Hạng F
8/7/16
5.097
10.651
113
Ơ mà mình thấy
Cách chạy xe thể hiện tính cách của người lái
Phụ nữ thường tiết kiệm nên chạy xe cũng ít hao xăng hơn. Cùng một xe, cùng một quãng đường SG-NT mình chạy avr. 8-8,5 lít/100km trong khi cô em chạy chỉ 7,5-8 lít/100km.
Hy vọng đấy chỉ là trường hợp đơn nhất, không phải quy luật chung.
 
Hạng D
21/6/11
1.049
4.622
113
39
bác nc nghe gớm gơm thế nào ấy nhể. E vào cao tốc chạy 80km/h (>60 <120km/h). Vào ql51 e chạy 60km/h. Tất cả e đều chạy lane phải và lane giữa. Thế bác cho e hỏi e cản trở giao thông ở chỗ nào vậy? Bác giải thích thì kèm dẫn chứng luận điểm rõ ràng luôn cho e thấu nhá bác. Còn v bác hay bác lái cái tốc độ đấy, lái lần đầu tiên hay trăm lần r, tự biết mà lái hay kế bên có ai ngồi chỉ thì e đây k quan tâm, vì nói thật hay nói xạo chả bố nào biết được.
Vâng, mợ cứ lái theo cách của mợ vì có nói nữa cũng chả hiểu được.
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Về tình thì bác nói đúng còn về luật thì chưa chắc.
Không ai cấm việc chạy không tới tốc độ tối đa cho phép hết, không dưới tốc độ tối thiểu là được nhưng không được cản trở xe khác.
Những đường có 2 - 3 làn còn đỡ chứ đường chỉ có 1 làn mà xe trước chạy chỉ có 40-50 mà xin vượt hoài không cho thì sai luật đó bác.
bác nghĩ sao nếu 1 xe tải chở hàng ra bắc, cứ đi qua 1 tỉnh bị 1 xe phía trước chạy chậm không cho vượt?
Bác nói chưa hoàn chỉnh, luật ghi rõ, nếu có đủ đ k an toàn cho vượt mà k cho vượt mới là cản trở nhé, em k ủng hộ việc cản trở này. Cũng có 1 thực tế là đa số xe xin vượt là có phần nôn nóng, k hiểu rõ tình thế của xe phía trước, từ đk đường sá trên đó nhìn nó khác phía sau, rồi tình trạng tay lái giỏi hay lái mới vân vân. Cái đó tạo nên tình thế để cảm thấy an toàn hay không mỗi xe , mỗi người một khác. Đôi kgi cần có sự thông cảm trên cơ sở họ k phạm luật. Và kiên nhẫn 1 chút sẽ hết thấy khó chịu. Chug quy cũng chỉ vì vài phút hay vài chục phút lâu hơn thôi , hãy coi cái đó là chuyện nhỏ và k thể tránh trong đời thì thấy bt ngay, mà suy cho cùng nó đúng là nhỏ thật so với cả đêm nhậu hay chơi bài, cả buổi ca phê , cả năm thất nghiệp . . . Em nói thật kg phải dạy đời chứ không biết thông cảm và kiên nhẫn thì đời luôn luôn mệt mỏi vì khó chịu, chứ k chỉ khi đi trên đườnh. Mong bác đừng giận. Em bị cản địa cũng nhiều vì em đi khá gần tốc độ tối đa, nhưng 15,,20 phút bị cản đã là lâu lắm rồi, ít ai bị lâu hơn thế. Vậy đó, có là gì đâu.
 
Hạng D
10/4/13
1.368
687
113
E cũng hay khó chịu khi bị cản đường vài lần, mà nghĩ thôi từ từ cũng qua,chỗ nào vượt được thì vượt, ko được thì thôi. bực quá thì dừng lại làm ly cafe rồi đi tiếp.
 
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
Bác nói chưa hoàn chỉnh, luật ghi rõ, nếu có đủ đ k an toàn cho vượt mà k cho vượt mới là cản trở nhé, em k ủng hộ việc cản trở này. Cũng có 1 thực tế là đa số xe xin vượt là có phần nôn nóng, k hiểu rõ tình thế của xe phía trước, từ đk đường sá trên đó nhìn nó khác phía sau, rồi tình trạng tay lái giỏi hay lái mới vân vân. Cái đó tạo nên tình thế để cảm thấy an toàn hay không mỗi xe , mỗi người một khác. Đôi kgi cần có sự thông cảm trên cơ sở họ k phạm luật. Và kiên nhẫn 1 chút sẽ hết thấy khó chịu. Chug quy cũng chỉ vì vài phút hay vài chục phút lâu hơn thôi , hãy coi cái đó là chuyện nhỏ và k thể tránh trong đời thì thấy bt ngay, mà suy cho cùng nó đúng là nhỏ thật so với cả đêm nhậu hay chơi bài, cả buổi ca phê , cả năm thất nghiệp . . . Em nói thật kg phải dạy đời chứ không biết thông cảm và kiên nhẫn thì đời luôn luôn mệt mỏi vì khó chịu, chứ k chỉ khi đi trên đườnh. Mong bác đừng giận. Em bị cản địa cũng nhiều vì em đi khá gần tốc độ tối đa, nhưng 15,,20 phút bị cản đã là lâu lắm rồi, ít ai bị lâu hơn thế. Vậy đó, có là gì đâu.
Trừ trường hợp đường quá đông hay có chướng ngại vật phía trước thôi còn lại đều có thể cho vượt được hết.
Có xe đường vắng cũng ko cho vượt bắt cả đoàn xe sau phải vượt phải.. vậy thì phía trước có an toàn ko?
Việc ko an toàn thì không cho vượt là đúng nhưng nếu muốn cho vượt thì có đủ các cách để nhường cho xe sau vượt đó. Lấy cái không an toàn ra chỉ ra ngụy biện thôi.
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
V
Trừ trường hợp đường quá đông hay có chướng ngại vật phía trước thôi còn lại đều có thể cho vượt được hết.
Có xe đường vắng cũng ko cho vượt bắt cả đoàn xe sau phải vượt phải.. vậy thì phía trước có an toàn ko?
Việc ko an toàn thì không cho vượt là đúng nhưng nếu muốn cho vượt thì có đủ các cách để nhường cho xe sau vượt đó. Lấy cái không an toàn ra chỉ ra ngụy biện thôi.
Vâng như em đã nói e k ủng hộ những trường hợp cản trở kiểu này, tuy vậy đó là 1 bộ phận, k phải tất cả. Nếu lái xe trước cần bình tĩnh, quan sát nhường đường an toàn cho mình, người xin vượt và người đi trên làn tránh thì đôi khi cũng mất thời gian tí. Thời gian đó là hợp lý nhưng cũng có khi vượt quá giới hạn kiên nhẫn của ai đó nôn nóng đi sau.
 
Hạng D
4/5/12
4.401
26.585
175
Đọc comment thấy có mấy bác chạy Cọp thiệt , mình khởi hành từ q7 , nói chung là tài non , chạy đúng tốc độ trên biển báo , đến Vũng Tàu (bãi trước ) là 2h30p , ..... Đang thu xếp thời gian để đi đoạn khác xa hơn !!!! :D
nếu lúc nào bác cũng chạy theo tốc độ cho phép trên biển báo, em đảm bảo không quá 2 tiếng nhen :D
 
  • Like
Reactions: Trai_Lang_Thang