JF confirmed
Hạng D
13/5/07
2.331
32.832
113
taxi lúc không có khách thì đi tà tà 20km/h kiếm khách, xin vượt không cho. Đến lúc giành điểm thì chạy như ăn cướp, thúc đít, kèn các kiểu
Dừng đâu thì tụ tập xả rác, đái bậy.
Với bon taxi mà nói văn hóa thì phí.
Còn kẻ tốt người xấu: Tỉ lệ? Tốt ccc.
 
Hạng C
13/4/15
980
91.294
93
Bác chủ nhầm rồi. Taxi vô văn hóa trên toàn thành phố, có khi cả nước chứ không phải trên hai con đường bác nói nhé.
 
Hạng B2
25/1/15
147
116
43
Ở một khía cạnh khác, mình nghĩ bác chủ nên bình tĩnh lại. Vấn đề theo mình, là do việc qui hoạch của nhà nước. Với mật độ dân cư và hạ tầng đường xá thì phải có qui hoạch các loại hình giao thông cho phù hợp, taxi, bus... (loại trừ xe cá nhân vì đó là quyền sở hữu tài sản cá nhân được qui định trong Hiến Pháp), hoàn toàn có thể thiết lập quota. Bây giờ, taxi các hãng đông hơn quân Nguyên, phát triển ồ ạt, vừa gây tắc đường, ảnh hưởng văn hoá giao thông vừa lãng phí nguồn lực. Các bác taxi ngày càng giảm thu nhập do cạnh tranh và chi phí (chạy xe không, kẹt xe...) cao. Bản thân các hãng cũng tự gây lãng phí cho chính mình, thời buổi công nghệ thông tin mà còn gọi tổng đài book taxi, làm ra được cái Apps (như Vinasun) thì như sh*t
Việc thiết lập quota và áp dụng CNTT theo mình sẽ giải quyết được nhiều vấn đề nhưng vẫn đảm bảo thu nhập, thu thuế và nhất là tình trạng giao thông cải thiện.
Vài đóng góp cho anh em.
 
  • Like
Reactions: SGChánh Quân
Hạng B2
21/6/13
383
365
63
em cũng gặp mấy lần, em lái cũng gọi là cứng. Cho nên em
1.Gặp taxi láo muốn vượt mà xe đông , em ép ko cho vượt,
2. Taxi láo muốn lấn lane, ép sát xe không cho vô lane
3. Phía trước xe đông, các xe xếp hàng mà bấm còi , em hạ kính, quay ra sau, chỉ vô mặt.
EM XIN HẾT
 
Hạng C
13/4/15
980
91.294
93
Ở một khía cạnh khác, mình nghĩ bác chủ nên bình tĩnh lại. Vấn đề theo mình, là do việc qui hoạch của nhà nước. Với mật độ dân cư và hạ tầng đường xá thì phải có qui hoạch các loại hình giao thông cho phù hợp, taxi, bus... (loại trừ xe cá nhân vì đó là quyền sở hữu tài sản cá nhân được qui định trong Hiến Pháp), hoàn toàn có thể thiết lập quota. Bây giờ, taxi các hãng đông hơn quân Nguyên, phát triển ồ ạt, vừa gây tắc đường, ảnh hưởng văn hoá giao thông vừa lãng phí nguồn lực. Các bác taxi ngày càng giảm thu nhập do cạnh tranh và chi phí (chạy xe không, kẹt xe...) cao. Bản thân các hãng cũng tự gây lãng phí cho chính mình, thời buổi công nghệ thông tin mà còn gọi tổng đài book taxi, làm ra được cái Apps (như Vinasun) thì như sh*t
Việc thiết lập quota và áp dụng CNTT theo mình sẽ giải quyết được nhiều vấn đề nhưng vẫn đảm bảo thu nhập, thu thuế và nhất là tình trạng giao thông cải thiện.
Vài đóng góp cho anh em.
Giảm số lượng taxi cũng không làm tài xế taxi có văn hóa được đâu bác. Lực lượng tài xế này sẽ chuyển qua lái phương tiện khác, cũng vậy mà thôi. Vấn đề không phải là giảm phương tiện, mà em nghĩ là phải xiết chặt việc đào tạo và cấp giấy phép lái xe. Các nước phát triển, việc lấy bằng lái còn khó hơn việc mua xe rất nhiều. Còn ở xứ thiên đường, có được bằng lái quá dễ.
 
  • Like
Reactions: SGChánh Quân
Trích đoạn bài" kinh nghiệm chạy xe trong phố..." của 1 tv OS tôi đọc, thấy khúc này hay, chia sẻ aem nè, cũng do đời là thế, cả thôi aem!
link nè aem: https://www.otosaigon.com/threads/kinh-nghiem-lai-xe-trong-thanh-pho-danh-cho-bac-tai-moi.8710564/
====

"...Thí dụ như chuyện em ghét taxi. Em ghét cay ghét đắng mấy thằng tài xế taxi. Tìm khách thì chạy như ma đuổi lấn đường xe máy, cúp đầu xe hơi. Gặp khách là tấp lề không cần biết ai. Dò khách thì chạy như con rùa... Nhiều khi em cứ muốn gắn thêm cái cản sắt lên đầu chiếc Ranger để dạy cho mấy thằng taxi cúp đầu một bài học.

Nhưng rồi em biết cái tức đó là vì em không hiểu chuyện. Chuyện là như vầy, có lần em thử để vài thùng xốp trồng rau trên sân thượng. Mà khu này nhiều chim cu. Hễ em cứ rải 100 hạt giống xuống thì giỏi lắm lên được 1 cây là cùng còn 99 hạt thì lọt vô bụng chim cu. Tức mình em xây khung giăng lưới khắp xung quanh, vậy mà vẫn có con mò vô được lỗ trống của lưới ăn sạch hạt của em. Một hôm em đứng rình. Thấy có con chui vô cái lỗ, em chạy vụt vào trong lưới bắt nó. Nó hoảng quá quên mất cái lỗ ra, nó bay trái vướng lưới, bay phải cũng vướng. Đường chim bay thì luôn ngắn hơn đường bộ vì em phải chạy vòng qua mấy cái thùng xốp còn nó thì bay thẳng. Bay qua bay lại, chạy qua chạy lại một hồi thì người mệt lử, còn chim thì không bay nổi nữa phải đi bộ. Đó là lúc em vươn sức tàn cuối cùng chụp được nó.

Chụp được nó rồi em muốn vặt lông nó, muốn lấy dao lam xẻ từng miếng thịt nó trong khi nó còn sống cho hả giận cả tháng qua em trồng không ra cái gì. Cho tới khi bà cô phán: "Tức nó làm gì, cái kiếp nó là như vậy".

Ngẫm ra thì chí lý, con chim cu thì nó phải ăn hạt, nó không ăn hạt nó chết đói sao?

Đám taxi cũng vậy, họ phải chạy xe kiếm sống, không chạy họ chết đói sao?

Đối với em vài ba hạt cải là để trồng ăn chơi, với con chim cu đó là lẽ sống. Ngoài đường em chạy ô tô để đi công việc nhưng không có em vẫn chạy xe máy được, còn với đám taxi đó là nồi cơm. Cái kiếp của họ như vậy. Chấp nhất với họ làm gì.

Bởi vậy hiểu lẽ đời thì từ đó em không còn tức họ nữa. Họ chạy sao thì mặc họ, cứ nhún vai nói một câu: "Ui dào, cái kiếp của họ như vậy!"
 
Hạng B1
8/12/15
59
51
18
Nói ở đây nhiều anh em trong nghề chạy xe nên anh em cũng nên cẩn ngôn, tránh xung đột đôi bên.
Bên nào cũng có cái lý riêng,
Riêng suy nghĩ của em, anh em cứ vui mà bỏ qua, dù sao anh em chạy xe,taxi,, xe đò, xe bus đôi lúc chạy vội để kịp đón khách, hoặc chạy cho kịp giờ để khỏi trừ lương kiếm miếng cơm về nuôi vợ nuôi con, nuôi ông bà già ốm yếu, nằm viện ...
Anh em chậm một chút cũng chẳng mất mát gì, cuộc sống cần luôn có sự cảm thông và đồng cảm.
 
  • Like
Reactions: SGChánh Quân
Hạng C
13/4/15
980
91.294
93
Các bác không lên án taxi chạy ẩu, chạy láo. Taxi gây tai nạn thì lúc đó thế nào? Các bác ngồi 4B, có bị gì cũng không sao. Thế là taxi nó chạy sao kệ nó, mình không quan tâm. Vậy là taxi sẽ thành thói quen. Lúc bác ngồi 4B, bác chậc lưỡi kệ nó. Đến lúc bác đi bộ, nó ủi cho một cái thì còn chậc lưỡi kệ nó không?
 
  • Like
Reactions: SGChánh Quân
Hạng B2
25/11/14
258
342
63
em cũng gặp mấy lần, em lái cũng gọi là cứng. Cho nên em
1.Gặp taxi láo muốn vượt mà xe đông , em ép ko cho vượt,
2. Taxi láo muốn lấn lane, ép sát xe không cho vô lane
3. Phía trước xe đông, các xe xếp hàng mà bấm còi , em hạ kính, quay ra sau, chỉ vô mặt.
EM XIN HẾT

Em cũng làm y như bác, bữa truớc chỉ mặt 1 thằng. Đang ngồi nghĩ tự nhiên đang nắng mà sao trời kéo mây tối vậy? Thì ra nó đứng cạnh cửa sổ mà bự con quá nên che hết ánh sáng luôn.. Hỏi bác em nên làm như thế nào? Xuống solo chắc chắn thua về chất và cũng không có "lý tuởng" để chiến với nó... Em nói chơi đó, bác rút kinh nghiệm để tránh càng ít tình huống lên báo thì vợ con mừng, vì đâu phải lúc nào bác cũng thắng. Nhiều taxi hoàn luơng đang tái hòa nhập xã hội, bác không nhịn thì bác thiệt nhiều hơn đó.