Hôm trước em rẽ trái về him lam, đi đúng vạch chỉ đường vậy mà các bác ngược chiều tưởng em lấn làn, nháy đèn loạn lên,
bonbon2010 nói:Hôm trước em rẽ trái về him lam, đi đúng vạch chỉ đường vậy mà các bác ngược chiều tưởng em lấn làn, nháy đèn loạn lên,
Thì như em đã trình bày, phân lane kiểu này là 2 xe đối đầu luôn. Các bác lạ đường là dính chấu.
em thấy có 2 vấn đề ở đây
1. GTCC: phân làn có hợp lí không?
Theo em là có, vì có bác nào đi đường này mỗi ngày sẽ thấy chỗ này kẹt xe kinh khủng. Lý do chủ yếu là do xe rẻ trái ở 2 hướng ngăn dòng xe đi thẳng, mà áp lực xe đi vào đường Nguyễn Thị Thập rất lớn. Do đó vào giờ cao điểm có khi phải mất gần chục lượt đèn mới qua được ngã 4 này.
Bây giờ có thêm 2 làn rẻ trái cho 2 hướng, nghĩa là các xe rẻ trái có chỗ dừng chờ, còn xe đi thẳng không bị kẹt nữa. Chỉ hơi khó chịu là khi đi thẳng phải "ẹo" 1 cái. Chỗ này vẽ làn đôi hở rất to là chừa chỗ để đặt dãy phân cách cứng hoặc mềm. Theo em khi có dãy phân cách thì chắc chắn sẽ không bị nhầm nữa.
2. CSGT: phạt có hợp lí không?
Khỏi trả lời. CSGT lợi dụng GTCC chưa phân làn, cắm bảng, kẻ vạch, chỉ nhăm nhe bắt lỗi ng dân.
1. GTCC: phân làn có hợp lí không?
Theo em là có, vì có bác nào đi đường này mỗi ngày sẽ thấy chỗ này kẹt xe kinh khủng. Lý do chủ yếu là do xe rẻ trái ở 2 hướng ngăn dòng xe đi thẳng, mà áp lực xe đi vào đường Nguyễn Thị Thập rất lớn. Do đó vào giờ cao điểm có khi phải mất gần chục lượt đèn mới qua được ngã 4 này.
Bây giờ có thêm 2 làn rẻ trái cho 2 hướng, nghĩa là các xe rẻ trái có chỗ dừng chờ, còn xe đi thẳng không bị kẹt nữa. Chỉ hơi khó chịu là khi đi thẳng phải "ẹo" 1 cái. Chỗ này vẽ làn đôi hở rất to là chừa chỗ để đặt dãy phân cách cứng hoặc mềm. Theo em khi có dãy phân cách thì chắc chắn sẽ không bị nhầm nữa.
2. CSGT: phạt có hợp lí không?
Khỏi trả lời. CSGT lợi dụng GTCC chưa phân làn, cắm bảng, kẻ vạch, chỉ nhăm nhe bắt lỗi ng dân.
tsaigon nói:em thấy có 2 vấn đề ở đây
1. GTCC: phân làn có hợp lí không?
Theo em là có, vì có bác nào đi đường này mỗi ngày sẽ thấy chỗ này kẹt xe kinh khủng. Lý do chủ yếu là do xe rẻ trái ở 2 hướng ngăn dòng xe đi thẳng, mà áp lực xe đi vào đường Nguyễn Thị Thập rất lớn. Do đó vào giờ cao điểm có khi phải mất gần chục lượt đèn mới qua được ngã 4 này.
Bây giờ có thêm 2 làn rẻ trái cho 2 hướng, nghĩa là các xe rẻ trái có chỗ dừng chờ, còn xe đi thẳng không bị kẹt nữa. Chỉ hơi khó chịu là khi đi thẳng phải "ẹo" 1 cái. Chỗ này vẽ làn đôi hở rất to là chừa chỗ để đặt dãy phân cách cứng hoặc mềm. Theo em khi có dãy phân cách thì chắc chắn sẽ không bị nhầm nữa.
2. CSGT: phạt có hợp lí không?
Khỏi trả lời. CSGT lợi dụng GTCC chưa phân làn, cắm bảng, kẻ vạch, chỉ nhăm nhe bắt lỗi ng dân.![]()
Em thấy cách phân làn này không hợp lý. Không cần nhất thiết làm thêm làn cho xe đối đầu nhau trực diện như vậy. Có thể cách đơn giản là vẽ vạch dưới đường và con lươn tới đó mở rộng hơn chừng 1/3 qua trái cho phép vừa đi thẳng vừa quẹo trái. Bên phải nở rộng thêm 1 làn nữa, dùng để vừa quẹo phải không cần đèn + đi thẳng. Kiểu như vậy vẫn có làn riêng để chờ đèn đỏ mà không gây nguy hiểm vì hai xe đối đầu nhau cũng ko nhiều vẫn có thể tránh được.
Quá là bất hợp lý và thiếu iode khi phân làn kiểu này. Chiều nay em cũng mới đi qua và "phạm luật", may à ko có xxx ở đó, ko thì chắc cũng mất vài ổ bánh mì rồi
Nhưng em nghĩ nếu làm phân cách cứng thì lại càng nguy hiểm hơn, đặc biệt là với các bác tài chưa quen đường, dễ húc con lươn và lật xe lắm ạ!