riêng phần e thì e ngĩ xe mỹ hay châu âu nó dài nên dù 6 máy nó cũng đễ máy I..còn xe nhật ngắn đòn thiết kế gọn nhẹ thì 6 máy trở lên thì hay gắn máy V..còn đặt máy dọc thì hay xài láp sau,máy ngang thì sử dụng láp trc....thường thì láp sau e thấy nó tải mạnh hơn là láp trc...e chỉ bt vậy thôi....
Kiếu bố trí động cơ, hình dạng thiết kế căn bản động cơ, ưu nhược điểm cầu trước cầu sau... đều đã được bàn luận và đúc kết nhiều trong OS. Bác có thể tham khảo trong Home, phòng KT hay E-gara để hiểu rõ thêm nhé!
Máy I gần như o có ưu điểm gì so với máy v hết đâu bác, ngoại trừ là chi phí chế tạo rẻ hơn,hạn chế lớn I của nó là kích thước,bác thử tưởng tượng xem(ở đây nói riêng dòng xe con) động cơ 1000 ps gồm 16 cylanh của chiếc BUGATI VEYRON nếu chế tạo theo hình chữ I thì sẽ ra sao? chắc chắn là không một khoang máy của xe con nào có thể chứa được nó vì quá dài! vì vậy,khi cần lắp 1 đ cơ công suất lớn vào xe con thì o có cách nào khác là dùng đ cơ chữ v, thậm chí là w( đ cơ của siêu xe BUGATY là đ cơ w 16 máy, gồm 2 đ cơ chữ v gép lại) ưu điểm của đ cơ v,w là nhò gọn,độ cân bằng cao, nhuợc điểm của nó là chế tạo khó hơn,vật liệu cũng đòi hỏi phải tốt hơn,dẫn tới giá thành cao,vì vậy đ cơ chử v chỉ được lắp trên những xe trung cao cấp trở lên, đ cơ từ 2.5l và từ 6 máy trở lên, còn đ cơ chữ I thường là dưới 3.0l, 5 máy trở xuống và dùng cho những xe bình dân thôi !