Đi cao tốc các bác có thường ôm làn trái? Có cần dành làn trái cho vượt?

  • Thường xuyên ôm làn trái.

    Bình chọn: 6 8,3%
  • Thỉnh thoảng ôm làn trái.

    Bình chọn: 15 20,8%
  • Ít khi ôm làn trái.

    Bình chọn: 12 16,7%
  • Luôn dành làn trái cho vượt.

    Bình chọn: 13 18,1%
  • Không cần danh làn trái cho vượt, ai muốn vượt thì vào làn phải vượt.

    Bình chọn: 2 2,8%
  • Nên dành làn trái cho vượt, sau khi vượt xong, chuyển lại làn phải.

    Bình chọn: 34 47,2%

  • Total voters
    72
  • Poll closed .
Hạng D
4/4/16
1.799
3.097
113
Tp.HCM
Sai! Sai hết!
Trên cao tốc em canh vạch đứt ngay giữa xe để cho xe bên nào vượt em cũng được (thấy em nghĩ cho giao thông ghê chưa):3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng C
30/4/11
577
530
93
Sì phố
Câu hỏi của bác chủ nên rõ 1 tí là khi phía trước đường vắng các bác ôm làn trái hay phải? thì sẽ rõ hơn.
Em thì tuỳ, vắng em ôm làn phải, còn không vắng thì trái phải từa lưa vì lên cao tốc ít khi em chạy dưới 100 nên không trái phải thì không vượt được.
Bác nói chuẩn nè. Ôm làn nào là do tình trạng giao thông lúc đó nữa.

Nếu đường vắng => Làn phải.
Chạy chậm hóng gió => Làn phải.
Chạy nhàn nhạ mà không quá chậm => Ôm làn nào mà nhiều xe chạy đều (cái này nếu ở bên Tây thì may ra nó là làn phải, còn VN thì thường là ngược lại!).
Muốn tiết kiệm thời gian => Canh khoảng cách an toàn mà xào chẻ đến max 120.

Quan trọng là luôn ý thức mình có đang cản trở luồng lưu thông hay không?
Em không thể tin nổi là đã vài lần thấy 2 ông tải chạy song song rùa bò 1 quãng dài. Hoặc 1 lần khác, các xe đang chạy thành đoàn 1 làn, vừa định signal qua làn trống để vượt thì có 1 bác cũng signal rồi chuyển làn và... tiếp tục chạy theo tốc độ như cũ!? Haiza...
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Bác nói chuẩn nè. Ôm làn nào là do tình trạng giao thông lúc đó nữa.

Nếu đường vắng => Làn phải.
Chạy chậm hóng gió => Làn phải.
Chạy nhàn nhạ mà không quá chậm => Ôm làn nào mà nhiều xe chạy đều (cái này nếu ở bên Tây thì may ra nó là làn phải, còn VN thì thường là ngược lại!).
Muốn tiết kiệm thời gian => Canh khoảng cách an toàn mà xào chẻ đến max 120.

Quan trọng là luôn ý thức mình có đang cản trở luồng lưu thông hay không?
Em không thể tin nổi là đã vài lần thấy 2 ông tải chạy song song rùa bò 1 quãng dài. Hoặc 1 lần khác, các xe đang chạy thành đoàn 1 làn, vừa định signal qua làn trống để vượt thì có 1 bác cũng signal rồi chuyển làn và... tiếp tục chạy theo tốc độ như cũ!? Haiza...
Tụi tư bản, đường cao tốc của nó 3, 4, 5 làn chứ ko chỉ có 2 làn như mình, nên nó dành hẳn luôn làn trái ngoài cùng dành cho vượt.
Xe nào vi phạm là nó bụp liền.
CT mình có 2 làn, lưu lượng xe lại lớn, nên dành hẳn 1 làn cho vượt thì ko đủ làn cho xe chạy.
Tuy nhiên, viện lý do đó, mà mạnh xe nào, xe nấy cứ ôm 1 làn mà chạy 70, 80 km, có khi còn chạy song song 2 làn. Xe ưu tiên xin qua còn ko được, nói gì xe khác, sẽ gây kẹt trên ct.
Cho nên, rất cần ý thức nhường làn trái cho vượt, khi vượt xong chuyển lại phải nếu còn trống.
TH làn phải có nhiều xe chạy chậm thì cứ tiếp tục ôm làn trái mà chạy nhanh hơn.