Tập Lái
1/10/06
13
1
3
An giang
Mình đang chạy 95-100 mà xe sau đá đèn xin vượt: 1 là bật nhan trái với ý nghĩa anh có ngon thì vượt phải chớ sao ép tui phạm luật. Còn không được nữa thì đá thắng 2 phát ( nhớ là chỉ nhá thắng cho đèn báo chớ không giãm tốc độ).
Xe trước chạy 80 km/ giờ trong làn 100, nếu cách điểm ra trên 20km thì vô tư vượt phải. Còn sắp ra cao tốc đành chịu nếu không muốn mất vài xị.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Em thấy nhiều người hay lý luận về việc không cho xe sau vượt với những lý do này nọ. Theo em,đều là ngụy biện.
Do cách quản lý và tâm lý lưu thông trên đường của người Việt mà tạo nên một "phong cách" người lái xe luôn luôn bám vào phía bên trái của phần đường xe chạy khi đang lưu thông bất kể ở tốc độ nào. Đó là thói quen có lẽ là độn đáo nhất, ngược với tập quán chung của thế giới, khi mà hầu hết các phương tiện luôn luôn lưu thông ở phía phải con đường cũng như làn đường bên phải, chỉ khi nào cần vượt hoặc các làn bên phải đầy xe người ta mới lưu thông sang làn bên trái.
Điều này dẫn tới,anh chạy trước cứ bám làn bên phải hoặc bám sát tim đường, một tỷ lệ không nhỏ khi chạy như vậy với tốc độ thấp thường không chịu cho xe phía sau vượt. Gây nên ức chế và thậm chí bắt buộc xe phía sau phải vi phạm khi vượt không đúng quy định.
Tại sao, khi có người muốn vượt, dù đang di nhanh hay đi chậm, ta không tiến hành từ từ các động tác giảm tốc độ và chuyển vào bên phải để nhường cho xe sau cần vượt? Có thể 2-3 phút là đủ để ta thực hiện các thao tác đó. Làm như vậy cũng không làm ta chậm hơn bao nhiêu, cũng không làm mình thua kém người khác. Mà thực ra là như vậy là đang chấp hành đúng luật GT:
Điều 14. Vượt xe
......................................
3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
Tóm lại,Cao tốc Trung Lương mỗi chiều có 2 làn đường, các nhà quản lý không nên giới hạn tốc độ theo từng làn riêng biệt,mà nên sửa luật,quy định rõ, tốc độ trên cao tốc nói tối đa cho loại xe trên 3,5T và trên 30 chỗ là 80 km/h, các loại xe dưới 3,5 tấn và dưới 30 chỗ được chạy tối đa 100 km/h. Cách làm này người Malaixia đang thực hiện cho cac tuyến cao tốc của họ với tốc độ giới hạn 90 km/h và 110 km/h.
Ngay cả một số tuyến đường ở TP HCM giới hạn 2 làn là 40 và 50 km/h hoặc 50 và 60 km/h cũng rất bất cập. Các bác thấy rõ,sau khi QL 1A cho chạy cả 2 làn cùng tốc độn 60 km/h thì lưu thông trên QL1A thông thoáng hơn trước rất nhiều.
Và chỉ nên giới hạn tốc độ tối đa theo làn khi có từ 4 làn đường trở lên cho mỗi chiều lưu thông trên cao tốc.

 
Hạng B2
18/9/11
309
15
18
* Đồng hồ km/h của mổi xe khác nhau , xe tui đang chỉ 95km/h , xe bác chạy sau chỉ 90km/h vậy tôi phải làm sao đây khi đang chạy trên làn 100km/h
* Cao tốc dài 40km lúc gặp người chạy 95km/h phía trước nếu mới vào cao tốc thì xin vượt còn chấp nhận được , đôi khi chạy gần hết cao tốc rồi mà gặp mấy người điên cứ bóp còi xin vượt chẳng biết nhanh 1 ,2 phút để làm gì
* Nói chung đường xà VN chạy chán quá + văn hóa dành đường ăn sâu vào người lái xe rồi thành thói quen , nhiều bác tài quen bám dít trong hành phố rồi ra cao tốc cũng bám dít luôn trong khi khoảng cách an toàn cho 100km/h ít nhất là 30m
 
Hạng D
13/3/11
1.494
378
83
Trường hợp 1 bác chủ hạ kính xuống đưa tay ra ngoài lắc vài cái là xong tài xế bên kia tự hiểu . Em làm vậy hoài à .
 
Hạng D
29/4/09
2.485
1.767
113
Hong phai may bac oi, e di matiz nen chi dam chay 80 thoai ha, kakakakakakakak
 
Hạng D
8/2/12
1.024
2.034
113
Hôm trước em đi Tây Ninh, xe Đồng Phước quỉ quái gì nó mới xi nhan và đá đèn xin đường, em xi nhan phải, lấy qua phải giảm tốc độ cho nó qua thì thấy nó xi nhan phải lù lù vượt qua luôn làm mấy chiếc xe hai bánh mém xuống ruộng, đúng là văn hóa lái xe kém quá.
 
Hạng D
22/2/07
1.410
43
48
vietuc.info
Em chạy 120km/h rồi bác ơi, 5 người lớn đường Liên Khương nha. Trung Lương chỉ dám 105-108 thôi, sợ bị bắn lắm

vuducduydg nói:
Hong phai may bac oi, e di matiz nen chi dam chay 80 thoai ha, kakakakakakakak



 
Hạng C
13/1/07
835
0
16
Cảm ơn bài viết của bác NGUYEN T và các góp ý của bác rất chính xác.Có lẽ một phần cũng do ông thầy lúc chỉ dẫn các bác tài mợ tài nhà ta tập lái "cứ giữ lane ngoài mà chạy,kệ nó(xe sau)" + thêm các bác làm luật ấu trĩ nhà ta cứ lane ngoài thì <9 chổ ,lane trong >9+tải.
Em bổ sung thêm là cái thằng chế tạo cái xe cho mình chạy nó làm tới 3 cái kính chiếu hậu để mình nhìn thấy rõ ông bạn mình từ sau chạy tới để mình nhường đường cho ổng từ sớm.

 
Hạng D
22/2/07
1.410
43
48
vietuc.info
xe3banh nói:
Cảm ơn bài viết của bác NGUYEN T và các góp ý của bác rất chính xác.Có lẽ một phần cũng do ông thầy lúc chỉ dẫn các bác tài mợ tài nhà ta tập lái "cứ giữ lane ngoài mà chạy,kệ nó(xe sau)" + thêm
các bác làm luật ấu trĩ nhà ta cứ lane ngoài thì <9 chổ ,lane trong >9+tải. <<<<<LIKE>>>>
Em bổ sung thêm là cái thằng chế tạo cái xe cho mình chạy nó làm tới 3 cái kính chiếu hậu để mình nhìn thấy rõ ông bạn mình từ sau chạy tới để mình nhường đường cho ổng từ sớm.



 
MEP Vaccine Hero
22/5/12
10.166
87.364
113
NGUYEN T nói:
thế giới, khi mà hầu hết các phương tiện luôn luôn lưu thông ở phía phải con đường cũng như làn đường bên phải, chỉ khi nào cần vượt hoặc các làn bên phải đầy xe người ta mới lưu thông sang làn bên trái.
080402cool_prv.gif