Mod Giao Thông
22/3/19
646
1.368
111
32
Sau khi dừng thu phí 5 năm, doanh nghiệp đầu tư dự án BOT Cai Lậy vẫn phải duy trì công tác duy tu, bảo trì, thực hiện sửa chữa trên tuyến và hàng tháng trả lãi vay cho ngân hàng,... đến nay doanh nghiệp đã bị đưa vào danh sách nợ nhóm 2 và đứng trước nguy cơ phá sản.

Doanh nghiệp đầu tư dự án BOT Cai Lậy đứng trước nguy cơ phá sản vì nguồn thu bằng 0


Ngày 5/10, Cục Đường bộ VN cùng với UBND tỉnh Tiền Giang và Giám đốc Công ty TNHH đầu tư QL1 Tiền Giang tổ chức họp báo thông tin về việc tổ chức thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ đối với “Dự án đầu tư xây dựng công trình QL1 đoạn tránh thị trấn Cai Lậy và tăng cường mặt đường Km1987+560-Km2-1014+000” (BOT Cai Lậy).

Doanh nghiệp có nguy cơ phá sản​

Ông Lê Trung Duy, giám đốc công ty TNHH đầu tư QL1 Tiền Giang cho biết cho biết do trạm thu phí BOT Cai Lậy dừng thu phí đã hơn 5 năm kể từ năm 2017 nên nguồn thu của doanh nghiệp bằng 0.

"Trong thời gian ngừng thu phí, doanh nghiệp dự án vẫn duy trì công tác duy tu, bảo trì, thực hiện sửa chữa các hư hỏng, đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến và hằng tháng trả lãi vay để thực hiện dự án cho ngân hàng với số tiền khoảng 10 tỉ đồng. Lãi vay đến thời điểm hiện tại đã hơn 500 tỉ đồng".

"Đến nay doanh nghiệp dự án đã bị đưa vào danh sách nợ nhóm 2 và đứng trước nguy cơ phá sản", ông Duy nói.

Được biết, dự án BOT Cai Lậy có tổng mức đầu tư 1.398 tỉ đồng, vốn chủ sở hữu ban đầu khoảng 210 tỉ đồng, vốn vay khoảng 1.178 tỉ đồng.

Doanh nghiệp đầu tư dự án BOT Cai Lậy đứng trước nguy cơ phá sản vì nguồn thu bằng 0

Thu phí chính thức từ 7h ngày 7/10

Trong buổi làm việc ông Duy cũng đã thông báo thời gian thu phí trở lại đối với BOT Cai Lậy chính thức là từ 7 giờ ngày 7/10. Việc thu phí được thực hiện trên 2 trạm (trạm trên tuyến tránh và trạm đặt trên QL1).

Cả 2 trạm thu phí trên tuyến tránh và quốc lộ 1 đã hoàn thành xây dựng, lắp đặt thiết bị thu phí không dừng; hoàn thành công tác vận hành chạy thử đơn trạm, liên trạm và kết nối, đảm bảo trạm thu phí có 6 làn thu phí tự động không dừng và 2 làn thu phí hỗn hợp.

Việc thu phí được tách biệt theo từng hợp phần khác nhau nên hai trạm thu phí của dự án BOT Cai Lậy sẽ thu theo hình thức liên trạm. Tức xe đi qua hai trạm nhưng chỉ thu tiền một trạm.

Về mức phí đối với trạm BOT trên quốc lộ giá vé thấp nhất là 14.000 đồng, cao nhất 118.000 đồng. Trạm thu phí trên tuyến tránh giá vé thấp nhất 24.000 đồng, cao nhất 137.000 đồng.

Đối với miễn giảm giá vé cho người dân vùng lân cận trạm, Sở GTVT Tiền Giang cho biết có 41 xã, phường, thị trấn nằm trong bán kính 10 km quanh trạm thu phí thuộc thị xã Cai Lậy và 3 huyện Cái Bè, Cai Lậy, Tân Phước được miễn vé qua trạm. Xe kinh doanh sẽ được áp dụng chính sách giảm giá vé. Khi thu phí trở lại, sẽ thực hiện thu liên trạm và xe đi qua hai trạm chỉ trả tiền vé cho một trạm.

Dự án khởi công tháng 2/2015 và tổ chức thu phí hoàn vốn từ ngày 1/8/2017. Tuy nhiên, do một số nguyên nhân khách quan, dự án tạm dừng thu phí từ ngày 4/12/2017.

Xem thêm:
 
Hạng D
16/11/20
1.483
3.840
113
36
Có trách thì trách mấy ông tham thì thâm, làm con đường tránh có tí xíu nhưng lại đặt BOT ngay QL1A, người dân bức xúc phản đối vì người ta có đi con đường tránh của mấy ông đâu mà đòi thu phí, mấy ông đuối lý mới phải dẹp không thu. Giờ lại lấy cớ sửa chữa QL1A và chi phí tồn đọng của con đường cũ để đặt BOT thu phí lại nhằm thanh toán đủ thứ chi phí trên trời, bao gồm cả chi phí lãi vay trễ hạn của mấy ông để đè dân ra thu bù. Đúng là dễ quá nuốt không trôi, không trôi thì đợi một thời gian tiêu hóa lại tốt rồi lại nuốt tiếp.
 
Hán Nô
18/5/14
6.022
41.352
113
31
The Hán Nô
để giảm dần các trạm BOT,

các Tỉnh Miền Tây Nam Bộ nên dành toàn bộ Tổng thu Ngân sách hàng năm của các Tỉnh này chỉ để chi Đầu tư cho Quy hoạch, Thiết kế, Thi công xây dựng và Vận hành Hệ thống Giao thông Đường bộ của các Tỉnh Miền Tây Nam Bộ

với mức chi này liên tục trong 100 năm tới, chắc chắn các Tỉnh miền Tây Nam Bộ sẽ có được Hệ thống Giao thông Đường Bộ đáp ứng được nhu cầu đi lại và mong mỏi có được Hệ thống Giao thông Đường Bộ hiện đại và an toàn của Bà con các Tỉnh Miền Tây Nam Bộ
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng D
24/2/20
2.802
4.303
113
36
Có trách thì trách mấy ông tham thì thâm, làm con đường tránh có tí xíu nhưng lại đặt BOT ngay QL1A, người dân bức xúc phản đối vì người ta có đi con đường tránh của mấy ông đâu mà đòi thu phí, mấy ông đuối lý mới phải dẹp không thu. Giờ lại lấy cớ sửa chữa QL1A và chi phí tồn đọng của con đường cũ để đặt BOT thu phí lại nhằm thanh toán đủ thứ chi phí trên trời, bao gồm cả chi phí lãi vay trễ hạn của mấy ông để đè dân ra thu bù. Đúng là dễ quá nuốt không trôi, không trôi thì đợi một thời gian tiêu hóa lại tốt rồi lại nuốt tiếp.
Căn bản là chủ đầu tư cũng chi kha khá cho abc rồi, chứ như BOT ở đồng nai cũng y vậy mà có xe nào dám hó hé đâu.
 
Tập Lái
16/3/21
49
47
18
35
để giảm dần các trạm BOT,

các Tỉnh Miền Tây Nam Bộ nên dành toàn bộ Tổng thu Ngân sách hàng năm của các Tỉnh này chỉ để chi Đầu tư cho Quy hoạch, Thiết kế, Thi công xây dựng và Vận hành Hệ thống Giao thông Đường bộ của các Tỉnh Miền Tây Nam Bộ

với mức chi này liên tục trong 100 năm tới, chắc chắn các Tỉnh miền Tây Nam Bộ sẽ có được Hệ thống Giao thông Đường Bộ đáp ứng được nhu cầu đi lại và mong mỏi có được Hệ thống Giao thông Đường Bộ hiện đại và an toàn của Bà con các Tỉnh Miền Tây Nam Bộ
cũng muốn dành lắm chứ mà ở ngoải hem có cho bạn ơi =))
 
Hạng B2
8/9/16
337
244
43
44
lần này 1 đám ko dáng thẻ vô làn ko dừng, thì lúc đó lại kẹt xe => xả trạm :))
 
  • Like
Reactions: nttanmam