Cám ơn bác chủ. Người ta nói giang hồ hiểm ác, bọn xxx này nó còn hiểm ác hơn giang hồ. Nếu lơ mơ lớ mớ chút là dính đòn. Toàn là bẫy .... để kiếm.....
Ngộ hen, trên cao tốc biển báo đầy đủ, và khoảng cách giữa các biển 100-80-60 đều hợp lý, từ đủ tới dư thời gian để giảm tốc độ, mà người ta bắn thì nói là bẫy, là giang hồ hiểm ác...hàng ngày có hàng ngàn xe qua lại chỗ đó, có vài ông bị bắn thì nên xem lại mình đi, bảng chỉ dẫn sắp đến trạm thu phí để từ xa rất rõ ràng, thì cứ giảm tốc độ từ từ đi, vào trạm thu phí mà phi ào ào, muốn giống em Mer hôm trước lắm hay sao vậy...???
Cám ơn bác chủ. Người ta nói giang hồ hiểm ác, bọn xxx này nó còn hiểm ác hơn giang hồ. Nếu lơ mơ lớ mớ chút là dính đòn. Toàn là bẫy .... để kiếm.....
Khoảng cách là bao nhiêu bác nó đủ để ta bỏ chân gas xe chậm dần không hay phải dúi thắng trước cho chắc ăn. Tại sao phải canh ở cuối đường vậy bác. Quan trọng là bắn tốc độ trên đường. Bắn tốc độ cuối đường để làm gì ????.....để tránh quá tốc độ tông sập chổ đóng phí đường ra cao tốc. Đến cuối đường không lẻ ai cũng phóng hết tốc độ ah.... rồi thắng lết bánh ah. Cái cần quản lý tốc đô con đường đúng không bác. E hoan nghênh đem súng bắn giữa đường cao tốc hoặc lắp súng bắn cố định toàn tuyến luôn, chỗ dốc, góc cua, khuất tầm nhìn.
Em mới bị hôm nay. Khúc vừa hết cao tốc ra quốc lộ 1A. Đang giảm từ từ thì bị. 80/60 và mất 2 củ. Đắng quá ((
Các bác hay đi thì không nói gì, em lâu lâu mới đi , cứ tới giảm tốc đều phải thắng, bỏ ga ra không ăn thua. Thiết nghĩ nên để các biển báo giới hạn cách xa nhau hơn là tốt nhất.
Chỗ này dễ dính là nhu vậy chứ không phải cố tình đi nhanh.
1 là do thắng không kịp, không để í
2 là thấy đường quá vắng ráng đi nhanh tí, nên dính.
Chỗ này dễ dính là nhu vậy chứ không phải cố tình đi nhanh.
1 là do thắng không kịp, không để í
2 là thấy đường quá vắng ráng đi nhanh tí, nên dính.
Sao lại vớ vẩn!Dẹp mấy cái topic cảnh với báo vớ vẩn này đi!
Các anh bì đè nén quen rồi nên cái bình thường thì coi là vớ vẩn.
Nguyên tắc cơ bản của giao thông là an toàn và thông suốt. Người cắm biển phải đảm bảo sao để cho người lái xe trên cao tốc không cần phải sử dụng đến thắng xe trong điều kiện bình thường.
Muốn như thế, họ phải có cảnh báo: giảm tốc độ - Slow down trước một khoảng vừa đủ đến nơi có cắm biển giới hạn. Người lái xe chỉ cần buông chân ga, không cần đạp chân thắng.
Nếu có điều kiện, nên cho các anh duyệt việc cắm biển đi thực tiễn ở các xứ văn minh.
Vê phía lái xe, nếu thấy có dấu hiệu báo giảm tốc, cần phải tuân theo:
e) Vạch báo giảm tốc: - Để báo cho người điều khiển phương tiện biết phía trước cần phải giảm tốc độ, vạch được vẽ ở quãng đường trước khi đến trạm thu phí hoặc ở cửa các ngả đường ra QCVN 41:2012/BGTVT 157 hoặc ở nơi bắt buộc giảm tốc độ, vạch dùng sơn phản quang màu trắng, căn cứ vào vị trí khác nhau, có thể dùng một, hai hay nhiều vạch nét đứt kẻ vuông góc với hướng xe chạy. Xem Vạch số 66. - Vạch giảm tốc phải đặt theo nguyên tắc sau: Phải làm sao cho phương tiện có thời gian đi qua khoảng cách các vạch để tới chỗ thu phí hoặc nơi cần giảm tốc tương đối đều nhau, có lợi cho việc giảm dần tốc độ (khoảng 1,8m/s). - Vạch giảm tốc ở trạm thu phí: Vạch giảm tốc độ đầu tiên cách đường tim ngang của cổng trạm thu phí 50m, những vạch còn lại vẽ theo bảng 1. Nếu chiều dài L của đoạn cần bố trí vạch giảm tốc phải sử dụng tới vạch giảm tốc số 11, 12, thì khoảng cách tiếp theo sẽ là 32m, và số lần lặp lại vạch là 3 lần. Xem Vạch số 67.
e) Vạch báo giảm tốc: - Để báo cho người điều khiển phương tiện biết phía trước cần phải giảm tốc độ, vạch được vẽ ở quãng đường trước khi đến trạm thu phí hoặc ở cửa các ngả đường ra QCVN 41:2012/BGTVT 157 hoặc ở nơi bắt buộc giảm tốc độ, vạch dùng sơn phản quang màu trắng, căn cứ vào vị trí khác nhau, có thể dùng một, hai hay nhiều vạch nét đứt kẻ vuông góc với hướng xe chạy. Xem Vạch số 66. - Vạch giảm tốc phải đặt theo nguyên tắc sau: Phải làm sao cho phương tiện có thời gian đi qua khoảng cách các vạch để tới chỗ thu phí hoặc nơi cần giảm tốc tương đối đều nhau, có lợi cho việc giảm dần tốc độ (khoảng 1,8m/s). - Vạch giảm tốc ở trạm thu phí: Vạch giảm tốc độ đầu tiên cách đường tim ngang của cổng trạm thu phí 50m, những vạch còn lại vẽ theo bảng 1. Nếu chiều dài L của đoạn cần bố trí vạch giảm tốc phải sử dụng tới vạch giảm tốc số 11, 12, thì khoảng cách tiếp theo sẽ là 32m, và số lần lặp lại vạch là 3 lần. Xem Vạch số 67.
Các anh có thời gian thì tham khảo thêm cái này để biết thực tế người ta đã ăn bớt của các anh những gì:
http://www.mt.gov.vn/Images/editor/files/Toan/2015/01/DT-baohieutamthoicaotoc.PDF
http://www.mt.gov.vn/Images/editor/files/Toan/2015/01/DT-baohieutamthoicaotoc.PDF