Hạng D
28/2/11
1.027
9
38
Tôi nghiệp mấy bác ở đó hén. Cầu đường như vậy có tiền mà có mua xế hộp được đâu đành phải mua gụ nhậu…
 
Hạng D
28/2/11
1.027
9
38
Jangnhut nói:
Lần trước về quê em cũng gặp cầu nhưng kiên cố hơn, rộng hơn nhiều so với cầu này. Ngồi uống nước hỏi chủ quán là cầu đi được không. Bác ấy trả lời "Cầu đó yếu lắm rồi, nhưng nếu muốn qua thì cho thằng gác cầu vài chục rồi chạy qua":confused:

Sao lại bỏ tiền ra mua nguy hiểm ta?
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.190
113
Swinds nói:
Cây cầu ở bài của bác chủ nhìn ớn thiệt, 2B đi còn ớn chứ đừng nói 4B
bash.gif
Vậy mà tình thế bắt buộc phải "liều" qua bác ạ, nhất là những lần qua cầu vào ban đêm tầm 22h, trời thì tối, lại phải bò chút một lên dốc cầu, chỉ sợ nhất là ván cầu bị gãy thôi, căn xe thiệt căng thẳng.
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.190
113
saocungduoc nói:
bác ăn gan rồng hay sao mà liều zậy. lở có zì xe cẩu đâu mà móc lên. đậu nên này gần thì đi bộ, xa thì xe ôm mà nàm.
Có được "ăn" cái gì đâu bác. Chỉ dám "liều" sau khi đã khảo sát kỹ lưỡng và tỉ mỉ từng chút một. Rồi ngồi đó chờ đợi một lúc lâu để quan sát người ta qua lại. Chỉ khi thấy có một xe công nông kéo rơ moóc chở đầy những bao lúa qua cầu được, thì mới quyết định "liều" đó bác. Những lần đi sau cũng vậy.
 
Hạng C
18/1/09
560
63
28
51
[font="tahoma,arial,helvetica,sans-serif"]Mùa mưa năm 1997 em có đi từ CMau qua RGia bằng đường Huyện Sử. Bây giờ nghĩ lại đây là chuyến đi lịch sử hay nói đúng hơn là 1 chuyến đi sai lầm. Đi được 1 đoạn khoảng hơn 10 cây số em nhớ đến cây cầu sắt. Nhìn cây cầu mà em ớn lạnh, chắc từ thời Pháp. Tuy cầu cũng lớn bề ngang chắc cũng hơn 4m nhưng các thanh sắt trên cầu đã mục hết, phần gỗ mặt cầu miếng còn miếng mất, ghề mặt cầu so với mặt đường cao hơn gần 2 tấc. Đường thì sình lầy, lỡ vào đến đây mà quay lại thì cũng ngán nên thằng sếp em quyết định qua cầu. Do ghề cầu quá cao nên **** thằng nào cho xe lên cầu được, cứ phang lên thì nó dội lại vì đường trơn xe ko bám, xe 2 cầu mà chẳng ăn thua. Cuối cùng chỉ có thằng sếp là lên được. Lên cầu rồi phải thay phiên rút mấy miếng ván sau sắp lên phía trước vài lần xe mới qua được cầu. Qua được cầu tưởng là ok nhưng đoạn sau mới hấp dẫn và li kỳ. Đi thêm đâu dược 7, 8 cây số nữa với bao nhiêu đoạn sình lầy vì người dân cắt đường lấy nước tưới ruộng vì bên trái là con sông, tới nhà dân, con đường em đi rồi tới ruộng. Mà nói con đường chứ có phải đường đâu ạ. Sau khi bị vài lần nhờ người dân lấy ván lót đường, nhờ thanh niên dùng cừ tràm để nâng xe và đẩy xe qua các chỗ bị lấy thì đến chỗ đường bị cắt tới 7, 8 mét nên tiến thoái lưỡng nan. [/font]
[font="tahoma,arial,helvetica,sans-serif"] Càng vào sâu người dân cho biết: từ thời chiến tranh thấy có xe lội nước của tụi ngụy nó chạy vào chứ từ đó tới giờ xe máy đi còn khó nói chi ô tô, mà tụi tui có thấy ô tô nào đi đường này đâu, vì có đường đâu mà đi. [/font]
[font="tahoma,arial,helvetica,sans-serif"] Cuối cùng phải nhờ thanh niên ở đó lấy ghe đi thuê phà vô chở xe ra. Sếp em kêu thuê phà, nhưng thực ra lúc vào thì là ghe lớn, dân dưới miền Tây gọi là cái Chẹt, loại này tường chở máy tuốt lúa. Bề ngang vừa chiếc xe. [/font]
[font="tahoma,arial,helvetica,sans-serif"] Cái vụ đưa xe lên ghe mới cực kỳ nguy hiểm, vì quá trơn trượt, mà trời tối nữa, có lúc 2 bánh trên ghe, 2 bánh trên mặt đất trơn, đầy sình lầy! Đêm đó tụi em du ngoạn trên sông với đèn xe mở sáng choang cả khúc sông. Sau đó chủ ghe nói đã tới đạn xe đi được nên tấp vào bờ, đóng cọc giữ cố định ghe rồi phi lên bờ, cái đoạn này cũng li kỳ lắm, cả tiếng mới xong. Phi một đoạn nữa là tới bờ sông có bến phà để qua Rạch Sỏi, lúc đó là 3g đêm, bến phà đã nghỉ, thế là cả thầy trò ngủ trong xe cùng với sình bám đầy chân và trong xe như đám ruộng đang chuẩn bị xuống giống. Sáng dậy thấy bà con bu xung quanh xe đông như kiến, thì ra bà con thấy lạ vì chiếc xe như cục bùn to tướng. Đoạn đường này chắc khoảng hơn 40km mà đi từ 8g sáng cho đến 8g sáng hôm sau mới tới RGia. [/font]
[font="tahoma,arial,helvetica,sans-serif"] Không biết con đường này nay đã làm chưa và đi từ CM qua RG ok ko, bác nào biết thông tin cho em hay với, có dịp chắc em phải đi qua nó 1 lần. [/font]
<h1>[font="tahoma,arial,helvetica,sans-serif"]Ah hồi đó khi mà xe em ko đi được nữa thì dân chúng hỏi tụi em đi đâu vào đây, tụi em nói sạo đi khảo sát để sau này mở đường nên được bà con nấu mì cho ăn, và đốt đuốt ra tận bờ sân tiễn tụi em khi xe tụi em lên ghe đi về phía RG. Nhớ mãi hình ảnh bà con cầm đuốt vẫy tay chào[/font]</h1>
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
19/9/10
956
66
48
55
Ở các huyện miền tây cầu như thế cũng nhiều mà bác, mọi người qua OK thì mình cũng qua luôn :D
 
Chi Hội Phó SOS
4/7/10
4.675
2.024
113
39
Cà Mau
Tony Hai Lúa nói:
Jangnhut nói:
Lần trước về quê em cũng gặp cầu nhưng kiên cố hơn, rộng hơn nhiều so với cầu này. Ngồi uống nước hỏi chủ quán là cầu đi được không. Bác ấy trả lời "Cầu đó yếu lắm rồi, nhưng nếu muốn qua thì cho thằng gác cầu vài chục rồi chạy qua":confused:

Sao lại bỏ tiền ra mua nguy hiểm ta?
Nó cho $ ngược lại + năn nỉ em cũng không dám qua nữa.
 
Hạng D
13/1/11
2.365
26.553
113
thành Phiên An - Gia Định
xe reo nói:
Đường có khả năng cạ gầm là em nghỉ chạy rồi đừng nói chi cây cầu này.
ừa chán lắm đâu phải mấy cái vũ trường 5 sao đèn màu mỗi đêm
 
@ Xa Lộ Vàng : nếu "hên" mắc lầy gần nhà miền Tây có "bộ ngựa" 4 tấm dày : họ sẽ khiêng ra lót đường cho mình qua : hết lún nhưng lại trợt do bánh xe dây bùn sình lên mặt ván gỗ
 
@ Xe Hạnh Phúc : mình công tác bằng Land Cruiser, tóm chú CB Huyện theo xe chỉ đường, gặp mấy cầu này chú biểu cứ qua luôn "Cá Mập tỉnh về vẫn qua tuốt luốt"
 
Nhưng em Land xe rỗng đã 2,2 tấn rùi còn Cá Mập nhẹ hơn nhiều : nghe lời chú là .... hết phin hehehe
 
 
Hạng B2
26/2/10
104
38
28
54
Có lần đi công tác ở Huyện Hồng ngự - Đồng tháp Em cũng có cảm giác liều giống Bác chủ thớt , Cầu thì làm bằng sắt nhìn thấy ớn ớn bảng thì ghi có 0,5 T mà xe em thì 1,7 tấn chưa kể người . Đến dốc cầu em xuống xe đi bộ qua cầu kiểm tra trước khi liều ,gặp mấy bác nhà gần cầu bảo xe qua "nhóc" ngặt nổi muốn quay ra cũng không có chổ quay đầu nên cũng liều chạy qua
mà em có cảm giác giống như ngồi trên võng . Vừa qua cầu được chừng 200m thì bị công an xã túm
 
Hạng B2
18/3/07
363
6
18
67
Hà Nội
Chuyện vặt mà các bác. Cầu qua mương chỗ em toàn 2m cả lề, em đi vào vừa xít 2 bánh, chẳng bao giờ có biển. Lúc đầu thì cũng sợ nên phải xuống hỏi, họ nói công nông chở đầy lúa vẫn đi tốt, xe bác trông nhẹ thế việc gì. Đi qua rồi cũng thấy ớn nhưng đi vòng thì xa, đành phải liều. Thế rồi quen tất, khi đi qua cầu yếu thì phải hỏi xem công nông có qua được không, nếu họ qua được thì ta đi vô tư. Công nông chở cát thường chở cỡ 0,8-1m3 nặng từ 1.5-1.8 tấn, họ qua được thì ta cứ yên tâm leo lên, nhỡ ra thì cứ ngồi yên, cầu tụt xuống trước, ta tụt sau, bêtông không rơi vào ta đâu mà sợ.