Hạng C
24/1/11
770
179
43
Bình Dương
Ké vô bác chủ .Vấn đề phổ biến ở các tỉnh là biển báo nội thị , giảm tốc độ o nhắc lại khi qua giao lộ . Mình chấp hành sao , cãi với XXX tác dụng sao các bác có kinh nghiệm cho ý kiến
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Xin phép Mod cho em được mở thớt này để Các Bác thảo luận.

Kính chào Các Bác Oser!!!
- Các Bác khai thông hoặc cho ý kiến khách quan giúp em 3 trường hợp sau với:


TÌNH HUỐNG 1:
Trên đường quốc lộ, một chiếc ôtô con đang lưu thông bình thường thì gặp ngã ba hình chữ Y, trước đó không có biển báo giao cắt hay ngã rẽ. Chiếc ôtô vẫn tiếp tục di chuyển về phía bên phải (theo chiều đi của mình mà không rẽ vào đường kia). Qua ngã ba trên thì bị CSGT thổi phạt lỗi không có tín hiệu khi chuyển hướng. Lái xe nói rằng anh ta vẫn đi trên con đường đó, không chuyển sang làn khác cũng như hướng khác thì không cần phải bật đèn tín hiệu rẽ (đèn xi-nhan). Hỏi pháp luật xử lý như thế nào trong trường hợp này?

http://www.baomoi.com/Duong-cong-co-phai-bat-den-xinhan/141/15676181.epi
ATGT_so48_giap.jpg

Lái xe không phải bật xi-nhan trong trường hợp này

Luật sư trả lời: Lái xe không phải bật xi-nhan trong trường hợp này


Theo quy định của Luật giao thông đường bộ năm 2008, Điều 15 về Chuyển hướng xe thì:

“Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.”

Trong trường hợp này, nếu người lái xe vẫn đi thẳng, không chuyển sang làn khác hoặc hướng khác thì không cần phải bật đèn báo (xi-nhan).

Việc người cảnh sát giao thông thổi phạt đối với hành vi nêu trên là không đúng với quy định của Luật giao thông đường bộ hiện hành.

Người lái xe nên giải thích với người cảnh sát giao thông hoặc khiếu nại với cơ quan cấp trên của người cảnh sát giao thông.

Nếu cơ quan cảnh sát giao thông vẫn tiếp tục xử phạt thì người dân có quyền khởi kiện quyết định xử phạt hành chính đối với mình.
Luật sư: Nguyễn Thanh Hà
Công ty luật S&B

CÂU HỎI TÌNH HUỐNG 1:Không có biển báo giao cắt hay ngã rẽ trong tình huống 1 nếu bị xxx bắt lỗi vi phạm không xi nhan thì có ĐÚNG LUẬT hay không? và có căn cứ gì về Luật trong tình huống này để lập biên bản hay không?
(Trong thực tế tất nhiên phải xi nhan rồi, nhưng đây là tình huống trong bài báo)

CÂU HỎI SỐ 2: Trên đường Quốc Lộ của Việt Nam có đoạn đường nào cắm biển báo hạn chế tốc độ 60km/h hay không? Nếu có thì tại đoạn đường đó ở tỉnh thành nào?

CÂU HỎI 3: Khi người thi hành công vụ bắt lỗi vi phạm về đi sai làn đường khi không có biển báo 412 như trường hợp của Bác LOCPHATNGUYEN thì người thi hành công vụ đó bắt lỗi như vậy là đúng hay sai???
https://www.otosaigon.com/threads/em-vua-duoc-xxx-binh-phuoc-giao-huan.8645000/

Ý kiến chủ quan em thấy như sau:
+ Tình huống 1 bài báo đưa ra và trả lời như vậy là Đúng Luật vì không có biển báo.
+ Câu hỏi 2 là có nhiều đoạn quốc lộ cắm biển hạn chế tốc độ 60km/h ví dụ như tuyến đường Sài Gòn - Bình Dương - Bình Phước - Buôn Mê Thuộc HOẶC từ Hà Nội về Cà Mau. (Vì có người nói đường quốc lộ không có bắn tốc độ quá 60km/h mà chỉ bắn tốc độ quá 80km/h)


+ Câu hỏi 3 bắt như vậy là SAI vì không có biển báo phân làn đường 412.

Em không biết nên em hỏi Các Bác khai thông giúp em với, Em xin phép lắng nghe chứ em không tham gia tranh luận.



Trân trọng cảm ơn các Bác nhiều.
Theo em :
1. Câu hỏi 1 : với hình vẽ như bác up thì em chưa thấy trên thực tế --> thực tế tại các giao lộ như tình huống nếu không có biển báo thì phải có tiểu đảo hoặc vạch kẻ phân làn đường --> muốn biết đúng hay sai phải căn cứ vào đó chứ không hẳn chỉ duy nhất căn cứ vào biển báo --> theo hình vẽ của bác đưa ra thì em nghĩ chưa có câu trả lời đúng hay sai.
2. Câu hỏi 2 : tốc độ tối đa trên quốc lộ theo bác là tốc độ quy định đương nhiên hay tốc độ giới hạn cho từng khu vực --> nếu là tốc độ đương nhiên (không trong khu vực dân cư) thì phải căn cứ vào biển báo, có những địa phương có quy định và lắp biển báo (theo điều 12 luật GTĐB) trên tuyến đường quốc lộ lưu thông qua khu vực có tốc độ thấp hơn tốc độ chung (80km/h) --> tốc độ 60km/h là bình thường thôi bác. Em thấy tỉnh thành nào cũng có thể có. Ví dụ Huyện Đồng xoài - Bình phước có quy định tốc độ tối đa thấp hơn 80km/h khi lưu thông qua.
3. Câu hỏi 3 : việc xxx bắt lỗi lưu thông sai làn đường trên đường không có biển phân làn đường là không phù hợp.
 
  • Like
Reactions: xeotobonbanh
Hạng C
18/1/15
702
536
93
49
Bác tag cái nick nào chửi bác ngu và bảo thủ đâu ? Trên đường thiên lý(không nói Chuyện Ngoài Lề) chưa có bác nào nói vậy đâu bác ơi !???
Có đó Ngot ơi, nói bác này thì mình chưa thấy bị nhưng bác khác thì có...bác Đâm Guốc biết !
 
  • Like
Reactions: xeotobonbanh
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
- Em đưa ra ý kiến chủ quan như trên thì bị đánh hội đồng một cách dữ dội và nói em là Ngu và đánh giá là không biết Luật giao thông + bảo thủ.
- Các Bác vào khai thông giúp em hoặc cho ý kiến khách quan ạ.
trả lời khác ý bác được k? hehe.
 
Hạng D
7/4/11
1.957
2.021
113
nói chung cơ bản QL là đi 80, nhưng những khúc đường xấu hoặc nguy hiểm, cua gắt,đèo..... thì mấy anh cắm thêm bảng 30 40 50 60 tùy ý thích
bắt sai làm trên đường không phân làn là phù hợp. nếu có bác nào bà con cô bác cậu dì mợ dượng anh chị gì đó của anh chánh có đọc câu này thì bỏ nhỏ ảnh dùm tụi em,
tụi em ở đây khổ lắm rồi
 
  • Like
Reactions: xeotobonbanh
Hạng D
4/2/05
1.060
991
113
- theo em
Trường hợp 1 có vấn đề vầy:
1: bác chánh vẽ đường thiếu. Tại nhữ ngã 3 chữ y vậy phải vẽ thêm 1 vạch lề đường để phân biệt đường chính và đường nhánh.
- nếu đi thẳng trên đường chính thì không cần nhanh.
- nếu đi thẳng từ đường nhánh ra đường chính, tức là rẽ phải, thì phải mở nhanh.
 
  • Like
Reactions: xeotobonbanh