Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re: Các bác hay đi NVL có gặp vụ này chưa?

ford4w nói:
xxx bắt vậy là đúng, vì biển báo hiệu lực cao hơn, biển báo cũng rất lớn treo ngay trên đầu luôn
ford4w nói:
nhìn cái hình của mợ thì không rõ là làn giữa hay làn trong. Nhưng còn ý kiến ở trên thì trong trường hợp này không chính xác vì ví dụ ở trên là biển mới phủ định biển cũ, còn ở NVL đó là hình vẽ dưới lòng đường ạ, vạch kẻ thì không phủ định được biển
Bác ford4w dạo này cũng còm ủng hộ xxx nè, em nghi đây là k9, hungtech hay san j j đó, kaka.

Anyway, cũng thấy vui vui vì dạo này mọi người cũng thay đổi cách nhìn, chịu khó nghĩ kỹ hơn về luật trước khi comment.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re: Các bác hay đi NVL có gặp vụ này chưa?

sgbia nói:
ford4w nói:
chỗ này xxx hay bắt lỗi chuyển làn, do làn giữa lane trong thì có mũi tên quẹo phải, nhưng trước đó có biển phân làn cho xe tải, nếu bạn bác nhìn mũi tên trên đường để quẹo là sai.

Không phải vậy đâu, bác ui.
Biển phân làn đã nằm phía sau lưng xe của mình sẽ bị hết hiệu lực và bị thay thế bởi vạch mũi tên chỉ hướng phải đi (vạch 1.18 vẽ dưới đường) và/hoặc biển 411 (nếu có), bác ui.

Ví dụ: giao lộ chợ Văn thánh, hướng từ Cầu SG tới Hàng Xanh có biển phân làn theo phương tiện (biển 412) này treo trên cao.
#1
Các bác hay đi NVL có gặp vụ này chưa? Bạn em đi vậy có đúng ko ạ?


Sau biển 412 đó khoảng 30m là biển 411 cắm trên lề đường, và các mũi tên chỉ hướng phải đi vẽ trên mặt đường. Khi gặp mũi tên này, xe con được đi vào tất cả các làn đường, chỉ phải tuân thủ theo mũi tên dưới đường. Ai còn đi theo biển 412 trước đó (trên hình #1) sẽ bị csgt phạt.

#2
Các bác hay đi NVL có gặp vụ này chưa? Bạn em đi vậy có đúng ko ạ?


Clip xe con chuyển vô làn bên phải để đi thẳng đúng luật. Xe tải trước đó chỉ được chạy trên 2 làn bên phải, khi gặp các mũi tên này thì xe tải quẹo trái cũng được phép chạy vô làn ngoài cùng bên trái là làn trước đó chỉ dành riêng cho xe con.
[Tube]http://youtu.be/KhcnrNjBm28[/tube]
ford4w nói:
nhìn cái hình của mợ thì không rõ là làn giữa hay làn trong. Nhưng còn ý kiến ở trên thì trong trường hợp này không chính xác vì ví dụ ở trên là biển mới phủ định biển cũ, còn ở NVL đó là hình vẽ dưới lòng đường ạ, vạch kẻ thì không phủ định được biển
Bác ford nói đúng cmnr bác sgb ui, bác xem lại luật giúp làm gì có mũi tên nào phủ định biển.


Chính xác hơn là cái biển trộn làn thì k còn quy định cho loại xe nữa, các xe cứ theo hướng đi của biển mà phóng.

cái bẫy trong clip ở chỗ khi đi làn trong cùng bên phải, sang bên kia đường hay gặp xxx đứng chặn và có xe rác, các xe hay nhích 1 chút sang trái (nhưng k xi nhan) thế là ten ten ten tèn, lưu ý cái làn naỳ thôi.
 
Hạng C
12/9/12
851
9.270
93
Re: Các bác hay đi NVL có gặp vụ này chưa?

dawmgoodman ® nói:
ford4w nói:
xxx bắt vậy là đúng, vì biển báo hiệu lực cao hơn, biển báo cũng rất lớn treo ngay trên đầu luôn
ford4w nói:
nhìn cái hình của mợ thì không rõ là làn giữa hay làn trong. Nhưng còn ý kiến ở trên thì trong trường hợp này không chính xác vì ví dụ ở trên là biển mới phủ định biển cũ, còn ở NVL đó là hình vẽ dưới lòng đường ạ, vạch kẻ thì không phủ định được biển
Bác ford4w dạo này cũng còm ủng hộ xxx nè, em nghi đây là k9, hungtech hay san j j đó, kaka.

Anyway, cũng thấy vui vui vì dạo này mọi người cũng thay đổi cách nhìn, chịu khó nghĩ kỹ hơn về luật trước khi comment.


cái giề bác?
em cũng không bênh nhưng chỗ này nhà em nên em rành thôi :D
à, nhân tiện các bác chú ý chỗ ngã 4 NVL-Nguyễn Hữu Thọ nha, lúc trước đèn xanh tới 15 giây là mũi tên đi thẳng đỏ, cách đây vài tháng đã bỏ, giờ lại tiếp tục đó nha
 
Hạng B2
21/7/13
161
13
0
54
Re: Các bác hay đi NVL có gặp vụ này chưa?

dawmgoodman ® nói:
sgbia nói:
ford4w nói:
chỗ này xxx hay bắt lỗi chuyển làn, do làn giữa lane trong thì có mũi tên quẹo phải, nhưng trước đó có biển phân làn cho xe tải, nếu bạn bác nhìn mũi tên trên đường để quẹo là sai.

Không phải vậy đâu, bác ui.
Biển phân làn đã nằm phía sau lưng xe của mình sẽ bị hết hiệu lực và bị thay thế bởi vạch mũi tên chỉ hướng phải đi (vạch 1.18 vẽ dưới đường) và/hoặc biển 411 (nếu có), bác ui.

Ví dụ: giao lộ chợ Văn thánh, hướng từ Cầu SG tới Hàng Xanh có biển phân làn theo phương tiện (biển 412) này treo trên cao.
#1
Các bác hay đi NVL có gặp vụ này chưa? Bạn em đi vậy có đúng ko ạ?


Sau biển 412 đó khoảng 30m là biển 411 cắm trên lề đường, và các mũi tên chỉ hướng phải đi vẽ trên mặt đường. Khi gặp mũi tên này, xe con được đi vào tất cả các làn đường, chỉ phải tuân thủ theo mũi tên dưới đường. Ai còn đi theo biển 412 trước đó (trên hình #1) sẽ bị csgt phạt.

#2
Các bác hay đi NVL có gặp vụ này chưa? Bạn em đi vậy có đúng ko ạ?


Clip xe con chuyển vô làn bên phải để đi thẳng đúng luật. Xe tải trước đó chỉ được chạy trên 2 làn bên phải, khi gặp các mũi tên này thì xe tải quẹo trái cũng được phép chạy vô làn ngoài cùng bên trái là làn trước đó chỉ dành riêng cho xe con.
[Tube]http://youtu.be/KhcnrNjBm28[/tube]
ford4w nói:
nhìn cái hình của mợ thì không rõ là làn giữa hay làn trong. Nhưng còn ý kiến ở trên thì trong trường hợp này không chính xác vì ví dụ ở trên là biển mới phủ định biển cũ, còn ở NVL đó là hình vẽ dưới lòng đường ạ, vạch kẻ thì không phủ định được biển
Bác ford nói đúng cmnr bác sgb ui, bác xem lại luật giúp làm gì có mũi tên nào phủ định biển.
...

Vấn đề này đã có trao đổi trên nhiều thớt rồi, nếu đem tranh luận lại cũng chẳng ích gì.

Chỉ nhờ các bác chú ý giùm về hiệu lực thi hành của vạch kẻ đường và biển chỉ dẫn nhé.
- Luật quy định Vạch kẻ đường là một loại tín hiệu giao thông có hiệu lực bắt buộc thi hành mà không cần phải có biển chỉ dẫn đi kèm. Vạch 1.18 (mũi tên), vạch liền, vạch tiểu đảo, vạch dành cho người đi bộ qua đường, v.v... chính là loại vạch này.

- Trong khi đó, luật quy định các loại biển chỉ dẫn đều không có hiệu lực bắt buộc thi hành. Biển 411, biển 412 (nói ngắn gọn là các biển hình chữ nhật, nền màu xanh) đều là biển chỉ dẫn, đều không có hiệu lực bắt buộc thi hành.

Mặc dù lái xe từ trước nay đều mặc nhiên công nhận biển 412 có chức năng phân làn đường, nhưng chiểu theo luật, biển 412 chỉ "thông báo thông tin cần thiết", chứ không có hiệu lực bắt buộc thi hành.

Diễn giải thêm:
1- Như vậy, trong bộ đôi "mũi tên dưới đường, tức là vạch 1.18 và biển 411, tức là biển thông báo về các mũi tên được vẽ trên đường, thì mũi tên có vai trò chính, biển 411 có vai trò ăn theo.

Mũi tên 1.18 đứng riêng mình nó dưới mặt đường cũng đã có hiệu lực bắt buộc thi hành.
Còn biển 411 nếu đứng một mình mà không có mũi tên vẽ gần ngã tư, thì biển 411 đó không có hiệu thực để thi hành.

2- Biển phân làn 412, cũng giống như biển 411, cũng chỉ là một biển chỉ dẫn, cũng không có hiệu lực bắt buộc thi hành.

Sau một biển chỉ dẫn không có hiệu lực bắt buộc thi hành (biển 412) ta gặp vạch kẻ đường 1.18 là loại vạch có hiệu lực bắt buộc phải thi hành thì tại sao vạch bắt buộc phải thi hành lại không phủ định được một biển chỉ dẫn không có hiệu lực bắt buộc thi hành?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re: Các bác hay đi NVL có gặp vụ này chưa?

sgbia nói:
dawmgoodman ® nói:
sgbia nói:
ford4w nói:
chỗ này xxx hay bắt lỗi chuyển làn, do làn giữa lane trong thì có mũi tên quẹo phải, nhưng trước đó có biển phân làn cho xe tải, nếu bạn bác nhìn mũi tên trên đường để quẹo là sai.

Không phải vậy đâu, bác ui.
Biển phân làn đã nằm phía sau lưng xe của mình sẽ bị hết hiệu lực và bị thay thế bởi vạch mũi tên chỉ hướng phải đi (vạch 1.18 vẽ dưới đường) và/hoặc biển 411 (nếu có), bác ui.

Ví dụ: giao lộ chợ Văn thánh, hướng từ Cầu SG tới Hàng Xanh có biển phân làn theo phương tiện (biển 412) này treo trên cao.
#1


Sau biển 412 đó khoảng 30m là biển 411 cắm trên lề đường, và các mũi tên chỉ hướng phải đi vẽ trên mặt đường. Khi gặp mũi tên này, xe con được đi vào tất cả các làn đường, chỉ phải tuân thủ theo mũi tên dưới đường. Ai còn đi theo biển 412 trước đó (trên hình #1) sẽ bị csgt phạt.

#2


Clip xe con chuyển vô làn bên phải để đi thẳng đúng luật. Xe tải trước đó chỉ được chạy trên 2 làn bên phải, khi gặp các mũi tên này thì xe tải quẹo trái cũng được phép chạy vô làn ngoài cùng bên trái là làn trước đó chỉ dành riêng cho xe con.
ford4w nói:
nhìn cái hình của mợ thì không rõ là làn giữa hay làn trong. Nhưng còn ý kiến ở trên thì trong trường hợp này không chính xác vì ví dụ ở trên là biển mới phủ định biển cũ, còn ở NVL đó là hình vẽ dưới lòng đường ạ, vạch kẻ thì không phủ định được biển
Bác ford nói đúng cmnr bác sgb ui, bác xem lại luật giúp làm gì có mũi tên nào phủ định biển.
...

Vấn đề này đã có trao đổi trên nhiều thớt rồi, nếu đem tranh luận lại cũng chẳng ích gì.

Chỉ nhờ các bác chú ý giùm về hiệu lực thi hành của vạch kẻ đường và biển chỉ dẫn nhé.
- Luật quy định Vạch kẻ đường là một loại tín hiệu giao thông có hiệu lực bắt buộc thi hành mà không cần phải có biển chỉ dẫn đi kèm. Vạch 1.18 (mũi tên), vạch liền, vạch tiểu đảo, vạch dành cho người đi bộ qua đường, v.v... chính là loại vạch này.

- Trong khi đó, luật quy định các loại biển chỉ dẫn đều không có hiệu lực bắt buộc thi hành. Biển 411, biển 412 (nói ngắn gọn là các biển hình chữ nhật, nền màu xanh) đều là biển chỉ dẫn, đều không có hiệu lực bắt buộc thi hành.

Mặc dù lái xe từ trước nay đều mặc nhiên công nhận biển 412 có chức năng phân làn đường, nhưng chiểu theo luật, biển 412 chỉ "thông báo thông tin cần thiết", chứ không có hiệu lực bắt buộc thi hành.

Diễn giải thêm:
1- Như vậy, trong bộ đôi "mũi tên dưới đường, tức là vạch 1.18 và biển 411, tức là biển thông báo về các mũi tên được vẽ trên đường, thì mũi tên có vai trò chính, biển 411 có vai trò ăn theo.

Mũi tên 1.18 đứng riêng mình nó dưới mặt đường cũng đã có hiệu lực bắt buộc thi hành.
Còn biển 411 nếu đứng một mình mà không có mũi tên vẽ gần ngã tư, thì biển 411 đó không có hiệu thực để thi hành.

2- Biển phân làn 412, cũng giống như biển 411, cũng chỉ là một biển chỉ dẫn, cũng không có hiệu lực bắt buộc thi hành.

Sau một biển chỉ dẫn không có hiệu lực bắt buộc thi hành (biển 412) ta gặp vạch kẻ đường 1.18 là loại vạch có hiệu lực bắt buộc phải thi hành thì tại sao vạch bắt buộc phải thi hành lại không phủ định được một biển chỉ dẫn không có hiệu lực bắt buộc thi hành?
kaka, bác SGB coi lại giúp em cái quy định về thứ tự hiệu lực trong Điều 3, QCVN41_2012, trang 5, và quy định về biển 411, 412 trang 97, 98; vạch chỉ dẫn 1.18 trang 164-165 nhen.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
21/7/13
161
13
0
54
Re: Các bác hay đi NVL có gặp vụ này chưa?

dawmgoodman ® nói:
sgbia nói:
dawmgoodman ® nói:
sgbia nói:
ford4w nói:
chỗ này xxx hay bắt lỗi chuyển làn, do làn giữa lane trong thì có mũi tên quẹo phải, nhưng trước đó có biển phân làn cho xe tải, nếu bạn bác nhìn mũi tên trên đường để quẹo là sai.

Không phải vậy đâu, bác ui.
Biển phân làn đã nằm phía sau lưng xe của mình sẽ bị hết hiệu lực và bị thay thế bởi vạch mũi tên chỉ hướng phải đi (vạch 1.18 vẽ dưới đường) và/hoặc biển 411 (nếu có), bác ui.

Ví dụ: giao lộ chợ Văn thánh, hướng từ Cầu SG tới Hàng Xanh có biển phân làn theo phương tiện (biển 412) này treo trên cao.
#1


Sau biển 412 đó khoảng 30m là biển 411 cắm trên lề đường, và các mũi tên chỉ hướng phải đi vẽ trên mặt đường. Khi gặp mũi tên này, xe con được đi vào tất cả các làn đường, chỉ phải tuân thủ theo mũi tên dưới đường. Ai còn đi theo biển 412 trước đó (trên hình #1) sẽ bị csgt phạt.

#2


Clip xe con chuyển vô làn bên phải để đi thẳng đúng luật. Xe tải trước đó chỉ được chạy trên 2 làn bên phải, khi gặp các mũi tên này thì xe tải quẹo trái cũng được phép chạy vô làn ngoài cùng bên trái là làn trước đó chỉ dành riêng cho xe con.
ford4w nói:
nhìn cái hình của mợ thì không rõ là làn giữa hay làn trong. Nhưng còn ý kiến ở trên thì trong trường hợp này không chính xác vì ví dụ ở trên là biển mới phủ định biển cũ, còn ở NVL đó là hình vẽ dưới lòng đường ạ, vạch kẻ thì không phủ định được biển
Bác ford nói đúng cmnr bác sgb ui, bác xem lại luật giúp làm gì có mũi tên nào phủ định biển.
...

Vấn đề này đã có trao đổi trên nhiều thớt rồi, nếu đem tranh luận lại cũng chẳng ích gì.

Chỉ nhờ các bác chú ý giùm về hiệu lực thi hành của vạch kẻ đường và biển chỉ dẫn nhé.
- Luật quy định Vạch kẻ đường là một loại tín hiệu giao thông có hiệu lực bắt buộc thi hành mà không cần phải có biển chỉ dẫn đi kèm. Vạch 1.18 (mũi tên), vạch liền, vạch tiểu đảo, vạch dành cho người đi bộ qua đường, v.v... chính là loại vạch này.

- Trong khi đó, luật quy định các loại biển chỉ dẫn đều không có hiệu lực bắt buộc thi hành. Biển 411, biển 412 (nói ngắn gọn là các biển hình chữ nhật, nền màu xanh) đều là biển chỉ dẫn, đều không có hiệu lực bắt buộc thi hành.

Mặc dù lái xe từ trước nay đều mặc nhiên công nhận biển 412 có chức năng phân làn đường, nhưng chiểu theo luật, biển 412 chỉ "thông báo thông tin cần thiết", chứ không có hiệu lực bắt buộc thi hành.

Diễn giải thêm:
1- Như vậy, trong bộ đôi "mũi tên dưới đường, tức là vạch 1.18 và biển 411, tức là biển thông báo về các mũi tên được vẽ trên đường, thì mũi tên có vai trò chính, biển 411 có vai trò ăn theo.

Mũi tên 1.18 đứng riêng mình nó dưới mặt đường cũng đã có hiệu lực bắt buộc thi hành.
Còn biển 411 nếu đứng một mình mà không có mũi tên vẽ gần ngã tư, thì biển 411 đó không có hiệu thực để thi hành.

2- Biển phân làn 412, cũng giống như biển 411, cũng chỉ là một biển chỉ dẫn, cũng không có hiệu lực bắt buộc thi hành.

Sau một biển chỉ dẫn không có hiệu lực bắt buộc thi hành (biển 412) ta gặp vạch kẻ đường 1.18 là loại vạch có hiệu lực bắt buộc phải thi hành thì tại sao vạch bắt buộc phải thi hành lại không phủ định được một biển chỉ dẫn không có hiệu lực bắt buộc thi hành?
kaka, bác SGB coi lại giúp em cái quy định về thứ tự hiệu lực trong Điều 3, QCVN41_2012, trang 5, và quy định về biển 411, 412 trang 97, 98; vạch chỉ dẫn 1.18 trang 164-165 nhen.

Mình chỉ đưa thông tin tuỳ các bác tìm hiểu và có kết luận cho cá nhân mình. Mình đã thảo luận về chuyện này trên một số thớt trước, cả trên OS và OF, nay xin không tranh luận tiếp về việc này nữa.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re: Các bác hay đi NVL có gặp vụ này chưa?

Ok bác, ai muốn biết đúng sai thì cứ tham khảo Điều 3, QCVN41_2012, trang 5, và quy định về biển 411, 412 trang 97, 98; vạch chỉ dẫn 1.18 trang 164-165 hen.
Nói có sách mách có chứng cho dễ, cãi nhau mất thời gian.

Điều 3. Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu
3.1 Khi đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu cùng ở một khu vực có ý nghĩa
khác nhau, người tham gia giao thông phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự như sau:
3.1.1 Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông;
3.1.2 Tín hiệu đèn hoặc cờ;
3.1.3 Hiệu lệnh của biển báo hiệu;
3.1.4 Vạch kẻ đường và các dấu hiệu khác trên mặt đường


86tb.png


d8o.png


 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
20/3/13
170
65
28
Re: Các bác hay đi NVL có gặp vụ này chưa?

chienthang nói:
Mợ nắng đi đúng và xi nhan đúng, từ chân cầu đổ xuống phần đường có 3 lane hòa nhập phần đường có 2 lane bên phải do vậy khi xuống tới đây thì phải xi nhan phải tách làn vào phần 2 làn,xe tải đổ dốc xuống nhiều toàn xi nhan phải để nhập làn mà có ma nào thổi đâu. Ngược lại buổi chiều trên đường NVL ngay trước Crescent thì hàng chục xe máy hàng rong dừng đỗ lấn cả 1 làn xe ô tô rất bức xúc mà chả thấy thằng nào của NSG ra xử phạt.
Quận đắt đỏ nhất thành phố mà giờ trở nên như vậy sao hả bác? Cứ ngỡ qua Q7 sống là tìm sự văn hóa và văn minh, thôi vậy em tiếp tục ở quận ven cho lành.
 
Hạng C
12/9/12
851
9.270
93
Re: Các bác hay đi NVL có gặp vụ này chưa?

Ba khía nói:
chienthang nói:
Mợ nắng đi đúng và xi nhan đúng, từ chân cầu đổ xuống phần đường có 3 lane hòa nhập phần đường có 2 lane bên phải do vậy khi xuống tới đây thì phải xi nhan phải tách làn vào phần 2 làn,xe tải đổ dốc xuống nhiều toàn xi nhan phải để nhập làn mà có ma nào thổi đâu. Ngược lại buổi chiều trên đường NVL ngay trước Crescent thì hàng chục xe máy hàng rong dừng đỗ lấn cả 1 làn xe ô tô rất bức xúc mà chả thấy thằng nào của NSG ra xử phạt.
Quận đắt đỏ nhất thành phố mà giờ trở nên như vậy sao hả bác? Cứ ngỡ qua Q7 sống là tìm sự văn hóa và văn minh, thôi vậy em tiếp tục ở quận ven cho lành.


vâng bác cứ ở đi đâu có sao
 
Hạng B2
31/12/10
340
1
0
Re: Các bác hay đi NVL có gặp vụ này chưa?

Chưa biết đúng hay sai vì lời kể còn chung chung, không biết vị trí chính xác khi bắt đầu xi-nhan phải là ở chỗ nào. Tuy nhiên mới xuống mà đã chửi nhau thì có lẽ không được văn hóa cho lắm. Cái này có lẽ do thói quen.