An chứ xe đứn lại ngayNếu số sàn thì cứ về nhưng chưa nhả côn thì nó kg ăn vô chứ các bác nhỉ ?
Lạ nhỉ, nếu xe đang chạy ở số 4, bác đạp côn, về 1,2,3 hay R mà chưa nhả côn thì nó vẫn chạy trớn chứ ạ ?
Bác thử chưa?? Cả AT lẫn MT đều không thể vào số lùi được khi xe đang chạy tới. Chỉ vào được khi xe dừng hẳn thôi . Không tin Bác thử xe của mình ngay đi . Cá gì em cũng theo Bác .Bóp cái gù ở cần số về P cũng đc nhé bác ???
Số lùi nằm tại trục thứ 3 của hộp số ngoài 2 trục sơ cấp và thứ cấp . Nếu vào được bánh răng sẽ gãy hết ngay
Chỉnh sửa cuối:
Em đã thử 3 xe. Camry 2.4 sx 2011, Captiva máy dầu AT (ko rỏ đời nào), BMW X6 cũng ko rỏ đời. Tất cả đều là xe mượn nên rất mạnh ... tay thử.
Đang chạy D vô R vô tư cũng như đang de R vô D cũng vô tư. Em thử là vì bực mình nhiều commnet cho rằng AT ko thể trở đầu nhanh như MT. Kiểu như vừa nhớm xe tới thì tay phải chuyển số de mớm ga lùi luôn mà ko cần thắng, hoặc đang de thì chuyển số tới và đạp ga tới luôn ko cần phải thắng.
Kết quả em thử là xe nào em làm thế cũng dc cả, cần gì phải thắng dừng xe mới chuyển từ D sang R hay ngược lại. Riêng với cụ BMW X6 càng nhanh nữa, xe đang lăn bánh nhích cần số là chuyển thằng từ D sang R hay ngược lại mà ko có bước chuyển tiếp sang N luôn mới ghê.
Chú ý : Khi chuyển số thì nhả chân ga ra và ko đạp ga ngay khi số vừa chuyển.
Với cácloại xe AT khác thì chưa, nhưng ai dám cho mượn thì em cũng dám thử.
Đang chạy D vô R vô tư cũng như đang de R vô D cũng vô tư. Em thử là vì bực mình nhiều commnet cho rằng AT ko thể trở đầu nhanh như MT. Kiểu như vừa nhớm xe tới thì tay phải chuyển số de mớm ga lùi luôn mà ko cần thắng, hoặc đang de thì chuyển số tới và đạp ga tới luôn ko cần phải thắng.
Kết quả em thử là xe nào em làm thế cũng dc cả, cần gì phải thắng dừng xe mới chuyển từ D sang R hay ngược lại. Riêng với cụ BMW X6 càng nhanh nữa, xe đang lăn bánh nhích cần số là chuyển thằng từ D sang R hay ngược lại mà ko có bước chuyển tiếp sang N luôn mới ghê.
Chú ý : Khi chuyển số thì nhả chân ga ra và ko đạp ga ngay khi số vừa chuyển.
Với cácloại xe AT khác thì chưa, nhưng ai dám cho mượn thì em cũng dám thử.
Lúc đó em mới biết lái, bạn em tập cho em. Tới vòng xoay em lộng cộng sao trả về R nghe rè rè thằng bạn em ngồi kế bên kêu trời rồi nó chụp cần số trả về. Xe vẫn đi tớiSao về được Bác, STĐ đang chạy, Bác có thể về N được ( do thao tác mới biết lái,...) , không thể về R nhé
Số tự động . Nhà SX đã tính đến trường hợp này nên dù các bác đang chạy tới mà vào R thì cũng
không tác dụng. Nhưng khuyến cáo là đừng cố tình hoài.
không tác dụng. Nhưng khuyến cáo là đừng cố tình hoài.
AT thì e không biết , chứ MT bị 1 lần rồi
Chả là chạy tp không bao giờ lên nổi số 5, thế là ngày nọ đi XLHN, đoạn cho 80, em kéo số 4 lên 60+, đạp côn ép phải kéo xuống, nó kêu cái keeeeengggggg, em giật mình bảo chắc số 5 ít xài nên khó vô, lại ép phải kéo xuống, keeeeeenggggg, nhìn xuống ối chết mẹ vô nhầm thằng R rồi. He he, không vô được R khi xe đang chạy, đạp côn kéo xuống là nó không bao giờ bắt, tiếng kêu y như các bác không đạp côn mà gài số.
Chả là chạy tp không bao giờ lên nổi số 5, thế là ngày nọ đi XLHN, đoạn cho 80, em kéo số 4 lên 60+, đạp côn ép phải kéo xuống, nó kêu cái keeeeengggggg, em giật mình bảo chắc số 5 ít xài nên khó vô, lại ép phải kéo xuống, keeeeeenggggg, nhìn xuống ối chết mẹ vô nhầm thằng R rồi. He he, không vô được R khi xe đang chạy, đạp côn kéo xuống là nó không bao giờ bắt, tiếng kêu y như các bác không đạp côn mà gài số.
Xe mình For AT bị lộn hoài có sao đâu. Chẳng có âm thanh hay khó khăn gì khác thường. chỉ đạp ga thấy k lên thôi. Mer e200 2010 cũng vậy. chạy mấy chục k km rồi. xe để P đậu, tắt máy rồi chẳng may bị tải đụng chạy tới 0.5m cũng có sao đâu.