Thảo Luận Chung Các bác coi lai lổi dùm em

Hạng F
22/2/08
9.509
12.746
113
Anh xe máy cũng cùi, móc phone ra chụp hình hiện trường xong dẫn xe vô lề nói chuyện chứ làng sàng lầm bầm trước đầu xe làm gì.
 
Hạng F
29/11/11
6.435
8.308
113
xe lo nói:
Bác lỗi :D
Cái em cần là lý do và phân tích sao lổi, dẩu biết rằng mình tông người ta là lỗi, mặc dù đâu ai muốn,
Em lên đây để hỏi và tránh trường hợp về sau, bác trả lời vậy thì cần gì trả lời chi mệt
Thà 2B đang chạy thẳng em tông nhẹ thì k nói, còn đằng này a ấy né các xe kia nên cuó ngang xe em thắng k kịp nên mới ủn nhẹ, các bac thấy đường lúc đó đông mà
 
k3 confirmed
Hạng D
28/7/12
1.836
431
113
Cả hai bên đều có một phần lỗi, bác chủ thấy chướng ngại bên phải nhưng chưa chủ động nhường đường 2B, để 2B lấn ép bác chủ đạp thắng chậm một nhịp. Còn 2B có lỗi là thấy bác chủ đi chậm nên chen lên làm bác chủ xử lý kô kịp. Bác chủ tấp vào lề nói chuyện huề cả làng vậy Ok rồi.
 
Hạng C
18/1/11
618
10
18
Em thấy Bác chủ xử lý chân thắng hơi chậm.
Trong hoàn cảnh này chân phải của Bác phải rà thắng rồi, cho xe chạy số 2 không cần ga.
Về lỗi thì:
Em thấy bác lỗi đến 70% vì bác không làm chủ tốc độ vì 2B đã lấn trái xong (tránh xe ta xi dừng cách đó cũng 6-7 m) và đã vào vị trí trước mũi xe Bác rồi. Ít ra cũng gần 2 giây trước khi Bác hun đít em 2B.
Nói chung rút kinh nghiệm.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
28/2/12
893
2.036
93
HCM city
Ôi!Đường SG giờ cao điểm gặp chuyện như bác chủ là thường tình!Gặp trường hợp đó,đừng nên tranh chấp lỗi phải do ai,bác chủ nên tông cửa xe phóng xuống đỡ xe và người ta liền để tỏ rõ sự thiện chí.(đường đông cỡ nào đi nữa chẳng lẽ mở cửa xe không được?)Dĩ nhiên là kèm theo vài lời xin lỗi và nhẹ nhàng thòng thêm câu:vả lại anh cũng chuyển hướng đột ngột quá làm tui xử lý không kịp!Bảo đảm 90% trường hợp va quệt nhẹ sẽ mau chóng được cho qua,10% còn lại liên quan đến sự hư hỏng của món hàng trên xe 2B lỡ văng xuống đường!(chuyện này cần phải thương lượng dựa trên sự xác định phần lỗi nhiều hay ít của đôi bên).Và cần nhất là có thái độ làm sao để mọi người xung quanh có thiện cảm với mình,cái này theo kinh nghiệm của em là quan trọng nhất khi xảy ra va quẹt và tranh chấp trên đường phố!
 
Hạng D
24/8/11
2.056
121
63
40
Bình Tân
k3 nói:
Cả hai bên đều có một phần lỗi, <span style=""background-color: #ffff00;"">bác chủ thấy chướng ngại bên phải nhưng chưa chủ động nhường đường 2B</span>, để 2B lấn ép bác chủ đạp thắng chậm một nhịp. Còn 2B có lỗi là thấy bác chủ đi chậm nên chen lên làm bác chủ xử lý kô kịp. Bác chủ tấp vào lề nói chuyện huề cả làng vậy Ok rồi.
cái này luật ko wy định, còn xét về tình thì nhường là nhường làm sao bác?
lách ra --> phạm luật
thắng lại nhường --> đứng ở đó tới mai luôn
lếch từ từ và nhấp thắng --> bác chủ đang làm vậy mà bị 2b nó lấn chứ phải bác ấy lao ào ào vào đâu.

trong trường hợp này em wên hỏi là bác chủ có xài còi ko, chứ gặp em là em còi liên tục để tụi 2b nó bít là:"tao đang lên, way wa nhìn tao cái coi, đừng có thắng ẩu, wất ah"
 
Hạng D
13/5/07
1.458
582
113
54
Có 1 bác tài già đã từng đố em, 2 kỹ năng sau đây cái nào quan trọng hơn đối với việc lái xe an toàn:
1- Khả năng phản xạ nhanh khi có tình huống xảy ra
2- Khả năng phán đoán hành vi của những người cùng tham gia giao thông

Em nghĩ các bác cũng có câu trả lời rồi :)
 
Hạng C
18/1/11
618
10
18
conga nói:
Có 1 bác tài già đã từng đố em, 2 kỹ năng sau đây cái nào quan trọng hơn đối với việc lái xe an toàn:
1- Khả năng phản xạ nhanh khi có tình huống xảy ra
2- Khả năng phán đoán hành vi của những người cùng tham gia giao thông

Em nghĩ các bác cũng có câu trả lời rồi :)
Ngu ý em là số 2 quan trọng hơn vì nó mang tính phòng ngừa (Phòng Bệnh hơn chữa bệnh mà lỵ)