Đi cao tốc các bác có thường ôm làn trái? Có cần dành làn trái cho vượt?

  • Thường xuyên ôm làn trái.

    Bình chọn: 6 8,3%
  • Thỉnh thoảng ôm làn trái.

    Bình chọn: 15 20,8%
  • Ít khi ôm làn trái.

    Bình chọn: 12 16,7%
  • Luôn dành làn trái cho vượt.

    Bình chọn: 13 18,1%
  • Không cần danh làn trái cho vượt, ai muốn vượt thì vào làn phải vượt.

    Bình chọn: 2 2,8%
  • Nên dành làn trái cho vượt, sau khi vượt xong, chuyển lại làn phải.

    Bình chọn: 34 47,2%

  • Total voters
    72
  • Poll closed .
Hạng C
3/1/10
919
7.865
93
E làm cái thăm dò các bác đánh dấu và cho ý kiến tại sao? dành làn trái cho vượt trên cao tốc tại VN có lợi ko? tại sao? làm thế nào để VN thực hiện được điều này trên cao tốc.

Em hiếm khi qua làn trái, nếu có chủ yếu để vượt. Vì em thường chạy chừng 90km/h nên em biết điều luôn đi làn phải, thích nhất là bám đuôi được 1 anh khác chạy giống vậy phía trước chừng 80-100m :D (ghét nhất lại có thằng chen vào giữa).
 
Hạng C
14/6/16
794
2.067
93
Tuyệt Tình Cốc
Các bác ở đây có đi về hướng miền Tây chưa nhỉ??.....
Nói về cung đường miền Tây qua khỏi cao tốc Trung Lương là bước vào địa phận tỉnh Tiền Giang dài dài cho đến tận Cà Mau... mỗi tỉnh đều có lô-cốt BOT đầy đủ nên đường xá phải nói là mướt ok..... nhưng ngặt nổi đường quá hẹp! Đường thì có dải phân cách chia làm 2 chiều, mỗi chiều có 3 làn xe được phân như sau:
- Làn bên trái sát con lươn dành cho ô tô (từ 5 chổ --> container).
- Làn bên phải sát lề thì dành cho 2B, mà ở miền Tây thì 2B đông hơn kiến nên----> Làn chính giữa dành cho cả 2B lẫn 4B...... thế nên làn giữa thì éo có th 4B tà tà chọn vì mắc công né tụi 2B quá đông!! Thế là 4B tà tà như mấy anh tải - container cứ ôm lane trái sát lươn mà chạy cho khỏe tội gì đi lane giữa sát tụi 2B chi có ngày ôm hận. Thế là sedan 5 chổ hay tốc hành 15 chổ muốn vượt mấy anh tải thì cứ vượt bên phải trên lane giữa + phải lo né tụi 2B trên lane giữa (mà 4B vượt tải bên phải thì tốc độ phải lớn + tụi 2B mà đi lane giữa thì tốc độ > 2B đi sát lề -----> TNGT rất dễ xảy ra trên cái lane giữa tội lỗi này!)
Thế nhé về miền Tây mà muốn vượt = lane trái thì ráng gắn thêm còi hơi đèn pha các kiểu bóp + đá đèn thử coi tụi tải nó có tấp vào cho vượt bên trái ko nhé?.? Còn cố chấp ráng để vượt trái thì đi từ SG---->CM tầm 350km phải 2 ngày nhé.....:confused:
 
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
Câu hỏi của bác chủ nên rõ 1 tí là khi phía trước đường vắng các bác ôm làn trái hay phải? thì sẽ rõ hơn.
Em thì tuỳ, vắng em ôm làn phải, còn không vắng thì trái phải từa lưa vì lên cao tốc ít khi em chạy dưới 100 nên không trái phải thì không vượt được.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
5/7/16
2.077
16.276
113
có 1 điều mà mấy bác bỏ quên...

VN ko có cái gọi là Cao Tốc đâu nên thôi quên trái phải j đi nhé :)
đi tứ tung lên hết trái phải xào chẻ, xe máy đi vào cao tốc, bò lăn ra đường đủ các thể loại... và nhất là cái thể loại đang chạy cao tốc vù vù mà phải giảm tốc để đóng tiền

em nói vui vậy thôi chứ nếu chạy đúng đc như clip đó hay theo văn hóa của phương tây thì đúng là tỷ lệ TNGT giảm nhiều lắm... nó kéo theo cả 1 ý thức hệ thay đổi...
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Các bác ở đây có đi về hướng miền Tây chưa nhỉ??.....
Nói về cung đường miền Tây qua khỏi cao tốc Trung Lương là bước vào địa phận tỉnh Tiền Giang dài dài cho đến tận Cà Mau... mỗi tỉnh đều có lô-cốt BOT đầy đủ nên đường xá phải nói là mướt ok..... nhưng ngặt nổi đường quá hẹp! Đường thì có dải phân cách chia làm 2 chiều, mỗi chiều có 3 làn xe được phân như sau:
- Làn bên trái sát con lươn dành cho ô tô (từ 5 chổ --> container).
- Làn bên phải sát lề thì dành cho 2B, mà ở miền Tây thì 2B đông hơn kiến nên----> Làn chính giữa dành cho cả 2B lẫn 4B...... thế nên làn giữa thì éo có th 4B tà tà chọn vì mắc công né tụi 2B quá đông!! Thế là 4B tà tà như mấy anh tải - container cứ ôm lane trái sát lươn mà chạy cho khỏe tội gì đi lane giữa sát tụi 2B chi có ngày ôm hận. Thế là sedan 5 chổ hay tốc hành 15 chổ muốn vượt mấy anh tải thì cứ vượt bên phải trên lane giữa + phải lo né tụi 2B trên lane giữa (mà 4B vượt tải bên phải thì tốc độ phải lớn + tụi 2B mà đi lane giữa thì tốc độ > 2B đi sát lề -----> TNGT rất dễ xảy ra trên cái lane giữa tội lỗi này!)
Thế nhé về miền Tây mà muốn vượt = lane trái thì ráng gắn thêm còi hơi đèn pha các kiểu bóp + đá đèn thử coi tụi tải nó có tấp vào cho vượt bên trái ko nhé?.? Còn cố chấp ráng để vượt trái thì đi từ SG---->CM tầm 350km phải 2 ngày nhé.....:confused:
Đây là nguyên nhân chính tất cả lái xe ôm làn trái trên QL. Bác nói rất chính xác.
Do thói quen lâu ngày trên đường QL nên khi vào cao tốc họ vẫn giữ thói quen này, cứ ôm làn trái miết. Họ quên rằng cao tốc ko có xe 2b.
Cần phải có biện pháp gì để quên đi thói quen này khi chạy cao tốc?
có 1 điều mà mấy bác bỏ quên...

VN ko có cái gọi là Cao Tốc đâu nên thôi quên trái phải j đi nhé :)
đi tứ tung lên hết trái phải xào chẻ, xe máy đi vào cao tốc, bò lăn ra đường đủ các thể loại... và nhất là cái thể loại đang chạy cao tốc vù vù mà phải giảm tốc để đóng tiền

em nói vui vậy thôi chứ nếu chạy đúng đc như clip đó hay theo văn hóa của phương tây thì đúng là tỷ lệ TNGT giảm nhiều lắm... nó kéo theo cả 1 ý thức hệ thay đổi...
E đặt vấn đề là chạy trên cao tốc mà bác.
Cao tốc VN hiền nay khá nhiều, ở MN đã có 2 CT rùi.
Chạy cao tốc, ko có xe 2b, mà nhiều bác cứ nghĩ chạy đường QL, đường nội ô, cứ ôm làn trái vì sợ xe 2b và CSGT bắt lỗi vượt phải hay sai làn bậy bạ.
 
Hạng B1
3/12/16
82
88
33
41
Em chạy nhiều năm rồi mà vẫn .... chưa dám leo cao tốc ở VN :(
 
Hạng C
28/2/12
555
788
93
Trước hết phải thống nhất là đường của chúng ta không đủ rộng để có thể dành một làn đường cho bất kỳ mục đích nào.
Về lý thuyết: Em ôm làn trái vì em luôn chạy tốc độ tối đa theo luật định.
Thực tế: Em luôn phải xào chẻ, vắt sổ vì những xe phía trước chạy chậm và không theo qui luật nào cả.
Em chỉ mong các bác chạy chậm thì sang làn phải và đừng chạy chậm quá là lý tưởng trong điều kiện của chúng ta rồi.
P/s: Ra đường em không sợ xe khách chạy nhanh vượt ẩu vì họ là tài chuyên nghiệp, kỹ năng lái rất tốt và mình đoán biết được họ sẽ chạy ntn. Ngược lại em rất sợ những xe chạy chậm, chạy ngu kiểu đường ta ta cứ đi kệ mẹ thiên hạ và thường không đoán được họ sẽ chạy ntn.
 
Hạng D
27/8/13
2.466
3.073
113
HCM
Tớ chỉ chui vào lane đó khi 412 quy định hoặc khi vượt xe. Ngu sao mà ôm sát con lươn rồi căng mắt ra canh mép đường bên tài, lỡ lơ đễnh tí xíu là nguyên con lên cột ah, chay lane bên này sướng hơn vì cả 2 bên hông đều còn "khoảng cách an toàn" :p
E hay chàng hản trên cao tốc ạ. Ôm lươn mắc công ăn lươn!
mà e chỉ chàng hản khi trên cao tóic chỉ có mình e!
:3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: truong_dalat
Hạng F
7/8/14
8.588
7.342
113
59
Mình thì lane nào trống thì chạy, chẳng có ôm cứng lane nào cả. Mà hình như chạy lane giữa nhiều hơn đở phải lách ra lách vào.