RE: Cá lớn dọa nuốt cá bé :Nhập xe cũ ai đắc lợi?
Ông lã đánh cá là người thu lợi từ cái ao cơ, là ai các bác tự đoán.
Hình như người mua xe cũng không phải là ông lão đánh cá đâu, mà chỉ là cái người ta thả xuống ao cho cá xơi thôi.các bác cứ bàn đi bàn lại mấy cái vụ cá lớn cá bè này mà không ai bàn đến ông lão đánh cá gì cả, ổng mà ai cũng biết đó
Ông lã đánh cá là người thu lợi từ cái ao cơ, là ai các bác tự đoán.
RE: Cá lớn dọa nuốt cá bé :Nhập xe cũ ai đắc lợi?
Mẻ này ông lão đánh cá mua hẳn lưới để chài, tội gì mà câu cho nó mất thời gian hả bác. Theo bài này em nghĩ người tiêu dùng đc chế biến thành thức ăn cho cá, còn ông lão đánh cá là người khác cơ. Thôi em đi xe đạp, làm thức ăn cho cá em ứ chơi.
Mẻ này ông lão đánh cá mua hẳn lưới để chài, tội gì mà câu cho nó mất thời gian hả bác. Theo bài này em nghĩ người tiêu dùng đc chế biến thành thức ăn cho cá, còn ông lão đánh cá là người khác cơ. Thôi em đi xe đạp, làm thức ăn cho cá em ứ chơi.
RE: Cá lớn dọa nuốt cá bé :Nhập xe cũ ai đắc lợi?
Viết thế này mà cũng có thẻ nhà báo ah. Nghĩ thị trường nó chỉ đơn giản như chợ xóm. Không luật, cũng chẳng có cam kết quốc tế......BÓ TAY.
Đã gần đến ngày 1/5, ngày chính thức cho nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng (xe cũ). Tuy nhiên, với việc áp dụng mức thuế quá cao, cộng với những quy định khắt khe đã thực sự làm người tiêu dùng Việt Nam thất vọng, nhiều DN trong nước cũng chào thua, huỷ bỏ ý định nhập khẩu và kinh doanh loại xe này. Vậy trong trường hợp này ai được lợi?
Hiện tại đã có hai liên doanh trong nước thực hiện việc kinh doanh xe cũ. Nếu tất cả các liên doanh đều thực hiện và được phép kinh doanh xe cũ thì thị trường ôtô trong nước vẫn thuộc về họ. Điều này chắc chắn sẽ diễn ra - một chuyên gia nhận định - và DN trong nước không thể “sờ mó” được vào miếng bánh này, dù là một chút. Khi đó các liên doanh vẫn tiếp tục hưởng lợi. Một vấn đề khác là thuế xe cũ hiện đã quá cao và như một quan chức của Bộ Tài chính thì mức thuế này có thể điều chỉnh tăng hoặc giảm. Tuy nhiên, tăng hay giảm vào lúc nào chưa thể khẳng định, còn tuỳ tình hình.
Một giả thiết được đặt ra: Nếu các liên doanh được phép nhập khẩu và kinh doanh xe cũ và khi đó mức thuế nhập khẩu xe cũ giảm xuống (rất nhiều khả năng điều này sẽ diễn ra) thì họ lại càng có lợi. Khi đó, các DN trong nước có muốn kinh doanh mặt hàng này cũng không thể cạnh tranh nổi với hệ thống kinh doanh xe cũ của các liên doanh (nếu được phép), chứ chưa nói dến cạnh tranh với xe mới sản xuất trong nước. Nếu các liên doanh kinh doanh xe cũ, chắc chắn họ sẽ kiến nghị giảm thuế nhập khẩu so với mức hiện tại và tình hình sẽ không có gì thay đổi so với những gì diễn ra từ trước đến nay. Như vậy, miếng bánh thị trường ôtô trong nước lớn hay nhỏ, các DN trong nước đừng nên nghĩ đến và người tiêu dùng cũng đừng hi vọng. Ai được lợi nhất có thể nhìn thấy được.
Viết thế này mà cũng có thẻ nhà báo ah. Nghĩ thị trường nó chỉ đơn giản như chợ xóm. Không luật, cũng chẳng có cam kết quốc tế......BÓ TAY.
RE: Cá lớn dọa nuốt cá bé :Nhập xe cũ ai đắc lợi?
mọi thứ lại thuộc về VAMA thôi...người tiêu dùng là miếng mỗi ngon và vĩnh viến như vậy
mọi thứ lại thuộc về VAMA thôi...người tiêu dùng là miếng mỗi ngon và vĩnh viến như vậy
RE: Cá lớn dọa nuốt cá bé :Nhập xe cũ ai đắc lợi?
Xem hướng dẫn đây: http://vietnamnet.vn/kinhte/chinhsach/2006/04/563622/
Cơ chế này thì nhiều khe lắm đây,hà hà hà...... lưới trời khó lọt nhưng mắt lưới cũng khá thưa. Thế này thì xe không hạ mới lạ. Một tháng bán nhiều nhất cũng chỉ 5000xe các loại; Thằng này bán được 3000 thì thằng kia 2000, ông nhập khẩu thì chắc chắn linh hoạt hơn trong vấn đề mẫu mã và về giá rồi - chỉ cần gặp khách có nhu cầu. Không giảm giá xem VAMA bán cho ai đây.
Được biết, đến nay cả nước có tới trên 900 DN nhập khẩu ô tô, từ năm 2000-2005 đã nhập trên trên 124.000 ôtô các loại, trong đó 87,34% là xe nhập khẩu đã qua sử dụng, chỉ có 12,66 % là xe nhập khẩu mới.Một giả thiết được đặt ra: Nếu các liên doanh được phép nhập khẩu và kinh doanh xe cũ và khi đó mức thuế nhập khẩu xe cũ giảm xuống (rất nhiều khả năng điều này sẽ diễn ra) thì họ lại càng có lợi. Khi đó, các DN trong nước có muốn kinh doanh mặt hàng này cũng không thể cạnh tranh nổi với hệ thống kinh doanh xe cũ của các liên doanh (nếu được phép), chứ chưa nói dến cạnh tranh với xe mới sản xuất trong nước. Nếu các liên doanh kinh doanh xe cũ, chắc chắn họ sẽ kiến nghị giảm thuế nhập khẩu so với mức hiện tại và tình hình sẽ không có gì thay đổi so với những gì diễn ra từ trước đến nay. Như vậy, miếng bánh thị trường ôtô trong nước lớn hay nhỏ, các DN trong nước đừng nên nghĩ đến và người tiêu dùng cũng đừng hi vọng. Ai được lợi nhất có thể nhìn thấy được.
Xem hướng dẫn đây: http://vietnamnet.vn/kinhte/chinhsach/2006/04/563622/
Cơ chế này thì nhiều khe lắm đây,hà hà hà...... lưới trời khó lọt nhưng mắt lưới cũng khá thưa. Thế này thì xe không hạ mới lạ. Một tháng bán nhiều nhất cũng chỉ 5000xe các loại; Thằng này bán được 3000 thì thằng kia 2000, ông nhập khẩu thì chắc chắn linh hoạt hơn trong vấn đề mẫu mã và về giá rồi - chỉ cần gặp khách có nhu cầu. Không giảm giá xem VAMA bán cho ai đây.