Hạng D
14/8/11
4.247
91.990
113
Hết mẹ nó ngân sách r, ko thu thì chết à. Còn thuế chim là chưa thu thôi, chứ trên người cái gì cũng đóng thuế rồi, săps tới ra đường chắc ở truồng chứ tiền đếch đâu mà mua đồ mặc, có bao nhiêu đóng thuế hết rồi.

Cụ đã vào .. nhà này thì... phải nói.." mai mốt ngồi trên xe phải ở truồng "" mới logic chứ hỷ????:3dup:
 
Hạng B2
16/10/14
495
547
93
49
đất nước việt nam có tươi đẹp hơn không , non sông việt nam có vẻ vang hơn không ,chính là ở trong tay các đồng chí này đó
 
  • Like
Reactions: innova_981191
Hạng D
25/10/12
1.015
457
83
Đọc xong mà tức éo chụi đc ... Cmn tăng hết cái này đến cái nọ có lẽ tăng để bù vào 2018 thuế nhập khẩu 0% ... Mua xe chụi phí ra đường chụi xxx ... Bán xe đi xe bò có ý nghĩa hơn
 
  • Like
Reactions: Ban Forte
Hạng B2
11/12/13
425
293
63
HOCHIMINH
Kiểu này chắc có cơ hội e phải bỏ cái xứ thiên đường này đi tìm miền đất hứa cho con e được hưởng cuộc sống đúng nghĩa và nó lớn lên sẽ không bị bóc lột hay ức chế nữa.!
 
  • Like
Reactions: LOCPHATNGUYEN
Hạng D
4/11/14
3.147
16.918
113
Hy vọng sẽ không hồi tố. Các bác sales rất thích vụ này. Nhưng sau này thì rất ghét vì khó bán xe. Hy vọng vụ này sẽ tranh cãi lâu dài lâu dài dài dài.....

http://laodong.com.vn/xa-hoi/tphcm-...hue-tang-phi-de-han-che-xe-ca-nhan-285625.bld

TPHCM: Xới lại các giải pháp tăng thuế, tăng phí để hạn chế xe cá nhân
Sở GTVT vừa báo cáo UBND TPHCM về tình hình thực hiện các giải pháp phát triển hợp lý các phương thức vận tải trên địa bàn thành phố. Theo đó, Sở GTVT đề xuất nhiều giải pháp nhằm hạn chế sở hữu và sử dụng phương tiện giao thông cá nhân trên địa bàn TPHCM.
Ngoài phát triển vận tải hành khách công cộng, Sở GTVT cũng đề xuất đối với các giải pháp về hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân sẽ dùng các chế tài về kinh tế như thuế xăng dầu, lệ phí đường và phí đỗ xe để giảm bớt việc đi lại bằng xe riêng vì càng đi nhiều càng phải trả tiền.
Cụ thể: Đánh thuế nhiên liệu: Nhiều quốc gia đã đánh thuế nhiên liệu và dùng nguồn thu này phục vụ cho các mục tiêu giao thông vận tải. Thuế này có thể do chính quyền cấp trung ương, cấp tỉnh hoặc cấp địa phương thu.
Thu phí ra vào trung tâm thành phố: Thu phí phương tiện cá nhân lưu thông vào nội đô theo khu vực, thời gian nhằm hạn chế phương tiện cá nhân lưu thông vào khu vực trung tâm thành phố, góp phần kéo giảm ùn tắc giao thông.
Tăng phí dịch vụ trông giữ phương tiện trong khu vực nội đô: Tăng mức phí dịch vụ trông giữ phương tiện (ô tô, xe gắn máy) trong khu vực nội đô, khu vực trung tâm các thành phố. Mức thu thực hiện lũy tiến theo giờ và theo khu vực trong nội đô.

Hạn chế lưu thông: Hạn chế phương tiện cá nhân lưu thông trên một số trục chính hoặc trên một số tuyến nhất định vào giờ cao điểm, kết hợp với biện pháp tăng tần suất của phương tiện công cộng và ưu đãi giá vé đối với hành khách tại thời điểm kiểm soát sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân. Tăng cường các tuyến đường một chiều đối với phương tiện cá nhân. Tổ chức phân tách làn dành riêng cho xe máy và làn xe thô sơ trên các tuyến đường ra vào nội thành có đủ điều kiện về mặt cắt ngang.

Giới hạn biển số xe: Căn cứ vào biển đăng ký xe để hạn chế lái xe ở một số khu vực vào một số ngày nhất định trong tuần nhằm giảm số lượng ô tô được sử dụng. Biện pháp này có thể được áp dụng cho một số loại xe nhất định, một số khu vực nhất định vào những thời điểm cụ thể trong ngày hoặc là cả ngày. Tuy nhiên về dài hạn thì đây không phải là một biện pháp tối ưu.

Về hạn chế sở hữu phương tiện cá nhân, Sở GTVT đề xuất thành phố kiến nghị Chính phủ cần áp dụng các biện pháp về kinh tế như thuế mua hàng, thuế nhập khẩu, phí đăng ký sử dụng ở mức cao và quy định về hạn mức.
Cụ thể như: Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với các loại phương tiện cá nhân; tăng phí trước bạ phương tiện cá nhân đăng ký mới; tăng phí đăng ký phương tiện cá nhân đăng ký mới;
Thu phí môi trường: Đây là khoản phí mà người sử dụng phương tiện cá nhân phải trả cho việc sử dụng phương tiện cá nhân gây ô nhiễm không khí, tiếng ồn...
Quản lý phương tiện đăng ký mới: Cấp quotar (số lượng phương tiện được cấp có giới hạn trên cơ sở phù hợp với sự phát triển kết cấu hạ tầng hàng năm), chỉ cho cấp đăng ký phương tiện ở mức giới hạn/năm. Việc sở hữu phương tiện thông qua đấu giá. Cùng với việc phải bỏ tiền mua phương tiện, chủ sở hữu phương tiện còn phải đóng tiền bảo hiểm, các loại thuế, phí..., đặc biệt phải đấu giá và nộp một khoản tiền để được quyền lưu hành xe. Tại khu vực nội đô các thành phố lớn, điều kiện để sở hữu phương tiện xe ô tô con là phải chứng minh được có chỗ đỗ xe.

Theo quy hoạch phát triển GTVT đường bộ Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, dự kiến năm 2020 sẽ có khoảng 2,8 – 3 triệu ô tô (trong đó xe con chiếm khoảng 50%). Vì vậy, thành phố Hồ Chí Minh có thể xem xét đưa ra hệ thống hạn ngạch để hạn chế số lượng ô tô bán ra và đi đăng ký.
Cái này cũng giống như cách đây vài năm, mỗi người chỉ đứng tên một phương tiện, thế rồi hậu quả nó như thế nào thì ai cũng biết. Những đề xuất của sở giao thông vận tải giống mấy đứa bị thiểu năng trí tuệ. Lũ hút máu dân
 
Hạng D
4/11/14
3.147
16.918
113
Tăng phí hạn chế số lượng xe là giải pháp thụt lùi, càng sinh ra tiêu cực nhiều hơn. Phải có chiến lược vĩ mô dài hạn chứ không thể làm theo kiểu nghĩ tới đâu làm tới đó được. Đúng là bao nhiêu năm vẫn không thay đổi dc là ở đây!
Óc bọn này là óc heo mà
 
Hạng B2
10/10/08
305
75
28
42
Tp HCM
facebook.com
Họ chỉ tính làm sao để ko mất chén cơm thôi! Chứ nếu thật sự muoona thay đổi tích cực để phát triển thì bây giờ TpHCM nói riêng và cả nước VN nói chung ko có sập sệ như bây giờ.
Mịa, ra các nước lân cận (ko nói các nước xa hơn) cũng đã thấy noa vượt bậc đâu cả 100 năm về đường lối chính sách.
Nói e sính ngoại cũng được, còn hơn cứ ức chế đến vãi nồi.....
 
  • Like
Reactions: innova_981191