Hạng B1
4/8/06
88
0
0
BienHoa
Chào các bác!
Xe mình là accord 91, lúc trước chủ xe mà mình mua lại họ chỉnh xăng thế này: cứ đổ đầy bình (hình như theo manual là 64,5L) thì đồng hồ chỉ báo có nửa kim, khi chạy chừng 40L thì kim về E và đèn báo hết xăng. ( ổng nói là tụi bạn hay mượn nên làm thế cho chúng nó đỗ xăng)
Chiều qua nhân lúc đồng hồ báo hết xăng mình có ra gara gần nhà nhờ chỉnh lại, bác thợ bật ghế sau lên và tháo ra 1 cái phao trong bình xăng và bẻ lại thì kim đồng hồ nhảy 1/3, bác ấy cấm thử 1 cái cây vào trong bình xăng nói là xe còn hơn 20L.
Thế là yên tâm, nhưng hỡi ôi khi rời gara chừng 10km thì xe có hiện tượng ngừng đèn đỏ mất garanti sau đó đi chừng 1km thì đề hoài không nổ. Bực quá gọi ông bạn cũng dân kỹ thuật, ông bạn lên đề vài phát phán ngay 1 câu "xe ông hết xăng". Tôi chạy mua 5L đổ vào đề nổ ngay.
Bây giờ tôi không biết nên làm thế nào nữa nhờ các bác tư vấn giúp.
Chân thành cảm ơn các bác trước.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Theo em nghĩ thợ lắp bơm xăng vào có cao hơn so với mức ban đầu hay không?

Có thể còn xăng nhưng bơm đặt cao quá
 
Hạng B2
11/7/09
274
0
0
xe em accord 88 cũng mới bị y chang xe bác vậy và đã nhờ gara khắc phục xong, phải thay cái mô tơ trong đồng hồ báo xăng chứ không phải do phao xăng bác ạ, bác nhờ thợ rành về điện xem thử có giống em không.
Em nghĩ đồng hồ đã bị hư từ trước nhưng bác chủ xe nói vậy cho bác yên tâm thôi, chứ không ai rỗi hơi mà đi bẻ cái phao xăng để người mượn xăng phải đổ xăng, vì khi mượn xe người ta cũng căn chạy bao nhiêu km để đổ xăng cho chủ xe.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
4/8/06
88
0
0
BienHoa
Có lẻ bơm xăng đặt cao thì phải. Vậy chỉnh lại có dễ và mau không vậy bác tanvina ơi? Có cần bẻ lại cái phao xăng hay để vậy, ông thơ bẻ theo cảm tính thôi chứ không căn cứ vào mẫu nào hết.
Bác nào có hình cấu tạo của bơm xăng, phao xăng và cảm biến báo đèn hết xăng cho mình xin với.
Cảm ơn các bác đã tư vấn nhiệt tình cho mình.
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Bác @nippon cứ an tâm để em up hình lên cho xem mà làm. Hiện giờ upnhanh.com bị lổi nên chưa up được
 
Hạng D
3/12/09
4.125
12.259
113
Xe em ban đầu kim xăng còn chạy, tháo ra xúc rửa bình xăng lớn, vệ sinh tiếp điểm, lắp vào kim xăng tèo luôn?!
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Bác @Man_of_Cars lúc tháo ra chắc làn hỏng biến trở báo xăng rồi hoặc kiểm tra dây, jack cắm. Bác thử nhích phao xăng lên xuống rồi đo biến trở thử có thay đổi điện trở hay không
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Bác @nippon Tháo bơm xăng ra rồi hạ thấp bơm, chỉnh phao là OK. Nhớ tháo cọt âm bình ra nhe

12318716877110114199.jpg
 
Hạng B1
4/8/06
88
0
0
BienHoa
tanviva2000 nói:
Bác @nippon Tháo bơm xăng ra rồi hạ thấp bơm, chỉnh phao là OK. Nhớ tháo cọt âm bình ra nhe

12318716877110114199.jpg

Cảm ơn bác nhiều, để mình làm xong báo cáo bác sau nhe.
 
Hạng D
3/12/09
4.125
12.259
113
tanviva2000 nói:
Bác @Man_of_Cars lúc tháo ra chắc làn hỏng biến trở báo xăng rồi hoặc kiểm tra dây, jack cắm. Bác thử nhích phao xăng lên xuống rồi đo biến trở thử có thay đổi điện trở hay không

Vụ tháo xúc rửa bình xăng lớn em không dám đụng đến, phải nhờ thợ tháo xả xúc rữa một buổi, kiểm tra, đo biến trở ok, xong lắp vào kim không nhúc chích (thà để như trước còn đỡ hơn). Em đóan có lẻ lắp vào bị kẹt cái lọc xăng bên trong bình ấy. Thấy tháo ra lại mắc công quá nên để vậy đi luôn.