Hạng F
8/7/16
5.097
10.651
113
Thấy ae trao đổi nhiều về việc chạy trên đường SG-VT-SG mình để ý thấy như sau:
- đoạn 3 làn 90: Không tính những xe chạy rề rề mà giữ làn ngoài.
nhiều xe thường chạy 80-90, nếu vào làn trong thì bị những xe chạy chậm <80km/h cản trở mà chạy làn ngoài thì bị những anh chạy nhanh 90, >90km/h thúc đít, chửi.
- đoạn 70-60: nhiều anh chạy ~65-70km/h nếu chạy làn trong thì phạm luật, nếu bám làn ngoài thì bị mấy anh chạy ~70 hoặc >70km/h thúc đít, chửi là cản trở.
Các anh chị đi nhiều, lắm kinh nghiệm mách nước cho họ để họ khỏi bị chửi, tội nghiệp.
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng D
21/6/11
1.049
4.622
113
39
Thấy ae trao đổi nhiều về việc chạy trên đường SG-VT-SG mình để ý thấy như sau:
- đoạn 3 làn 90: Không tính những xe chạy rề rề mà giữ làn ngoài.
nhiều xe thường chạy 80-90, nếu vào làn trong thì bị những xe chạy chậm <80km/h cản trở mà chạy làn ngoài thì bị những anh chạy nhanh 90, >90km/h thúc đít, chửi.
- đoạn 70-60: nhiều anh chạy ~65-70km/h nếu chạy làn trong thì phạm luật, nếu bám làn ngoài thì bị mấy anh chạy ~70 hoặc >70km/h thúc đít, chửi là cản trở.
Các anh chị đi nhiều, lắm kinh nghiệm mách nước cho họ để họ khỏi bị chửi, tội nghiệp.

Chạy thì phải nhìn kiếng hậu, khi biết nhìn kiếng hậu thì khỏi hỏi câu như anh, nhanh hay chậm chỉ là tương đối.
 
Hạng F
8/7/16
5.097
10.651
113
Chạy thì phải nhìn kiếng hậu, khi biết nhìn kiếng hậu thì khỏi hỏi câu như anh, nhanh hay chậm chỉ là tương đối.
Hì hì nói như anh, ai có học lái xe đều biết những điều cơ bản, đâu chỉ có mỗi chuyện nhìn kiếng hậu.
Anh đọc kỹ lại xem.
Vấn đề là người ta đã chạy sát tốc độ max mà vưỡn bị mấy anh tay lái lụa thúc đít, đi đêm ngoài thúc còi còn chiếu pha cho lóa mắt, đã thế các anh đó còn lên diễn đàn chửi người khác cản trở giao thông anh à.
trên OS đã có nhiều bài về vấn đề này nhưng chưa thấy giải pháp thỏa đáng.
Theo anh, anh xử lý thế nào?
 
Hạng B2
23/6/11
178
133
43
Sài Gòn.
Hì hì nói như anh, ai có học lái xe đều biết những điều cơ bản, đâu chỉ có mỗi chuyện nhìn kiếng hậu.
Anh đọc kỹ lại xem.
Vấn đề là người ta đã chạy sát tốc độ max mà vưỡn bị mấy anh tay lái lụa thúc đít, đi đêm ngoài thúc còi còn chiếu pha cho lóa mắt, đã thế các anh đó còn lên diễn đàn chửi người khác cản trở giao thông anh à.
trên OS đã có nhiều bài về vấn đề này nhưng chưa thấy giải pháp thỏa đáng.
Theo anh, anh xử lý thế nào?
Chắc phải chuyển sang chạy bán tảị
 
  • Like
Reactions: bacai
Tập Lái
13/8/16
25
14
3
Biên Hòa - Đồng Nai
Em chạy gần như hàng ngày ql51, từ ngày cưới vợ là hạn chế qua đêm đã gần 4 năm, đa số sáng đi chiều về, đoạn này chịu khó để ý bảng báo cũng dễ nhìn mà, chỉ có điều chập tối đến khuya có nốc 500 hèm thì đừng ôm xe nhé, nhất là đoạn cổng chào bà rịa, lỡ uống mà bị thổi ống ráng k thổi, quen biết gì xin trước khi thổi vì thổi rồi thì chỉ có biên bản thôi. Em nói thế k cổ vũ chuyện ống bia rượu, chỉ là mách nhỏ thôi :3dcuoi:
p/s: bãi sau tới đầu cao tốc - ql51 tròn 60' nhé
 
Tập Lái
17/12/16
45
42
18
35
Vâng, mợ cứ lái theo cách của mợ vì có nói nữa cũng chả hiểu được.

Ối bác bí xong bác lại vào đây nói chuyện cùn ah. Bác làm gì ở đâu cho e xin quý tánh cái nc như bố ngta thế. Xem trình bác hơn e tới đâu mà nói ng này ng kia không hiểu thế. Hết lý r thì pass sang chỗ khác cho ngta nhờ đừng có vào nc ngang hông thế, ở đây không ai tiếp bác nhé. Ối zoi ơi
 
Tập Lái
17/12/16
45
42
18
35
Hì hì nói như anh, ai có học lái xe đều biết những điều cơ bản, đâu chỉ có mỗi chuyện nhìn kiếng hậu.
Anh đọc kỹ lại xem.
Vấn đề là người ta đã chạy sát tốc độ max mà vưỡn bị mấy anh tay lái lụa thúc đít, đi đêm ngoài thúc còi còn chiếu pha cho lóa mắt, đã thế các anh đó còn lên diễn đàn chửi người khác cản trở giao thông anh à.
trên OS đã có nhiều bài về vấn đề này nhưng chưa thấy giải pháp thỏa đáng.
Theo anh, anh xử lý thế nào?

e thấy bác kiên nhẫn quá. Sao thể loại nc cùn tnay bác cứ đối đáp lại làm chi. Nói có khô nưoc bọt ngta cung k hiểu đâu bác ơi. Cùng thái độ thì nc với nhau thôi. Còn lạc loài thế này m đừng tạo điều kiện cho họ nói nữa bác ơi
 
Tập Lái
17/12/16
45
42
18
35
Về tình thì bác nói đúng còn về luật thì chưa chắc.
Không ai cấm việc chạy không tới tốc độ tối đa cho phép hết, không dưới tốc độ tối thiểu là được nhưng không được cản trở xe khác.
Những đường có 2 - 3 làn còn đỡ chứ đường chỉ có 1 làn mà xe trước chạy chỉ có 40-50 mà xin vượt hoài không cho thì sai luật đó bác.
bác nghĩ sao nếu 1 xe tải chở hàng ra bắc, cứ đi qua 1 tỉnh bị 1 xe phía trước chạy chậm không cho vượt?
E thấy bác duvsp nc nghe rõ ràng mà kiểu bác cứ lý luận biện chứng ra để tranh cãi ý nhỉ? Bác ý bảo chỗ có thể nhường thì nhường, còn k thể nhường thì k thể nhường mà có j khó hiểu đâu nhỉ? Nói về 1 làn nhé, e nói thật chả ai mà đủ can đảm hay bị đien tới mức mà phía trước k có bóng xe nào mà lại chạy chậm tới mức làm kẹt giao thông phía sau đâu bác. Mà theo tình huống thực tế thì cho dù bác đang có chạy 80-90km/h thì cũng sẽ có thằng nó oách hơn bác nó vượt bác ở tốc đọ cao hơn thôi. Nên vấn đề là j nhỉ, chạy trên đường thì chúng ta nên tôn trọng nhau, k nên quá thô lỗ tự cao tự đại vì chưa biết ai hơn ai. E nhớ có nhiều tình huống e đang chạy trong nội thành, đi lane phải, lane trái có 1 thằng rề rề ngang e, thế là có ông bố tướng nào đấy chạy sang lane e đa đèn còi inh ỏi, e noi thật e chạy nhanh cũng dc đấy nhưng bác ấy kém văn minh quá nên e càng chạy tụt lại. Vì sao, vì vốn dĩ bác ấy nên chạy sang lane trái và thúc vào đít cái thằng kia kìa chứ k phải e. E nói thật có gây sự thì e cũng hầu. Lần thứ 2 e đang quẹo từ bùng binh vào Trương Định, có 1 bác nào đấy chạy từ phần ngược chiêu ráng vượt từ vạch liền cúp đầu e, e cho vượt đáy vì e mà cương thì xe ngược chièu nó ghim vào đầu bác ấy r, e đợi lúc lên ngã tư hạ cửa kính xuống ra hiệu, e chỉ hỏi thế này "thái độ e đi vậy là sao đấy, e có biết e vừa gây nguy hiểm cho c và cho bản thân e k" thì thằng nhỏ nói là "tại e vội quá". Đấy, m chạy xe cứ văn minh thế chả chết bố con thằng nào cả các bác ạ.
Nên e chốt lại luôn ý bác duvsp, chỗ nào nhường được sẽ nhường, chỗ nào k nhường được k thể nhường ---> tự thân vận động, cuộc đời m m phải lo chứ tại sao lại phải bắt ngta trích cuộc đời ngta ra để lo hộ? Xin hết.
 
Hạng B2
23/6/11
178
133
43
Sài Gòn.
E thấy bác duvsp nc nghe rõ ràng mà kiểu bác cứ lý luận biện chứng ra để tranh cãi ý nhỉ? Bác ý bảo chỗ có thể nhường thì nhường, còn k thể nhường thì k thể nhường mà có j khó hiểu đâu nhỉ? Nói về 1 làn nhé, e nói thật chả ai mà đủ can đảm hay bị đien tới mức mà phía trước k có bóng xe nào mà lại chạy chậm tới mức làm kẹt giao thông phía sau đâu bác. Mà theo tình huống thực tế thì cho dù bác đang có chạy 80-90km/h thì cũng sẽ có thằng nó oách hơn bác nó vượt bác ở tốc đọ cao hơn thôi. Nên vấn đề là j nhỉ, chạy trên đường thì chúng ta nên tôn trọng nhau, k nên quá thô lỗ tự cao tự đại vì chưa biết ai hơn ai. E nhớ có nhiều tình huống e đang chạy trong nội thành, đi lane phải, lane trái có 1 thằng rề rề ngang e, thế là có ông bố tướng nào đấy chạy sang lane e đa đèn còi inh ỏi, e noi thật e chạy nhanh cũng dc đấy nhưng bác ấy kém văn minh quá nên e càng chạy tụt lại. Vì sao, vì vốn dĩ bác ấy nên chạy sang lane trái và thúc vào đít cái thằng kia kìa chứ k phải e. E nói thật có gây sự thì e cũng hầu. Lần thứ 2 e đang quẹo từ bùng binh vào Trương Định, có 1 bác nào đấy chạy từ phần ngược chiêu ráng vượt từ vạch liền cúp đầu e, e cho vượt đáy vì e mà cương thì xe ngược chièu nó ghim vào đầu bác ấy r, e đợi lúc lên ngã tư hạ cửa kính xuống ra hiệu, e chỉ hỏi thế này "thái độ e đi vậy là sao đấy, e có biết e vừa gây nguy hiểm cho c và cho bản thân e k" thì thằng nhỏ nói là "tại e vội quá". Đấy, m chạy xe cứ văn minh thế chả chết bố con thằng nào cả các bác ạ.
Nên e chốt lại luôn ý bác duvsp, chỗ nào nhường được sẽ nhường, chỗ nào k nhường được k thể nhường ---> tự thân vận động, cuộc đời m m phải lo chứ tại sao lại phải bắt ngta trích cuộc đời ngta ra để lo hộ? Xin hết.