Hạng D
2/12/03
1.652
4.057
113
Vietnam
Brazil thu hút đầu tư các thương hiệu xe sang

Hôm thứ 3 đầu tuần, Mercedes cho biết sẽ sản xuất sedan và SUV ở Sao Paulo, Brazil. Trước đây 2 tuần Audi cũng tuyên bố quay lại Brazil, thị trường ô tô lớn thứ 4 thế giới. Năm ngoái BMW đã tuyên bố đầu tư trên 270 triệu USD tại vương quốc vũ điệu Samba. Mới đây trên trang web của thương hiệu xe sang Anh Quốc Jaguar Land Rover đã xuất hiện thông báo tuyển dụng quản lý chất lượng cho dây chuyền lắp ráp ở Brazil.
[pagebreak]
Theo dự báo của Anfavea, tập đoàn thương mại công nghiệp ô tô Brazil, doanh số ô tô năm nay ở Brazil sẽ đạt 4,3 triệu xe. Công ty tư vấn IHS nhận định "Thị phần xe sang ở đây còn nhỏ hẹp nhưng có tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tưng lai."

Theo Philipp Schiemer, người phụ trách hoạt động kinh doanh của Daimler ở Brazil, nhu cầu xe sang tại đây sẽ tăng gấp 3 lần, đạt 100.000 xe vào năm 2017. Và theo báo cáo năm 2012 của McKinsey & Co, doanh số xe sang ở Brazil tăng 45% mỗi năm.

Mercedes có kế hoạch sản xuất C-Class và xe SUV nhỏ GLA, và Audi sẽ lắp ráp sedan A3 và SUV Q3. BMW và Jaguar Land Rover chưa tiết lộ sẽ sản xuất loại xe nào.

Chính quyền Brazil hiện đang thực hiện chương trình khuyến khích đầu tư vào công nghiệp ô tô với mục tiêu "nâng cấp công nghiệp và công nghệ ô tô Brazil đủ sức đối đầu với cuộc cạnh tranh quốc tế vào năm 2018". Người đứng đầu Daimler ở Brazil phát biểu : "Chúng tôi nhận thấy những quy định trong chính sách phát triển công nghiệp ô tô ở Brazil là rất minh bạch. Do vậy chúng tôi mạnh dạn tham gia vào sự phát triển ở thị trường này."

Lắp ráp xe ở Brazil được miễn thuế nhập khẩu linh kiện phụ tùng, không phải chịu thuế 30% như ở các quốc gia khác, do vậy có thể thúc đẩy tiêu thụ ở thị trường nội địa.

Mercedes sẽ đầu tư nhà máy lắp ráp trị giá 230 triệu USD, dự kiến sản lượng ban đầu là 20.000 xe mỗi năm. Audi tuyên bố đầu tư 225,5 triệu USD để đạt mục tiêu doanh số 30.000 xe mỗi năm vào năm 2018, kể cả xe nhập khẩu nguyên chiếc.

Vào tháng 10 năm 2012, BMW đã tuyên bố đầu tư nhà máy lắp ráp 270,6 triệu USD có sản lượng 30.000 xe mỗi năm.

Audi và Mercedes quay lại Brazil sau khi bỏ rơi thị trường này vào năm 2000 do thất bại trong chiến lược kinh doanh.

Ngoài thông báo tuyển dụng nhân sự, Jaguar Land Rover (JLR) chưa cho biết chi tiết về nhà máy và sản phẩm dự định sản xuất ở Brazil.

Brazil thu hút đầu tư các thương hiệu xe sang
Freelander có lẽ là mẫu xe lý tưởng của JLR cho thị trường Brazil
(theo Autonews - Autocar)
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
9/7/13
972
872
93
Trước đây biết được sự phát triển công nghiệp ô tô Hàn quốc mình hơi buồn. Nay đọc tin công nghiệp ô tô ở những quốc gia trước đây bị đánh giá nghèo như Brazil, Mehico, Thái Lan, Indo, Mã lai, Nam Phi càng thấy tủi.