Hạng C
15/5/12
579
3
18
XaGan nói:
Về miền Tây, đôi khi tới những khu vực mà lòng ta bỗng "nao nao", đặc biệt khi những con đường được nối liền bởi những cây cầu (như trong ảnh) qua những con kênh, mương, sông, rạch, ... Đó là những cây cầu Dân sinh, cầu treo, ... không có biển báo tải trọng, chiều rộng có khi chỉ đủ lọt xe nếu đã gập gương chiếu hậu. Đường ngang qua đầu cầu lại khá hẹp. Các bác cảm thấy như thế nào ??? Đã từng "liều" chưa ??? Riêng mình thì mỗi lần qua những chiếc cầu này thì tâm trạng rất khó tả!
Minh họa : Cầu qua rạch Ông Chưởng (huyện Chợ Mới - An giang)


Và đây là góc nhìn thẳng của cây cầu này...
Thường thôi bác ah, em đi hoài vì quê em ở Bến Tre mà.
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.190
113
Le Binh Phuong nói:
XaGan nói:
Về miền Tây, đôi khi tới những khu vực mà lòng ta bỗng "nao nao", đặc biệt khi những con đường được nối liền bởi những cây cầu (như trong ảnh) qua những con kênh, mương, sông, rạch, ... Đó là những cây cầu Dân sinh, cầu treo, ... không có biển báo tải trọng, chiều rộng có khi chỉ đủ lọt xe nếu đã gập gương chiếu hậu. Đường ngang qua đầu cầu lại khá hẹp. Các bác cảm thấy như thế nào ??? Đã từng "liều" chưa ??? Riêng mình thì mỗi lần qua những chiếc cầu này thì tâm trạng rất khó tả!
Minh họa : Cầu qua rạch Ông Chưởng (huyện Chợ Mới - An giang)


Và đây là góc nhìn thẳng của cây cầu này...
Thường thôi bác ah, em đi hoài vì quê em ở Bến Tre mà.
Bác đi quen rồi thì cảm giác bình thường, chứ người khác lần đầu thấy cầu dạng này cũng hoang mang lắm, lý do :
- Trụ cầu bằng gỗ không lớn, ván cầu không dày, trên cột ghi 1T, nhưng xe tải trọng tĩnh đã là 1,5T. Khoảng cách 2 trụ cầu lớn hơn chiều dài thân xe.
- Cầu nhìn như vậy nhưng không biết đã tồn tại bao lâu, gỗ còn tốt không ???
- Đường ngang qua cầu hẹp, muốn lấy xe cho thẳng hướng lên cầu phải loay hoay một lúc.
- Chiều rộng cầu chỉ lớn hơn chiều rộng xe 1 chút, lại dốc cao, khi chạy lên sẽ không thấy mặt cầu (bắt buộc hạ cửa kính để căn một bên), mà ở 2 mép cầu đầu ván gỗ bị hở, khi chạy qua rất dễ tạo xung lực lên các ván gỗ bên cạnh -> có thể gẫy. Hơn nữa còn phải để ý xem có các loại đinh sắt trồi ra hay không?
- Bò chậm lên dốc cầu ngang với 2 cặp trụ đứng lại phải dừng xe để gập gương chiếu hậu, vì vướng cả 2 bên. Lúc đó sẽ thấy cảm giác "rung rinh".
- Điều quan trọng không kém : là không để xe chết máy khi đang bò chậm lên dốc.
- Cuối dốc cầu không thể chạy thẳng mà lại phải "ngoặt gấp" cho khéo với đường ngang cập kênh hẹp, cây cối um sùm chỗ này tạo thêm khó khăn khi điều khiển.
- Ban ngày đi qua đã căng thẳng, còn ban đêm càng khó khăn hơn. Bác biết đấy, ở những khu vực như vậy thì ban đêm tối đen như mực, chỉ nhìn được phía trước nhờ đèn pha, còn phía sau rất khó quan sát.

PS : Khi vượt qua cầu này thì người dân địa phương cho biết : xe mình là xe du lịch lần đầu tiên vượt cầu này để vào khu vực cù lao Ông Chưởng đấy (trừ xe công nông). Các xe khác đều phải nằm lại bên này cầu và thuê xe ôm đi sang.
Sau lần đầu thành công, kinh nghiệm đã có thì các lần tiếp theo đã dễ dàng hơn khá nhiều.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
11/2/08
4.041
20
38
54
HCM
Em bó tay, xe em nặng 1.8 tấn chưa kể người và hành lý, mất công đền nguyên cây cầu :D
 
Hạng D
27/5/12
2.307
22
38
33
HCMC
Mấy vụ này thì hên xui làm liều thôi. Chứ nhiều tình huống không qua cầu không còn đường khác để đi thì biết làm sao
 
Hạng D
11/2/08
4.041
20
38
54
HCM
[Leo nói:
]
Mấy vụ này thì hên xui làm liều thôi. Chứ nhiều tình huống không qua cầu không còn đường khác để đi thì biết làm sao
Quay đầu trở lại hoặc de ra chứ sao nữa bác :D
 
Hạng C
28/2/07
618
36
28
54
Qua những cây cầu như thế này mà lỡ nó sụm thì "ăn" nhiều mâm lắm :hư xe ,đền cây cầu mới,đôi khi cái mạng cũng không còn:confused:
 
Hạng D
26/9/08
2.609
4
38
54
gặp đường này de xe lại đi đương nào xa hơn chục cây số em vẫn quay đầu.hehe