Hạng C
6/4/11
526
11
18
Tân Bình - HCM
tphuocthai nói:
Sẵn đây em muốn hỏi luôn các bác đổ xăng có xem catalog xe hướng dẫn sử dụng xăng gì không? Xe em thì trong sách hướng dẫn dùng xăng A92, nhưng được mọi người khuyên là nên đổi 95. Trước giờ em vẫn đổ 92 thì bây giờ chuyển qua có trục trặc gì không các bác.
chất lượng xăng tại VN ko đủ tiêu chuẩn đâu bác, cho nên cứ xăng 95 mà đổ. ko có trục trặc gì đâu
 
Hạng D
27/6/12
3.380
1.001
113
Em nghĩ mình phải theo sách hướng dẫn của xe bác ah. Không phải cứ đổ 95 là tốt đâu.
Mà chắc cũng chẳng sao, vì xăng nào cũng là 83 mà.:D:D:D
Nói chung, tất cả các mặt hàng không chỉ xăng, khi mà dân mình bị thiệt hại về người và..thể xác thì mới thấy bóng dáng các chú kiểm tra của sở, ngành. Dân chưa chết thì khoan hẵng..'ra tay'
 
Hạng B2
14/10/11
460
9
18
mit.jacmo84 nói:
<span style=""color: #ff0000;"">Em nghĩ mình phải theo sách hướng dẫn của xe bác ah. Không phải cứ đổ 95 là tốt đâu. </span>
Mà chắc cũng chẳng sao, vì xăng nào cũng là 83 mà.:D:D:D
Nói chung, tất cả các mặt hàng không chỉ xăng, khi mà dân mình bị thiệt hại về người và..thể xác thì mới thấy bóng dáng các chú kiểm tra của sở, ngành. Dân chưa chết thì khoan hẵng..'ra tay'
Câu màu đỏ là em nhận được từ sales bán xe cho em, và anh thợ máy chỗ showroom luôn. Nhưng khi gặp mọi người thì lại được tư vấn kiểu khác làm em cũng hơi lo. Em đã xem kỹ HDSD thì đúng như họ tư vấn.
Điều em lo cũng giống như bác lacthien81 nói, đó là chất lượng xăng thật sự của mình.
Mà cái màu xăng nói lên điều gì hả bác? tại sao 92 lại màu xanh và 95 lại màu vàng !? Nếu nó thể hiện tỉ lệ không chì trong xăng thì em nghĩ nên đổ 92 theo catalog
 
Hạng F
30/3/09
6.129
21.257
113
Moá nó ơi, bi giờ đổ xăng phải bảo nó, mày nhín chút chút xịt ra ngoài cho anh xem xăng màu gì ?????
lỡ có thằng âm binh nào nó mồi lửa hút thuốc --> phát sinh "Lê Văn 8 - thế kỷ 21: phản đối Khựa chiếm HS-TS"
tphuocthai nói:
mit.jacmo84 nói:
<span style=""color: #ff0000;"">Em nghĩ mình phải theo sách hướng dẫn của xe bác ah. Không phải cứ đổ 95 là tốt đâu. </span>
Mà chắc cũng chẳng sao, vì xăng nào cũng là 83 mà.:D:D:D
Nói chung, tất cả các mặt hàng không chỉ xăng, khi mà dân mình bị thiệt hại về người và..thể xác thì mới thấy bóng dáng các chú kiểm tra của sở, ngành. Dân chưa chết thì khoan hẵng..'ra tay'
Câu màu đỏ là em nhận được từ sales bán xe cho em, và anh thợ máy chỗ showroom luôn. Nhưng khi gặp mọi người thì lại được tư vấn kiểu khác làm em cũng hơi lo. Em đã xem kỹ HDSD thì đúng như họ tư vấn.
Điều em lo cũng giống như bác lacthien81 nói, đó là chất lượng xăng thật sự của mình.
Mà cái màu xăng nói lên điều gì hả bác? tại sao 92 lại màu xanh và 95 lại màu vàng !? Nếu nó thể hiện tỉ lệ không chì trong xăng thì em nghĩ nên đổ 92 theo catalog
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
52
Ô Cấp
tphuocthai nói:
mit.jacmo84 nói:
<span style=""color: #ff0000;"">Em nghĩ mình phải theo sách hướng dẫn của xe bác ah. Không phải cứ đổ 95 là tốt đâu. </span>
Mà chắc cũng chẳng sao, vì xăng nào cũng là 83 mà.:D:D:D
Nói chung, tất cả các mặt hàng không chỉ xăng, khi mà dân mình bị thiệt hại về người và..thể xác thì mới thấy bóng dáng các chú kiểm tra của sở, ngành. Dân chưa chết thì khoan hẵng..'ra tay'
Câu màu đỏ là em nhận được từ sales bán xe cho em, và anh thợ máy chỗ showroom luôn. Nhưng khi gặp mọi người thì lại được tư vấn kiểu khác làm em cũng hơi lo. Em đã xem kỹ HDSD thì đúng như họ tư vấn.
Điều em lo cũng giống như bác lacthien81 nói, đó là chất lượng xăng thật sự của mình.
Mà cái màu xăng nói lên điều gì hả bác? tại sao 92 lại màu xanh và 95 lại màu vàng !? Nếu nó thể hiện tỉ lệ không chì trong xăng thì em nghĩ nên đổ 92 theo catalog
Hi hi...theo "qui định" của nhà nước, để "bảo vệ người tiêu dùng", xăng 92 phải pha thêm màu xanh, nên nó có màu xanh nhạt. Xăng 95 phải pha thêm màu vàng (theo tỷ lệ khỉ gió gì đó - bao nhiêu mg/lít...) nên nó có màu vàng nhạt ạ.....[:O][:O][:O]
 
Hạng C
24/11/08
591
30
28
48
lacthien81 nói:
tphuocthai nói:
Sẵn đây em muốn hỏi luôn các bác đổ xăng có xem catalog xe hướng dẫn sử dụng xăng gì không? Xe em thì trong sách hướng dẫn dùng xăng A92, nhưng được mọi người khuyên là nên đổi 95. Trước giờ em vẫn đổ 92 thì bây giờ chuyển qua có trục trặc gì không các bác.
chất lượng xăng tại VN ko đủ tiêu chuẩn đâu bác, cho nên cứ xăng 95 mà đổ. ko có trục trặc gì đâu
Các bác nhầm, em khuyên các bác ngược lại nhé nên đổ 92 chứ ko đổ 95 vì lý do an toàn trong thời điểm hiện nay ở Việt Nam. 92 sẽ bị pha thêm hoá chất để thành 95 còn sắc xuất pha 83 thàh 92 thì ít xảy ra nếu đổ ở cây xăng "nhà nước" (Petrolimex). (nếu các bác ở nước ngoài thì khác, nên đổ 95 cho xe sẽ tốt hơn nhưng chúng ta đang ở VN và đang lo sợ vấn nạn cháy xe và an toàn tính mạng nên bất đắc dĩ phải làm ngược lại), một điều nữa là xăng ở VN hoàn toàn đạt chuẩn vì sao? 70% là nhập từ Singapore, chỉ 30% sx từ Dung Quất và việc kiểm soát cũng tương đối nghiệm ngặt duy chỉ có bị pha khi tham gia vào thương mại thôi.
 
Last edited by a moderator:
maninh nói:
lacthien81 nói:
tphuocthai nói:
Sẵn đây em muốn hỏi luôn các bác đổ xăng có xem catalog xe hướng dẫn sử dụng xăng gì không? Xe em thì trong sách hướng dẫn dùng xăng A92, nhưng được mọi người khuyên là nên đổi 95. Trước giờ em vẫn đổ 92 thì bây giờ chuyển qua có trục trặc gì không các bác.
chất lượng xăng tại VN ko đủ tiêu chuẩn đâu bác, cho nên cứ xăng 95 mà đổ. ko có trục trặc gì đâu
Các bác nhầm, em khuyên các bác ngược lại nhé nên đổ 92 chứ ko đổ 95 vì lý do an toàn trong thời điểm hiện nay ở Việt Nam. 92 sẽ bị pha thêm hoá chất để thành 95 còn sắc xuất pha 83 thàh 92 thì ít xảy ra nếu đổ ở cây xăng "nhà nước" (Petrolimex). (nếu các bác ở nước ngoài thì khác, nên đổ 95 cho xe sẽ tốt hơn nhưng chúng ta đang ở VN và đang lo sợ vấn nạn cháy xe và an toàn tính mạng nên bất đắc dĩ phải làm ngược lại), một điều nữa là xăng ở VN hoàn toàn đạt chuẩn vì sao? 70% là nhập từ Singapore, chỉ 30% sx từ Dung Quất và việc kiểm soát cũng tương đối nghiệm ngặt duy chỉ có bị pha khi tham gia vào thương mại thôi.
không thông qua các thiết bị phân tích thì mình có cách nào phân biệt tương đối chính xác các loại xăng không các bác!
chứ thông tin như vậy em chẳng yên tâm tý nào!
 
Hạng C
24/11/08
591
30
28
48
chu_bo_doi nói:
maninh nói:
lacthien81 nói:
tphuocthai nói:
Sẵn đây em muốn hỏi luôn các bác đổ xăng có xem catalog xe hướng dẫn sử dụng xăng gì không? Xe em thì trong sách hướng dẫn dùng xăng A92, nhưng được mọi người khuyên là nên đổi 95. Trước giờ em vẫn đổ 92 thì bây giờ chuyển qua có trục trặc gì không các bác.
chất lượng xăng tại VN ko đủ tiêu chuẩn đâu bác, cho nên cứ xăng 95 mà đổ. ko có trục trặc gì đâu
Các bác nhầm, em khuyên các bác ngược lại nhé nên đổ 92 chứ ko đổ 95 vì lý do an toàn trong thời điểm hiện nay ở Việt Nam. 92 sẽ bị pha thêm hoá chất để thành 95 còn sắc xuất pha 83 thàh 92 thì ít xảy ra nếu đổ ở cây xăng "nhà nước" (Petrolimex). (nếu các bác ở nước ngoài thì khác, nên đổ 95 cho xe sẽ tốt hơn nhưng chúng ta đang ở VN và đang lo sợ vấn nạn cháy xe và an toàn tính mạng nên bất đắc dĩ phải làm ngược lại), một điều nữa là xăng ở VN hoàn toàn đạt chuẩn vì sao? 70% là nhập từ Singapore, chỉ 30% sx từ Dung Quất và việc kiểm soát cũng tương đối nghiệm ngặt duy chỉ có bị pha khi tham gia vào thương mại thôi.
không thông qua các thiết bị phân tích thì mình có cách nào phân biệt tương đối chính xác các loại xăng không các bác!
chứ thông tin như vậy em chẳng yên tâm tý nào!
Ko có cách nào ngoài phân tích chubodoi oi, em chuyên lắp thiết bị đo cho các kho xăng dầu đây, ngay cả bên đó họ cũng phải lấy mẫu vào phòng lab thôi, ko có cách nào khác. Đành tự bảo vệ mình thôi. Việc pha trộn 92 thành 95 để thu lợi cá nhân, em đã được biết cách đây cả chục năm, hồi đó một số bác bên xăng dầu đã nói cho em biết và làm ở một số cây xăng tư nhân, tuy nhiên bây giờ có vẻ họ tham lợi nhuận nên pha với tỉ lên cao hơn hay phụ gia rẻ hơn nên gây cháy xe. Em đi tay ga mà lúc nào vào cây xăng cũng chỉ đổ 92 cho dù xe đông, nhiều người thấy em vậy cứ tròn xoe mắt nghĩ em tiếc tiền, nhưng thực ra em tiếc cái mạng của em hơn.:D
 
Last edited by a moderator:
Em nghe nói có trường hợp: cây xăng có hai bồn chứa xăng, 1 bồn 92 và một 95. Khi gọi xe chở xăng 92 đến thì lại "đỗ nhầm" vào bồn chứa xăng 95 và âm thầm bán cho khách hàng.
vậy cơ quan chức năng không thể kiểm tra đầu vào của các đơn vị kinh doanh xăng sao? Hay là họ bắt tay kiếm cơm -> làm khổ người tiêu dùng?
 
Hạng C
24/11/08
591
30
28
48
chu_bo_doi nói:
Em nghe nói có trường hợp: cây xăng có hai bồn chứa xăng, 1 bồn 92 và một 95. Khi gọi xe chở xăng 92 đến thì lại "đỗ nhầm" vào bồn chứa xăng 95 và âm thầm bán cho khách hàng.
vậy cơ quan chức năng không thể kiểm tra đầu vào của các đơn vị kinh doanh xăng sao? Hay là họ bắt tay kiếm cơm -> làm khổ người tiêu dùng?
Cái này em biết, Xe chở xăng sẽ vào kho nhận xăng từ cần xuất bộ(xuất xăng từ Bể chứa vào xe) và tự pha màu, nếu bác lót tay cho BV bác có thể tráo màu mà bảo vệ họ lơ đi. Nếu cơ quan chức năng làm tốt thì bác ko phải dùng từ xxx, ko phải lo gì đến cháy xe, tham nhũng, hối lộ. Ôi chuyện dài nhiều tập
 
Last edited by a moderator: