Hạng D
4/11/16
1.802
3.931
113
Người dân và doanh nghiệp hiểu rõ nhất về mặt lợi và hại của họ khi tham gia giao thông vận tải, không cần ông Kiên phải dạy cách tính.
Người dân đòi hỏi làm đường ở đâu thu phí ở đó, ai đồng ý đi đường BOT thì phải trả tiền dù mắc hay rẻ. Ông này đã cố tình đánh tráo khái niệm tiết kiệm thời gian, nhiên liệu với chuyện BOT lạm dụng thu phí trên đường QL được đầu tư từ ngân sách.

Ông Nguyễn Đức Kiên: "Tôi không bênh BOT mà tôi bênh cái phải"


"Tôi không bênh BOT, không bênh Bộ GTVT mà ở đây tôi bênh cái phải, cái gì làm đúng thì phải nói", ông Nguyễn Đức Kiên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội nêu rõ.

Ở đây, nói BOT không tác động đến người nghèo thì chúng ta thấy, giờ số lượng xe máy là khoảng 62 - 63 triệu và toàn bộ các trạm thu phí trên cả nước hiện nay đều không thu phí xe máy. Như vậy, chúng ta khái niệm người nghèo trong xã hội là gì, đến đâu?
Bây giờ có lập luận cho rằng, người nghèo đi ôtô khách phải trả phí, cước vận tải lên, tính vào giá mà người nghèo đi mua, phải trả thêm tiền... nên bị tác động gián tiếp vòng 2, vòng 3 vào tài chính.
Thế nhưng đặt vấn đề như thế thì sao chúng ta không đặt vấn đề khi làm đường BOT, ví dụ đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, nếu trước đi ôtô mất 3 tiếng thì bây giờ đi có 1,5 tiếng, như vậy chúng ta tiết kiệm được 1,5 giờ xe chạy, nổ máy.
Tiền tiết kiệm đó rơi vào túi Nhà nước hay doanh nghiệp vận tải ôtô? Ở đây, nếu một xe khách bình thường 24 chỗ chạy trong 1 tiếng nổ máy tiêu thụ hết 26 - 28 lít dầu thì 1,5 giờ cứ tính là 30 - 40 lít nhân với giá dầu đang bán.
Như vậy, rõ ràng, rút ngắn thời gian xuống 1,5 giờ thì nguyên tiền dầu đã tiết kiệm rồi chạy ở đường tốt thì sẽ an toàn hơn, độ bền của máy, thời gian khấu hao xe... chưa kể và trước chạy được 1 chuyến thì giờ chạy được 2 chuyến.
Việc tiết kiệm đó thì phải trừ phí đi đường BOT và sao không giảm tiền cho khách đi mà cứ tính BOT bao nhiêu rồi cộng hết vào còn lợi nhuận sinh ra từ dự án BOT thì doanh nghiệp vận tải nhận hết.

Nguồn: http://soha.vn/ong-nguyen-duc-kien-toi-khong-benh-bot-ma-toi-benh-cai-phai-20170909230332268.htm
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
CMN, đánh tráo KHÁI NIỆM.
Vấn đề là xây đường TRÁNH, đắp vá QUỐC LỘ mà THU PHÍ cả 2!!!!
Mẹ nó, đường tránh mà xây tốt, xậy ngắn hơn, rồi thu phí đường tránh thì dân có nói gì?
Anh này là ĐBQH mà sao ko nói tiếng nói của dân?
Nó có hiểu sự việc hay ko mà lú lẫn vì cái gì zậy?
Làm sao cho anh này nghỉ việc mấy bác? NGU quá mà còn cố tỏ ra nguy hiểm!
 
Hạng F
8/7/16
5.097
10.651
113
CMN, đánh tráo KHÁI NIỆM.
Vấn đề là xây đường TRÁNH, đắp vá QUỐC LỘ mà THU PHÍ cả 2!!!!
Mẹ nó, đường tránh mà xây tốt, xậy ngắn hơn, rồi thu phí đường tránh thì dân có nói gì?
Anh này là ĐBQH mà sao ko nói tiếng nói của dân?
Nó có hiểu sự việc hay ko mà lú lẫn vì cái gì zậy?
Làm sao cho anh này nghỉ việc mấy bác? NGU quá mà còn cố tỏ ra nguy hiểm!
QH là do các anh bầu lên, các anh bầu sai thì chịu đi chứ kêu ca cái giề?
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B2
17/5/12
352
154
43
Mình ở miền nam, chỉ thấy là : Xe đi cao tốc Trung Lương mấy năm nay , thấy hợp lý thì vui vẽ đi. Còn Cai lậy thấy bất hợp lý thì " PHẢN ỨNG "
Đúng là ông kiênj này rõ ràng ĐÁNH TRÁO KHÁI NIỆM để NGỤY BIỆN
 
Hạng C
25/7/16
516
6.674
93
CMN, đánh tráo KHÁI NIỆM.
Vấn đề là xây đường TRÁNH, đắp vá QUỐC LỘ mà THU PHÍ cả 2!!!!
Mẹ nó, đường tránh mà xây tốt, xậy ngắn hơn, rồi thu phí đường tránh thì dân có nói gì?
Anh này là ĐBQH mà sao ko nói tiếng nói của dân?
Nó có hiểu sự việc hay ko mà lú lẫn vì cái gì zậy?
Làm sao cho anh này nghỉ việc mấy bác? NGU quá mà còn cố tỏ ra nguy hiểm!
Nó là ĐBQH đới, nhưng có fải do dân bầu đâu mòa các bác yêu cầu nó hỉu dân. Ai cơ cấu nó vào thì nó binh fe nó thoy.