D
30/5/12
2.632
6.791
113
Em ơi Sài Gòn phố
Re:Em hỏi Bác trả lời

Em cuối tuần nào cũng phải sang Phú Mỹ Hưng, đi vào Bùi Đằng Đoàn. Em đi hướng qua cầu Mỹ Thuận rẽ phải vào. Vậy mà đến ngã tư chỗ FV toàn bị nhầm lane, thay vì chạy vào lane hỗn hợp thì phi vào lane giữa. Vậy là phải chạy mút lên Nguyễn Hữu Thọ, vòng xe lại đến ngã tư Bùi Đằng Đoàn - Nguyễn Văn Linh quẹo trái.

Theo em thấy, ở đây nhà chức trách nên có biển báo hướng dẫn rõ ràng, ở đâu cho chuyển lane, nếu không cho thì đi như thế nào nếu muốn rẽ phải từ đường giữa vào. Em là nhà ông bà già ở đó đi hàng tuần mà còn nhầm tứ tung huống gì người ít đi hoặc chưa đi bao giờ.

Ngoài ra khúc qua cầu Phú Mỹ từ phía Phú Mỹ Hưng đi đến đoạn ngã tư chỗ triển lãm Sài Gòn, cũng không có biển báo cụ thể mà vạch kẻ lung tung, nào là cấm xe máy, hướng rẽ này nọ,....
 
Hạng D
21/2/12
1.435
9
38
Re:Em hỏi Bác trả lời

Em thấy bác NGUYEN T giải thích đúng và hay ạ.
 
Hạng D
17/4/06
2.743
787
113
52
Re:Em hỏi Bác trả lời

Bác NGUYEN T đã hiểu rất rõ về đường NVL, e có nhiều bằng chứng chứng minh việc vẽ mũi tên đi thẳng rất vô tội vạ và đánh đố người đk phương tiện, các bác xin đừng nói tới văn minh nước ngoài vội nếu biển báo vạch kẻ được khoa học như họ thì đi 1km hay 10km để đam bảo an toàn e cũng ko phản đối, chỉ đơn cử ngã rẽ vào nước Nhà Bè bên tay phải chiều từ Bình Chánh về PMH toàn bộ 7 làn đường ở đây bao gồm cả lane xe máy khi tới điểm này đều có mũi tên đi thẳng vậy ko xe nào được rẽ phải vào hết??? hoặc đoạn NVL nhập với đường từ cầu Phú Mỹ đổ ra ngã tư Nguyễn Lương Băng cũng 3 mũi tên đi thẳng ( và nếu đi thẳng ở làn ngoài cùng thì mời các bác xơi vào giải phân cách) nếu theo đúng vạch sẽ vào chỗ 2 làn, chỗ này chỉ cho xe đi thẳng và rẽ phải, khỏi rẽ trái về Vạn PHát Hưng luôn.
Võ Văn Kiệt, nếu bác đi từ các đường nhánh nhỏ nhập vào VVK thì đi làn hỗn hợp và làn này thì muôn thủa chỉ mũi tên đi thẳng tuốt ( và hoặc rẽ phải) nếu tuân thủ các bác không có cơ hội nhập ra làn xe ô tô
 
Last edited by a moderator: