Giao Thông
22/3/19
1.044
2.497
131
34
13h ngày 25/9, BOT Cai Lậy đã thực hiện thu phí thử để hoàn chỉnh hệ thống trước khi vận hành chính thức từ 7/10 sắp tới đây.

307318691_643924693776623_4390447715808637409_n.jpeg


Đầu giờ chiều 25/9, hàng chục nhân viên tại trạm thu phí BOT Cai Lậy trên quốc lộ 1 tập trung tại khu vực ca bin. Tại trạm có 3 làn thu phí tự động và một làn hỗn hợp. Ở hai đầu trạm nhân viên điều tiết xe vào các làn hạn chế ùn tắc. Khi ôtô đến gần cabin, nhân viên sẽ ra hiệu lệnh tài xế dừng xe trong vài giây.

Ông Lê Trung Duy, Giám đốc Trung tâm Điều hành Trạm BOT Cai Lậy, cho biết trạm đã không hoạt động nhiều năm nên tài xế thường chạy qua khu vực với tốc độ cao. Do đó việc thu phí thử nhằm tạo thói quen cho tài xế. "Ngoài ra, thu phí thử để tinh chỉnh lại máy móc thiết bị cho phù hợp, giúp nhân viên ứng phó với các tình huống có thể phát sinh", ông Duy nói.

Screen Shot 2022-09-27 at 10.17.21.png


Dự án xây dựng quốc lộ 1 qua thị xã Cai Lậy dài 38,5 km, tổng mức đầu tư ban đầu hơn 1.390 tỷ đồng, bao gồm tăng cường mặt quốc lộ 1 dài 26,4 km và xây dựng tuyến tránh dài 12 km.

Trạm thu phí BOT ban đầu đặt trên quốc lộ 1 để thu phí cho hai tuyến đường. Tuy nhiên, từ khi trạm hoạt động ngày 1/8/2017, nhiều tài xế đã phản ứng, tụ tập đông người người gây ùn tắc, mất an ninh trật tự.

Dự án phải dừng thu cho đến nay. Sau đó, tỉnh Tiền Giang chỉ đạo nhà đầu tư xây thêm trạm mới để thu phí cho tuyến này. Trạm cũ thu hoàn vốn cho phần tăng cường mặt quốc lộ 1 (đoạn qua Tiền Giang). Mức phí ở trạm BOT Cai Lậy:

Screen Shot 2022-09-27 at 10.11.14.png


Xe cá nhân của người dân ở 41 xã, phường nằm trong bán kính 10 km quanh trạm thu phí thuộc thị xã Cai Lậy và 3 huyện Cái Bè, Cai Lậy, Tân Phước được miễn vé qua cả hai trạm.

Riêng ôtô kinh doanh tại các địa phương này cũng được giảm. Cụ thể giá vé qua trạm trên quốc lộ 1 cho 5 nhóm xe giảm thấp nhất 6.000 đồng, cao nhất 59.000 đồng mỗi lượt. Giá vé qua trạm trên tuyến tránh giảm thấp nhất 11.000 đồng, cao nhất 69.000 đồng mỗi lượt.

Xem thêm:
Theo Vnexpress
 
Hạng F
20/9/14
6.378
13.956
113
TP HCM

Sáng 25-9, đường còn đang sửa mà đã bày đặt thu phí, gì mà nôn dữ vại... :oops:
 
Hạng D
16/11/20
2.630
7.860
113
37

Sáng 25-9, đường còn đang sửa mà đã bày đặt thu phí, gì mà nôn dữ vại... :oops:
Lúc trước dựng lên mà bị mấy anh phản đối dữ quá phải dẹp, giờ vừa có cớ, vừa có phép, xây lên thế đố ai tránh kiểu gì được. Thu phí thì đường tránh gấp đôi phí QL1A trong khi chi phí bỏ ra "sửa" QL1A chiếm bao nhiêu % tổng chi phí thì không ai biết.
 
Hạng F
20/9/14
6.378
13.956
113
TP HCM
Lúc trước dựng lên mà bị mấy anh phản đối dữ quá phải dẹp, giờ vừa có cớ, vừa có phép, xây lên thế đố ai tránh kiểu gì được. Thu phí thì đường tránh gấp đôi phí QL1A trong khi chi phí bỏ ra "sửa" QL1A chiếm bao nhiêu % tổng chi phí thì không ai biết.
Chờ xem BOT cai lầy tập 2...
 
Hạng B2
18/9/17
200
265
63
41
Ql1 là thu tiền gì nhỉ.Xe oto đã đóng tiền đường bộ rồi giờ còn đẻ thêm mấy bót móc túi dân nữa sao
 
Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
Chỉ cần lôi cổ 2 thằng này ra, ắt sẽ giải quyết triệt để vấn đề.
1. Thằng phê duyệt chủ trương đầu tư.
2. Thằng phê duyệt phương án tài chính dự án.
Nếu 2 thằng này vẫn ngồi chiễm chệ đâu đó thì thiên hạ cứ xác định còn dài dài